Thứ tư, 11/09/2019, 14:27 PM
  • Click để copy

Giật mình: Phế liệu được thu gom, trà trộn để bán ra nước ngoài

Mặc dù 5 container phế liệu và phải chịu mức thuế xuất khẩu 25% nhưng Công ty Đức Minh đã không trung thực khi khai báo là mặt hàng là “gốm đất nung” để hưởng thuế suất thuế xuất khẩu với mức 0%. Xuất hiện nguy cơ phế liệu được thu gom, tuồn ra nước ngoài để trở thành "nguyên liệu".

 

Với việc khai man 5 container phế liệu thành gốm đất nung, doanh nghiệp sẽ giảm được số thuế rất lớn từ 25% xuống 0%. (Ảnh: Dân Trí).
Với việc khai man 5 container phế liệu thành gốm đất nung, doanh nghiệp sẽ giảm được số thuế rất lớn từ 25% xuống 0%. 

Tin từ đại diện Cục Hải quan TP HCM cho biết: Công ty giám định Vinacontrol đã thông báo kết quả giám định 5 container phế liệu xuất lậu do cơ quan hải quan phát hiện tại cảng Cát Lái.

Kết quả giám định cho thấy, hàng hóa giám định trong 5 container tại cảng Cát Lái là phế liệu chứ không phải gốm đất nung như doanh nghiệp khai báo.

Theo thông tin trên báo chí, tháng 6/2019, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và phát triển Đức Minh (có địa chỉ tại số 297 đường Phúc Diễm, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã mở tờ khai hải quan tại cảng Cát Lái (TP HCM) để làm thủ tục xuất khẩu cho 5 container hàng hoá.

Đáng chú ý, trong tờ khai hải quan, doanh nghiệp này khai báo hàng hóa là sản phẩm gốm đất nung, mới 100% và hưởng thuế suất xuất khẩu là 0%. Số hàng hóa này được phân hệ thống để xuất khẩu đi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, kết quả khám xét 5 container hàng hóa nêu trên cho thấy, toàn bộ lô hàng là dạng phế liệu (vỏ lon bia, nước ngọt) được đóng thành khuôn, bánh.

Theo lãnh đạo cục Hải quan TP HCM, thuế xuất khẩu của mặt hàng này là 25%. Hiện cơ quan lực lượng hải quan đang tiến hành xác định giá trị lô hàng, số tiền thuế mà doanh nghiệp gian lận để có căn cứ xử lý.

 

Mua nhà ở xã hội được vay 80%, lãi suất 4,8% một năm

Người mua nhà ở xã hội có cơ hội được vay tối đa 80% giá trị hợp đồng với lãi xuất 4,8% một năm.

 

Bộ Xây dựng lưu ý đề xuất xây dựng trụ sở liên cơ quan 750 tỷ của Hòa Bình

Bộ Xây dựng lưu ý Hòa Bình tránh lãng phí, đảm bảo khả năng huy động vốn khi xây dựng trụ sở liên cơ quan với kinh phí gần 750 tỷ đồng.

 

Những chữ ký thần tốc 'hô biến' đất rừng thành đất ở

Các văn bản trình, xét duyệt kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn được các cấp, ngành của huyện, tỉnh Lạng Sơn thực hiện “thần tốc” chỉ 1, 2 ngày.