Thứ năm, 20/12/2018, 15:07 PM
  • Click để copy

Hồng ngoại giá hàng chục triệu đồng chơi Tết

Hoa hồng ngoại được ưa chuộng trên thị trường hoa tươi. Dịp cuối năm, các nhà vườn tung ra nhiều mẫu mã hoa ra thị trường với giá lên đến hàng chục triệu đồng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trên thị trường hoa tươi hiện nay, một số giống hoa hồng truyền thống như Hồng cổ Sapa, Hồng đỏ Hải Phòng, hồng Bạch Nam Định... vẫn có chỗ đứng nhất định. Được biết, Hồng Sapa cổ tại một nhà vườn ở Làng hoa Tây Tựu có giá 12 triệu đồng/cây, Hồng Nhung từ 600 nghìn đồng đến 2 triệu đồng một cây...

Mặt khác, sự xuất hiện của giống hoa hồng nhập ngoại lại là sự đe dọa đối với những loại hoa hồng "kém tiếng" hơn. Hồng nhập ngoại có xuất xứ nhiều nhất ở châu Âu, đặc biệt là Anh, Pháp, Ý, Nga, Hà Lan và hãng sản xuất hồng leo nổi tiếng trên thế giới là David Austin, Herilooms... 

hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Hoa hồng khoe sắc tại một nhà vườn

Hồng nhập ngoại mang nhiều ưu điểm như: Thời gian nở lâu 15 - 20 ngày tùy giống, hương thơm rõ rệt, cây ra nhiều nụ, cành mập vươn tốt, đa màu sắc và kiểu dáng từ bụi đến leo... Bởi những đặc điểm độc - đẹp - lạ, thú chơi hoa hồng ngoại trở thành một trào lưu cho dân đam mê cây cảnh, đặc biêt vào dịp tết Nguyên Đán 2019 sắp tới. 

Chủ vườn hồng Dũng Tuyết (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm) cho biết: "Vườn tôi đa số trồng giống hồng nhập ngoại. Giá hoa tuy cao nhưng chất lượng rất tốt, chủng loại đa dạng. Người mua thường chọn hồng ngoại nhiều hơn. Hoặc nếu chọn hồng nội thì họ thường chọn những giống hồng cổ nổi tiếng của Sapa, Hải Phòng."

Cũng theo anh Dũng, giá hoa hồng nội ngoại vào dịp này tăng khoảng 5% so với ngày thường, tăng 10 - 15% so với năm ngoái. Hoa hồng ngoại có đặc tính sống khác so với hồng nội nên cần có kỹ thuật chăm sóc đặc biệt để đảm bảo cây tốt và đều hoa. Do vậy, giá thành hồng nhập ngoại thường cao hơn so với mặt bằng chung.

Được biết, dịp Tết năm 2018, gia đình anh thu được 200 triệu đồng sau khi trừ công chăm sóc và nguyên vật liệu.

Anh Nguyễn Minh Tú, một người đam mê hoa hồng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất thích hồng nhập ngoại nên trồng chơi ở nhà hơn 30 chậu để đón Tết Nguyên Đán. Hồng nhập ngoại rất thơm, hình dáng hoa đẹp, tuy nhiên giống hồng này sẽ cần chăm sóc kĩ hơn các loại hồng nội. "

hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi

 

hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Giống hồng xanh lạ mắt khá đắt đỏ
hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Chủ vườn chăm sóc cây phục vụ ngày tết

Anh Nguyễn Đức Minh (chủ vườn hoa tại Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: "Hiện giờ hoa hồng đang rất đắt khách, nhất là hồng ngoại. Nhiều khách đến tận vườn đặt cây trước cả tháng vì sợ hết. Có một vài người tìm mua Hồng triệu đô Juliet Rose để biếu khách vì chỉ độ nửa tháng nữa, loại này sẽ "cháy hàng". Hoa hồng sẽ còn tăng giá cao hơn nữa vào những ngày cận Tết. "

Theo tìm hiểu, một số loài hồng ngoại có giá như sau: Hồng Pháp giá 2 triệu đồng/ chậu; Hồng Abraham 12 đến 13 triệu đồng/cây; Hồng leo Pháp 1,2 triệu đồng/ cây; Hồng Omber có giá khá cao từ 700 nghìn đồng đến vài triệu đồng một cây.

Hoa hồng Điều rủ (một trong những giống hồng cổ của Việt Nam) có giá 1,5 triệu đồng/ cây. Hồng Cá Vàng có đặc điểm bông to cũng khá đắt 700.000 đồng/chậu; Hồng Trứng giá 1 triệu đồng/cây. Các loại hồng ta cành nhỏ có giá 400.000 - 500.000 đồng/cây. 

Ngoài hoa hồng, các nhà vườn còn trồng thêm nhiều loại khác như Cúc Kim Cương, Sam Lá Kim, Dâm Bụt, Hoa Súng...

hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Hoa Súng trắng giá 500.000 đồng/chậu
hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Khách mua hoa từ sớm để chọn được cây ưng ý nhất
hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi

 

hong-ngoai-chiem-linh-thi-truong-hoa-tuoi
Cây hồng Cá Vàng bông to này có giá 700.000 đồng/ chậu
 

Thu phí môi trường khí thải: ‘Thêm thuế, phí để tăng thu cho ngân sách hay chăm lo đến môi trường?’

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú thẳng thắn đặt câu hỏi trước việc Bộ Tài chính đề nghị bộ, ngành đề xuất thu thêm phí môi trường khí thải.

 

Thêm phí môi trường khí thải: Giá xăng dầu gánh thêm khoản phí?

Trước đề xuất của Bộ Tài chính đề nghị các bộ ngành nghiên cứu thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải. Người tiêu dùng lo lắng giá xăng dầu gánh thêm khoản phí này.

 

Buôn lậu xăng dầu làm thất thu lớn ngân sách nhà nước

Thời gian vừa qua hoạt động sản xuất, kinh doanh, xăng dầu diễn ra phức tạp ở hầu hết các địa bàn trên cả nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường kinh doanh, làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, tác động trực tiếp đến an ninh năng lượng của quốc gia.