Thứ hai, 19/03/2018, 12:34 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hư hỏng hệ thống điện, công trình hầm chui 120 tỷ đồng ngập nước lênh láng

Công trình hầm chui 120 tỷ đồng ở Đà Nẵng đã bị ngập nước lênh láng bởi nguyên nhân được cho là do hư hỏng hệ thống điện.

hu-hong-he-thong-dien-cong-trinh-ham-chui-120-ty-dong-ngap-nuoc-lenh-lang
Nước ngập lênh láng trong hầm hui 120 tỷ đồng ở Đà Nẵng

Sáng 19/3, hàng nghìn người lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã trải qua cảm giác hết sức bực mình khi di chuyển trong cảnh nước ngập lênh láng. Với mực nước đo được khoảng 20cm, rất nhiều người phải xuống xe và xắn quần lội qua đoạn đường bị ngập ngụa trong nước dù trời không mưa.

“Sau khi đẩy xe hộc hơi qua chỗ ngập nước, giày dép và quần của hai mẹ con tôi đều bị lấm lem. Hàng trăm chiếc xe ùn ứ vì gặp trở ngại khi lưu thông qua hầm chui”, chị L.N (một người dân trú quận Thanh Khê) cho hay.

Vụ việc trên sau đó được một người dân quay lại và đăng tải trên diễn đàn Quản lí đô thị Đà Nẵng. Ngay lập tức, video này đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn bày tỏ sự thắc mắc vì sao công trình hàng trăm tỷ đồng mới đưa vào hoạt động chỉ vài tháng lại để xảy ra sự cố.

Trưa 19/3, trao đổi với PV, ông Lương Thạch Vỹ (giám đốc Ban Quản lí các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đơn vị chủ đầu tư) cho hay đến thời điểm 9h sáng cùng ngày xảy ra vụ ngập nước, đơn vị đã cử lực lượng xuống xử lí. “Hiện tại, hầm chui đã không còn trong tình trạng ngập nước. Nguyên nhân xảy ra sự việc là do hư hỏng hệ thống điện, dẫn đến máy bơm không hoạt động”.

Được biết, nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương được đầu tư 120 tỷ đồng, có kiến trúc dạng hình chữ Y. Tổng chiều dài công trình là 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m. Kết cấu hầm bao gồm 4 đốt hầm kín, 9 đốt hầm hở, mỗi đốt dài 20m. Tường chắn đường dẫn hai đầu hầm dạng chữ L, kết cấu bằng bê tông cốt thép. Công trình mới được đưa vào sử dụng vào tháng 11/2017.

 

Bắt giữ 22 đối tượng tổ chức xóc đĩa quy mô lớn ở đồi keo

Chọn đồi keo tổ chức xóc đĩa, 22 đối tượng đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

 

Tạm giam 3 tháng 2 đối tượng ‘cuỗm’ 150 gốc sâm quý

Ngày 18/3, tin từ Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện này vừa ra quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến vụ trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn xã Trà Linh.

 

Vụ vỡ bờ đập xả thải ở mỏ vàng Bồng Miêu: Chủ doanh nghiệp khẳng định không liên quan cá chết

Từ người dân cho đến lãnh đạo địa phương đều cho rằng chính việc vỡ bờ đập xả thải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt. Tuy nhiên, mới đây chủ doanh nghiệp khai khoáng khẳng định sự cố vỡ bờ đập không liên quan gì tới cá chết.