Thứ ba, 23/06/2020, 06:53 AM
  • Click để copy

Khám phá một Huế khác ngoài đền đài lăng tẩm

Từ lâu, nhắc đến mảnh đất Cố đô Huế, trong suy nghĩ của nhiều người họ mặc định đến hình ảnh cung điện, đền đài lăng tẩm nhuộm màu thời gian… Hôm nay, hãy cùng khám phá những địa điểm mới lạ khác về Thừa Thiên Huế.

Huế có thiên nhiên xanh mát

Rú Chá

Rú Chá là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm nằm ở thôn Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà).

Rú Chá yên bình. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Rú Chá yên bình. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Đến đây, du khách được hòa mình trong không gian thiên nhiên mát mẻ, hoang sơ, được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng ngập mặn như ở miền Tây Nam bộ với những cây chá rễ bám sát mặt đất. Cạnh đó là những ao cá, đầm tôm và kênh rạch.

Thú vị hơn, từ vọng lâu, du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh Rú Chá và hệ thống đầm phá Tam Giang xung quanh bao la, bát ngát.

Hòn Vượn

Hòn Vượn là địa điểm du lịch đáng để bạn khám phá khi đến tham quan ngôi chùa Huyền Không Sơn Thượng. Đứng trên đỉnh hòn Vượn, bạn có thể thấy được ngôi chùa này.

Không gian xanh mát nhìn từ Hòn Vượn. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Không gian xanh mát nhìn từ Hòn Vượn. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Hòn Vượn thuộc địa phận thôn Đồng Chầm (xã Hương Hồ, thị xã Hương Trà). Đứng trên non cao, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh với núi non tuyệt đẹp, rừng núi hùng vĩ.

Hòn Vượn có độ cao khoảng hơn 300m so với mực nước biển. Tại đây, du khách có thể cắm trại, săn mây và đón bình mình.

Đồi thông Thiên An

Cách trung tâm TP. Huế khoảng vài cây số, đồi thông Thiên An (phường Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) cũng là nơi được nhiều người muốn đặt chân đến khi tham quan Cố đô Huế.

Như một Đà Lạt phiên bản Huế. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Như một Đà Lạt phiên bản Huế. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Tại đây, mọi người có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn chốn núi rừng, thư giãn và vui chơi, chụp những bức ảnh “sống ảo” cùng thiên nhiên.

Ở đây còn có Đan viện Thiên An. Đứng trên Đan viện nhìn xung quanh sẽ thấy vùng đồi thông rộng lớn, trập trùng, cảnh vật rất yên bình. Không khí ở đây rất thoáng đãng, hàng ngàn cây thông già nằm nhấp nhô trên các ngọn đồi làm cho Đan viện thêm phần nên thơ, lãng mạn.

Huế có những nơi nghỉ mát cực chất

Thác A Don

Thác A Don (còn gọi là thác Khe Me), nằm cách trung tâm TP Huế chừng 50km về phía Bắc.

Hòa mình trong dòng nước mát mẻ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Hòa mình trong dòng nước mát mẻ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Thác này nằm trong hệ thống rừng của huyện Phong Điền. Đây là thác nước tự nhiên còn giữ nguyên nét hoang sơ, thích hợp cho du khách thích khám phá núi rừng và nghỉ mát dịp cuối tuần.

Thác A Don có làn nước trong xanh mát lạnh, không gian mát mẻ. Thác cao nhất khoảng 5 mét, ở nơi có độ sâu nhất khoảng 4 mét, là nơi lý tưởng cho những du khách muốn thử cảm giác mạnh với những pha màn lộn nhào từ trên đá xuống khu vực sâu nhất.

Đến nơi đây, du khách được tắm trong dòng nước mát lạnh, được vùng vẫy giữa hồ nước yên tĩnh, cảm nhận giai điệu du dương từ tiếng thác chảy.

Cầu vòm Đồn Cả

Với những bạn trẻ yêu thích phượt, có lẽ cầu vòm Đồn Cả ở gần ga Hải Vân Bắc, huyện Phú Lộc là địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây không chỉ có cây cầu huyền thoại, mà còn có cả suối nước mát lạnh.

Ngâm mình dưới dòng nước mát lành. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Ngâm mình dưới dòng nước mát lành. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Được mệnh danh là "cổng trời" ngay dưới chân đèo Hải Vân, cây cầu mái vòm bắc ngang một con suối, nơi tàu lửa chạy qua. Nếu du khách chịu khó đầu tư và cả sự tùy duyên, bạn sẽ thu về được những bức ảnh đẹp khi có sự xuất hiện của con tàu đang chạy trên cao.

Một bạn trẻ chụp ảnh cùng con tàu đang chạy qua...

Một bạn trẻ chụp ảnh cùng con tàu đang chạy qua...

Giữa dòng nước trong mát lành dưới cầu cùng khung cảnh tĩnh lặng, việc tổ chức bữa tiệc nhỏ, đắm mình trong làn nước trong xanh sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên khi đặt chân đến nơi này.

Suối Voi

Suối Voi thuộc huyện Phú Lộc, nằm cách Quốc lộ 1A không bao xa. Sở dĩ nó có tên suối Voi là bởi nơi đây có những tảng đá hình con voi to.

Dòng nước ở Suối Voi trong xanh. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Dòng nước ở Suối Voi trong xanh. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Suối này có dòng nước mát mẻ cũng như không khí trong lành, Suối Voi rất thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Đến đây, du khách được hòa mình vào hồ tắm trong vắt của Đầm Voi nằm giữa 2 ngọn thác rộng đến 30m2, sâu tầm 2 mét. Đặt chân đến con suối này, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn của người dân địa phương thú vị, độc đáo.

Những địa điểm mới nổi

Đường đi bộ hai bờ sông Hương

Đi bộ cạnh sông Hương. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Đi bộ cạnh sông Hương. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Con đường xanh mát ngập cây xanh ở trung tâm thành phố cứ ngỡ như 1 cánh rừng thu nhỏ trong thành phố. Đi dạo dưới con đường dọc sông Hương vào mỗi sáng sớm hay chiều tà đang dần trở thành thói quen của biết bao người dân, du khách.

Cầu gỗ lim

Điểm dừng chân thú vị. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Điểm dừng chân thú vị. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Thời gian 1 - 2 năm trở lại đây, cầu gỗ lim tiền tỷ cũng đã trở thành địa điểm tham quan, chụp ảnh của nhiều bạn trẻ khi đặt chân đến Huế. Hình ảnh cây cầu được lát sàn gỗ lim, lan can bằng đồng óng ánh mang lại những cảm xúc thú vị cùng những bức ảnh xinh xắn. Hơn cả, cây cầu này giúp du khách chạm tay đến gần hơn với nguồn nước ở sông Hương.

Cồn Dã Viên

Ngập tràn cây xanh. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Ngập tràn cây xanh. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Lâu nay, cồn Dã Viên ở trước khu vực Kinh thành Huế rậm rạp cây cỏ, ít người tới lui. Tuy nhiên, gần đây, cồn Dã Viên đang được chỉnh trang, mang lại màu sắc mới, không gian xanh mát. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị để cảm nhận được vẻ đẹp Huế, đến gần hơn với sông Hương nổi tiếng.

Những nơi xuất hiện trên phim

Cây cô đơn Mắt Biếc

Hình ảnh cây Vông đồng vươn cao bóng mát nằm đơn độc giữa cánh đồng xuất hiện trong phim Mắt Biếc đã và đang thu hút giới trẻ mảnh đất Cố đô Huế về đây chụp ảnh, tham quan.

Cây cô đơn... Ảnh: Tuấn Hiệp.

Cây cô đơn... Ảnh: Tuấn Hiệp.

Cái tên cô đơn cũng đúng, bởi cây vông đồng này nằm đơn độc giữa cánh đồng rộng lớn ở làng quê yên bình thôn Hà Cảng (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền). Thơi gian gần đây, nhiều nhóm bạn trẻ rủ nhau đến đây check in, chụp ảnh cưới, vui chơi...

Đồi Vọng Cảnh

Đứng trên ngọn đồi Vọng Cảnh, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ của sông Hương.

Khung cảnh nên thơ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Khung cảnh nên thơ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Cách trung tâm TP Huế chừng hơn 5 km, đồi Vọng Cảnh là một ngọn đồi cao 43 mét, nằm ở phía Tây Nam TP Huế, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương.

Bấy lâu nay, đồi Vọng Cảnh vốn đã nổi tiếng là nơi lui tới của những du khách gần xa, của các đôi trai gái yêu nhau, là chốn hò hẹn của đông đảo bạn bè.

Nơi đây còn trở nên nổi tiếng hơn khi có những cảnh quay xuất hiện trong bộ phim Mắt Biếc. Tiến lên đồi Vọng Cảnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh “thủy mặc” tuyệt đẹp với cảnh dòng sông Hương yên bình, xa xa xuất hiện những chiếc thuyền rồng...

Trường tiểu học Đo Đo

Bối cảnh trường tiểu học cộng đồng Đo Đo trong phim Mắt Biếc đã trở thành điểm đến yêu thích được nhiều du khách, người dân tìm đến chụp ảnh, tham quan.

Trường tiểu học Đo Đo. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Trường tiểu học Đo Đo. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Ngôi trường này nằm ở Hợp tác xã Phú Thuận (thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền).

Tại đây, đạo diễn dựng lại cảnh cũ với con đường làng, năm nào chàng trai Ngạn cùng bạn gái đến trường hay ngôi trường tiểu học cộng đồng Đo Đo...

Bài liên quan