Thứ sáu, 03/11/2017, 20:49 PM
  • Click để copy

iFixit hé lộ những bí mật 'không giống ai' bên trong iPhone X

Một trong những bất ngờ lớn nhất bên trong iPhone X đó chính là siêu phẩm này được trang bị tới 2 viên pin và cụm camera TrueDepth ở mặt trước.

mo bung iphone x 1
iPhone X có cách mở tương tự với các thế hệ iPhone trước với khung kim loại trong đó mặt kính trước được cố định với khung qua 2 con vít ở dưới.

Ngay trong ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone tại một số thị trường thì iFixit cũng bắt đầu "mổ bụng" siêu phẩm tuyệt vời này của Táo khuyết hé lộ hàng loạt những bất ngờ bên trong máy.

mo bung iphone x 11
Dùng dao để bậy mặt lưng iPhone X.
mo bung iphone x 2
Sau khi mở ra thì phía trong máy trông như thế này.
mo bung iphone x 10
Mặt lưng iPhone X dưới góc ảnh X-quang.
mo bung iphone x 8
Điều ấn tượng của iPhone X Là cụm camera kép được đặt dọc theo chiều máy. Nhiều người cho rằng thiết kế này để phù hợp với sử dụng AR. 

mo bung iphone x 9

Cụm camera được cố định bằng một khung kim loại gắn chặt vào khung máy, có vẻ rất chắc chắn. Xung quanh còn lớp keo dính cố định cụm camera vào bên trong mặt lưng máy.

mo bung iphone x 12

mo bung iphone x 3
Trên logic board: Màu đỏ to nhất chính là vị trí chip A11 Bioni, ở mặt đối diện là RAM 3GB Hynix. Các màu còn lại là những con chip khác của những nhà cung cấp quen thuộc như TI, NXP... màu xanh ngọc là audio codec của Apple, màu tím hồng là IC nguồn Apple 338S00306.
mo bung iphone x 13
Điều ấn tượng là iPhone X được trang bị tới 2 viên pin. Nhiều khả năng, Apple sử dụng 2 pin ghép để tạo tính  linh hoạt hơn cho thiết kế tổng thể, giúp tận dụng khoảng trống bên trong máy một cách hợp lý.
mo bung iphone x 5 Đây là bảng mạch logic board của iPhone X chứa những thành phần quang trọng nhất của máy, bao gồm: bộ xử lý, RAM, các chip...
Cụm camera TrueDepth ở mặt trước: Bao gồm camera trước và một số cảm biến để tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID hoạt động.
mo bung iphone x 7
Toàn bộ linh kiện bên trong iPhone X.
 

iPhone X đầu tiên về Việt Nam giá 68 triệu đồng đã có người mua ngay lập tức

Những chiếc iPhone X đầu tiên đã về đến Việt Nam vào sáng 3/11 và để sở hữu sản phẩm, chủ cửa hàng đã phải chi ra hơn 68 triệu đồng. Chỉ sau 1 tiếng, máy đã có chủ.