Thứ ba, 27/08/2019, 20:11 PM
  • Click để copy

'Hé lộ' nguyên nhân bé lớp 1 Trường Gateway tử vong: 'Chết ngạt trong ô tô'

Báo cáo về cái chết của bé lớp 1 Trường Gateway, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết: "Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô".

Bé lớp 1 trường gateway
Bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón được xác định không bị ngoại lực tác động. (Ảnh: Cắt từ clip).

Bé trai chết ngạt trên ô tô?

Liên quan đến vụ việc bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe ô tô đưa đón xảy ra hôm 6/8 vừa qua, gây chấn động dư luận.

Ngày 27/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an Hà Nội đã báo cáo Đoàn giám sát của Quốc hội về kết quả điều tra nguyên nhân khiến bé trai tử vong.

Ngoài đề cập đến việc khởi tố bà Nguyễn Bích Quy (monitor đưa đón học sinh hôm xảy ra vụ án), đại diện Công an Hà Nội còn nói về hoạt động điều tra đang được thực hiện để giải đáp các vấn đề dư luận quan tâm liên quan cái chết của cháu bé.

Theo đó, kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Chiếc xe đưa đón trong vụ bé trai lớp 1 Trường Gateway tử vong. (Ảnh: IT).
Chiếc xe đưa đón trong vụ bé trai lớp 1 Trường Gateway tử vong. (Ảnh: IT).

"Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", ông Tùng nói.

Thông tin bé trai lớp 1 Trường Gateway tử vong không có tác động của ngoại lực cũng được lãnh đạo Viện KSND quận Cầu Giấy tiết lộ trong buổi trao đổi với báo chí chiều 27/8.

Uẩn khúc về chiếc áo đỏ của cháu bé

Về việc cháu bé đã được thay áo khi được tìm thấy trong xe, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay: Cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ. Trong đó, có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu bé đã mặc để xác định nguyên nhân.

Nói về việc khởi tố bà Quy sau 20 ngày điều tra, Đại tá Tùng cho biết cơ quan chức năng chưa thể khởi tố bị can sớm hơn do chưa có kết quả giám định hay tài liệu chứng cứ vật chất khác.

Sau khi đủ cơ sở khởi tố bà Quy, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập chứng cứ, tài liệu để chứng minh những vi phạm của tài xế Doãn Quý Phiến.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc Hội. (Ảnh: ANTĐ).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc Hội. (Ảnh: ANTĐ).

Trước băn khoăn của một số đại biểu Đoàn giám sát Quốc hội liên quan đến diễn biến vụ bé lớp 1 Trường Gateway, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đang tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục làm rõ vụ việc cũng như đề ra nhiều biện pháp phòng ngừa.

Ông Chung nhìn nhận đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng vì liên quan đến đối tượng trẻ em, sự việc không đáng có nhưng nhà trường, lái xe và người đưa đón trẻ đều tắc trách.

“Ở nước ngoài, việc kiểm soát trẻ rất chặt khi việc lên xe kiểm tra học sinh, hành khách là quy định. Ở đây tài xế quên hẳn cháu bé thì là điều khó tin là xảy ra. Nếu lái xe lên kiểm tra lại thì đã không xảy ra sự việc đau lòng này”, ông Chung nhìn nhận. 

Tiếp tục điều tra làm rõ nhiều uẩn khúc

Liên quan đến vụ bé lớp 1 Trường Gateway tử vong, trao đổi với báo chí chiều 27/8, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, khẳng định việc phê chuẩn quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy dựa trên nhiều yếu tố.

Theo ông Tảo, sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy từ cơ quan điều tra, VKS đã triệu tập người phụ nữ này lên làm việc. Căn cứ lời khai của bà Quy và toàn bộ những người liên quan về sự việc, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi, VKS nhận thấy đề nghị khởi tố bị can là có cơ sở.

Ngoài ra, dựa vào những tài liệu khác như hình ảnh camera ghi lại các học sinh lên, xuống xe đưa đón và một số chứng cứ khác, VKS đã quyết định phê chuẩn việc khởi tố bị can.Viện trưởng VKS cũng cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những yếu tố liên quan khác như ADN, các thương tích hay thậm chí xét nghiệm cả mẫu thức ăn.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, ông Tảo cho biết cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của những người này sau khi khởi tố bà Quy. "Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra", Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói.

Việc mở rộng điều tra sẽ làm rõ, giải quyết tất cả các vấn đề khiến dư luận thắc mắc như: Ai đã thay áo cho nạn nhân? Nguồn gốc quả bóng bay trong ôtô?

Về kết quả khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi, ông Tảo cho hay cơ quan giám định chuyên môn sẽ tiếp tục làm rõ để có kết quả chính xác nhất. "Kể cả hình ảnh camera của trường bà Quy cho rằng có thể bị cắt ghép, điều đó cũng cần được cơ quan kỹ thuật chuyên môn làm rõ", ông Tảo nói.

 

Tin bão mới nhất ngày 28/8: Vào Biển Đông, thành bão số 4 và tiếp tục mạnh thêm

Tin bão mới nhất ngày 28/8 cho biết: sáng sớm nay, cơn bão Podul sẽ đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 năm 2019.

 

Nhiều đường trung tâm Sài Gòn bị cấm xe tối 2/9

Xe không được lưu thông vào nhiều tuyến đường ở quận 1, từ 19h đến 22h ngày 2/9, để thành phố bắn pháo hoa mừng lễ Quốc khánh.