Thứ ba, 09/01/2018, 23:00 PM
  • Click để copy

Hương Giang Idol khẳng định sẽ không 'thi chui' Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Hương Giang Idol đã có những chia sẻ về chuyện giấy phép cũng như sự chuẩn bị của cô khi quyết định tham dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018Hương Giang Idol khẳng định cô sẽ không "thi chui" Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Mới đây, khi fanpage chính thức của Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) bất ngờ đăng tải hình ảnh Hương Giang Idol là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi năm nay, thông tin này lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Trước thắc mắc từ phía người hâm mộ, Hương Giang Idol đã chính thức xác nhận sẽ tham gia đấu trường nhan sắc này.

Theo chia sẻ từ phía Hương Giang Idol thì cơ duyên để cô tham gia Miss International Queen đến từ một người bạn hiện đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan. Cách đây gần một tháng, Hương Giang đã được bạn của mình đăng kí cho tham dự cuộc thi. Trong hàng nghìn hồ sơ của Việt Nam, BTC cuộc thi năm nay đã xác nhận lựa chọn Hương Giang Idol trở thành đại diện duy nhất.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018
Hương Giang Idol nhận được sự ủng hộ lớn khi tham gia cuộc thi.

Nữ ca sĩ chuyển giới quan niệm đây không phải cuộc chơi sắc đẹp đơn thuần mà còn là nơi cô có cơ hội thể hiện niềm tự hào dân tộc và mang những hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng LGBT trong nước đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

Tuy nhiên, nhiều người không khỏi lo lắng về chuyện xin giấy phép bởi trước nay chưa từng có đại diện chính thức nào của Việt Nam được cấp phép tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới.

Liên quan đến việc này, Hương Giang cho biết cô đã tìm hiểu khá kỹ và được biết rằng thí sinh muốn tham gia những cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì trước hết phải đạt danh hiệu trong nước nhưng ở Việt Nam chưa từng có cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới. Điều đó khiến cô gặp khá khó khăn.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

Tuy nhiên, không vì thế mà Hương Giang đi "thi chui", người đẹp muốn nhận được sự ủng hộ chính đáng, đàng hoàng. "Tôi vẫn muốn mình được đi đàng hoàng, đúng luật, vì thế chúng tôi có xin trò chuyện qua với Cục Nghệ thuật biểu diễn và nhận được sự chia sẻ, hiện chúng tôi cũng đang chờ đợi một tiền lệ cho mình về mặt pháp lý", ca sĩ Hương Giang khẳng định.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

Được biết, trong lịch sử 15 năm của cuộc thi, chưa từng có đại diện Việt Nam nào tham gia. Chính vì thế, cô mong mình sẽ là người mở ra cơ hội cho những người chuyển giới khác, có cơ hội vươn ra thế giới, chứng tỏ về nhan sắc, tài năng và trí tuệ của mình.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

Đặt trường hợp không xin được giấy phép, Hương Giang cho biết theo luật, cô vẫn có thể nhờ đến một công ty hoặc đơn vị đủ chức năng để đưa thí sinh dự thi quốc tế, đảm bảo "không thi chui, không cố đấm ăn xôi".

Nữ ca sĩ chuyển giới tiết lộ thêm, từ xưa đến giờ chưa bao giờ cô nghĩ mình sẽ đi thi hoa hậu. Cách đây 5-6 năm, khi nhiều người đặt vấn đề, cô vẫn khăng khăng không đi thi nhưng từ lúc công bố thông tin và được mọi người ủng hộ, cô cảm thấy tự tin hơn.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

Hương Giang cho biết hiện cô khá hồi hộp với phần thi trình diễn bikini vì trước nay cô chỉ mặc trang phục này ở bể bơi hay bãi biển chứ chưa trình diễn trên sân khấu. Về phần thi tài năng, người đẹp dự định chọn năng khiếu ca hát nhưng vẫn đang cân nhắc thêm. 

Hiện tại, người đẹp đang gấp rút chuẩn bị mọi thứ, bao gồm cả trang phục cho từng phần thi đến việc rèn luyện hình thể, kỹ năng catwalk.

huong-giang-idol-khang-dinh-se-khong-thi-chui-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2018

"Miss International Queen" được biết đến là sân chơi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho cộng đồng LGBT, được tổ chức thường niên tại Thái Lan. Tại đây, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các phần thi trang phục dân tộc, dạ hội và áo tắm.

Năm 2016, cuộc thi được tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan. Vượt qua 24 đại diện quốc tế, người đẹp Jiratchaya Sirimongkolnawin của nước chủ nhà đã đăng quang.

Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 25/2 đến 9/3/2018 tại Pattaya, Thái Lan, ghi nhận sự tham gia của 28 thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh 7 - một trong những kênh truyền hình lớn nhất Thái Lan.

Theo quy định pháp luật hiện hành, cụ thể là Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu... thì người đẹp, người mẫu Việt Nam đã có danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước mới đủ điều kiện tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Tuy nhiên, được biết quy định này không nhắc đến đối tượng là những người chuyển giới, đó là lý do Hương Giang Idol thi sắc đẹp quốc tế mà không cần phải xin cấp phép từ cơ quan quản lý văn hóa.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên từng chia sẻ về việc Cục NTBD đang đề xuất sửa đổi Nghị định 79/2012/NĐ-CP theo hướng tạo điều kiện cho những người đẹp tự do có cơ hội chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Theo đó, người đẹp không cần phải được sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước, không cần phải có danh hiệu trong nước mới được đi thi quốc tế. Điều này có nghĩa, bất kỳ người đẹp nào, nếu có mong muốn tham gia các cuộc thi quốc tế, nếu đủ tiềm lực về tài chính, được ban tổ chức cuộc thi quốc tế mời, thì được tự do tham gia.

 
 

Hương Giang Idol đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Hình ảnh của Hương Giang Idol xuất hiện trên Fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

 

MV Em không hối tiếc 18+ của Hương Giang Idol nhiều cảnh nóng

MV Em không hối tiếc 18+ của Hương Giang Idol nhiều cảnh nóng nên đang bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch "sờ gáy". MV được tiết lộ sẽ ra mắt vào ngày 24/8...