Thứ sáu, 01/12/2017, 12:07 PM
  • Click để copy

Không chỉ Harry của Anh, những Hoàng tử này cũng đã đến tuổi ‘yên bề gia thất’

Lễ cưới Hoàng gia của Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle có lẽ là một trong những điều được mong đợi nhất. Tuy nhiên, không chỉ có Hoàng tử Harry, vẫn còn rất nhiều những vị hoàng tử khác cũng đã đến tuổi phải “yên bề gia thất”.

1
Hoàng tử Anh, Harry và vị hôn thê tương lai Meghan Markle.

Từ trước đến nay, những Lễ cưới Hoàng gia đẹp như cổ tích đã từng được diễn ra không ít, đặc biệt là dưới trời Âu. Mùa xuân tới đây, nước Anh cũng như những người hâm mộ trên thế giới lại được đón chào một lễ cưới Hoàng gia của Hoàng tử điển trai nước Anh, Harry và vị hôn thê Meghan Markle tại cung điện Windsor tráng lệ.

Lễ cưới sẽ diễn ra như thế nào? Đó là chuyện của tháng 5 năm 2018. Tuy nhiên, một điều cũng không kém phần quan trọng khác đó là, vẫn còn rất nhiều những Hoàng tử điển trai khác cũng đã đến tuổi lập gia đình. Họ là ai?

Những vị Hoàng tử điển trai đã đến tuổi "yên bề gia thất"

1. Hoàng tử Ernst August xứ Hannover (Đức)

Vị Hoàng tử xứ Hannover, thủ phủ của bang Niedersachsen (Đức) tên đầy đủ là Ernst August Andreas Philipp Constantin Maximilian Rolf Stephan Ludwig Rudolph, sinh năm 1983 và là vị Hoàng tử đương thời lớn tuổi nhất của gia tộc Hoàng gia Ernst August. Vị hôn thê xinh đẹp mà Hoàng tử này lựa chọn, chính là nhà thiết kế thời trang người Nga, Ekaterina Malysheva.

2
Hoàng tử Ernst August và vị hôn thê người Nga, Ekaterina Malysheva

Lễ cưới Hoàng gia của Đức đã được diễn ra vào tháng 7 vừa qua tại xứ Hannover. Được biết, sau quá trình hẹn hò và tìm hiểu nhau dài 6 năm, Hoàng tử đã quyết định tỏ tình với người mình yêu tại hòn đảo Spetses đầy lãng mạn của Hy Lạp.

3
Ekaterina Malysheva

Cặp đôi Ernst August và Malysheva đã tổ chức lễ thành hôn của mình tại nhà Thờ Market, với sự chứng kiến của 600 khách mời. Được biết, cô dâu, cũng là nhà thiết kế thời trang của nước Nga đã diện tới 3 bộ váy cưới, lấy cảm hứng từ di sản nước Nga.

4
Lễ cưới của Hoàng tử xứ Hannover

2. Hoàng tử Andrew – Công tước xứ York (Anh)

Hoàng tử Andrew, Công tước của xứ York tên đầy đủ là Andrew Albert Christian Edward, sinh năm 1960. Ông là con trai thứ hai và cũng là người con thứ 3 của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng đế Phillip, Công tước xứ Edinburgh. Hoàng tử Andrew đã từng kết hôn với vị hôn thê Sarah Ferguson vào năm 1986. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng đây không phải một cuộc hôn nhân trọn vẹn và hai người đã quyết định ly dị 10 năm say đó.

5
Hoàng tử Andrew

Dù vậy, đó cũng đã là câu chuyện của quá khứ. Hoàng tử Andrew vẫn đang giữ vững phong độ của mình và có lẽ, cũng đã đến lúc để ông tính đến chuyện lập gia đình một lần nữa. Tuy nhiên, đó chưa phải lý do chính. Vị Hoàng tử này chỉ có 2 người con gái, và nếu ông không kết hôn lại và không có con trai, danh vị “Công tước xứ York” sẽ không có người thừa kế.

6
Lễ cưới Hoàng gia thuở xưa của Hoàng tử Andrew và vị hôn thê Sarah Ferguson

3. Hoàng tử Joachim của Bỉ - Đại công tước của Áo-Este

Hoàng tử Joachim trẻ tuổi này tên đầy đủ là Joachim Karl-Maria Nikolaus Isabelle Marcus d'Aviano, sinh năm 1991. Anh là con trai thứ của Đại Công tước Lorenz của Áo-Este và Công chúa Astrid của Bỉ. Hiện tại, Hoàng tử điển trai, Joachim đang đứng ở vị trí thứ 8 trong dòng dõi kế vị ngai vàng của Vương quốc Bỉ.

7
Hoàng tử Joachim của Bỉ

Hoàng tử Joachim đồng thời cũng là hậu duệ của các gia đình Hoàng gia trên thế giới như Áo, Bỉ, Ý, Thụy Điển, Pháp, Đan Mạch, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đức. Xét về học vấn, anh từng nhập học tại Trường Đại học Malvern của Anh. Sau đó, anh đã tham gia khóa huấn luyện quân sự tình nguyện tại Bỉ và năm 2011, anh chính thức trở thành một sĩ quan của lực lượng Hải quân Bỉ. Tiếp đó, Hoàng tử trẻ tuổi lại tiếp tục theo học tại trường Đại học Bocconi ở trung tâm Milano của Ý để lấy bằng Cử nhân Kinh tế.

8
‘Chàng trai học hành’ vẫn chưa có ý định lấy vợ

Con đường học tập, tiến thân cũng như trình độ học vấn của Hoàng tử 25 tuổi này có lẽ đã “không cần bàn”, tuy nhiên, chuyện “lập gia thất” vẫn là một ẩn số. Với vẻ điển trai, học vấn và ngôi vị của mình, có lẽ, sẽ không khó để chọn cho mình một vị hôn thê. Người may mắn ấy sẽ là cô gái nào

4. Hoàng tử Sébastien của Luxembourg (Bỉ)

Hoàng tử điển trai của xứ Luxembourg tên thật là Sébastien Henri Marie Guillaume, sinh năm 1992, là một chàng Hoàng tử điển trai và không kém phần lịch lãm. Anh là con trai thứ 5 và cũng là con út của Đại Công tước Luxembourg, Henri và Phu nhân Maria Teresa. Sébastien sở hữu 4 người anh chị em, đó là Thái tử Guillaume, Hoàng tử Félix, Hoàng tử Louis đã ly dị vợ vào năm nay và Công chúa Alexandra.

9
Hoàng tử Sébastien của Luxembourg

Anh từng theo học tại trường Cao đẳng Ampleforth trước khi nhận bằng cao đẳng về Marketing và Kinh doanh Quốc tế tại Đại học Franciscan Steubenville, Ohio. Vào thời sinh viên của mình, Hoàng tử Sébastien đã từng tham gia cuộc đấu thể thao với vai trò là một thành viên của chương trình Rugby, đánh bại đối thủ của mình là Jared Crist. Đến năm 2016, anh bắt đầu khóa huấn luyện tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst và đã tốt nghiệp vào tháng 8 năm nay.

10
Hoàng từ Sébastien và chị gái, công chúa Alexandra đến dự lễ cưới Hoàng gia của anh trai, Thái tử Guillaume.

Tuổi 25 không phải quá sớm để nghĩ tới chuyện lập gia đình, nhưng hoàn toàn chưa muộn. Tuy thế, Hoàng tử Sébastien vẫn thường xuyên leo núi, đi du lịch khắp các quốc gia, lục địa. Đây là một trong những niềm đam mê của vị Hoàng tử trẻ tuổi này. Có lẽ, đó cũng là lý do mà chàng trai 25 tuổi chưa tìm được vị hôn thê cho mình.

5. Hoàng tử Philippos của Hy Lạp và Đan Mạch

Hoàng tử Philippos sinh năm 1986, là người con thứ 5, cũng là con út của vua Constantine II và Nữ hoàng Anne Marie của Hy Lạp. Anh được ra đời sau 19 năm gia đình anh lưu vong khỏi đất Hy Lạp và sau 12 năm khi nền quân chủ tại Hy Lạp chấm dứt. Ông bà nội của Hoàng tử Philippos là Vua Paul của Hy Lạp và Nữ hoàng Frederica, còn ông bà nội của Philippos là Vua Frederick IX của Đan Mạch và Nữ hoàng Ingrid.

11
 Hoàng tử quyến rũ Philippos vẫn chưa có người sở hữu

Hoàng tử điển trai, Philipps có mỗi quan hệ rất gần gũi với các nhà Vua của Đan Mạch và Tây Ban Nha. Hoàng hậu Đan Mạch, Margrethe II, là em gái của mẹ Philippos còn Vua Tây Ban Nha, Felipe VI, là anh họ của Philippos. Mẹ của Felipe, Nữ hoàng Sofia, là chị của cha của Philippos. Sinh ra trong gia đình hoàng tộc chính thống, Philippos được nuôi dạy một cách rất chuẩn mực. Hoàng tử Philippos tốt nghiệp từ Đại học Georgetown và hiện đang làm việc tại thành phố New York (Mỹ).

12
Ảnh minh họa

Mặc dù đã 31 tuổi, Philippos dường như vẫn chưa tính đến chuyện “yên bề gia thất”. Tuy nhiên, anh đã từng xuất hiện rất nhiều ở các lễ cưới hoàng gia của những người thân. Như đám cưới năm 1995 của Thái tử Pavlos, đám cưới năm 2004 của Hoàng thái tử Đan Mạch, đám cưới năm 2010 của Công nương Victoria của Thụy Điển, vv… Liệu đến bao giờ, Hoàng tử Philippos sẽ là nhân vật chính trong ngày trọng đại của đời mình?

 

Nước Anh tốn bao tiền cho đám cưới của Hoàng tử Harry?

Mặc dù địa điểm, danh sách khách mời và thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có một điều chắc chắn là đám cưới của Harry và Meghan Markle sẽ rất xa xỉ. Theo ước tính ban đầu, chi phí của đám cưới này đã lên đến sáu chữ số.