Chủ nhật, 06/05/2018, 20:54 PM
  • Click để copy

Kiểm điểm Phó Bí thư TP HCM ông Tất Thành Cang liên quan vụ chuyển nhượng đất công giá ‘bèo’

Thành ủy TP HCM yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Phó bí thư thường trực Tất Thành Cang liên quan vụ chuyển nhượng khu đất 32ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè - TP.HCM) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

kiem-diem-trach-nhiem-ong-tat-thanh-cang-lien-quan-vu-32ha-dat-cong-gia-beo
Phó bí thư thường trực TP.HCM Tất Thành Cang trong một buổi họp báo năm 2017 - (Ảnh: Zing.vn).

Chiều 6/5, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã họp khẩn liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận trong thương vụ chuyển nhượng khu đất 32ha tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè - TP.HCM) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai không theo quy trình đấu giá...

Trên cơ sở báo cáo bước đầu của đoàn công tác kiểm tra, Thường vụ Thành ủy TPHCM xác định vụ việc có trách nhiệm liên đới của Văn phòng Thành ủy TPHCM và cá nhân ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy.

Cụ thể: Ông Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương cho chuyển nhượng, và chấp thuận chủ trương bán chỉ định khu đất rộng hơn 30ha tại xã Phước Kiển cho công ty Quốc Cường Gia Lai. Thành ủy TPHCM đề nghị ông Tất Thành Cang kiểm điểm cá nhân, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Trần Công Thiện - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP HCM) bị đình chỉ công tác.

Theo Thành ủy TP.HCM, đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến lợi ích cá nhân trong vụ việc bán chỉ định đất công với diện tích lớn cho tư nhân.

kiem-diem-trach-nhiem-ong-tat-thanh-cang-lien-quan-vu-32ha-dat-cong-gia-beo
Khu đất hơn 32ha được bán với giá bèo.

Tại buổi làm việc, Thành ủy TPHCM cũng xác định công ty Tân Thuận có sai phạm nghiêm trọng khi bán khu đất này. Công ty này đã bán tài sản có giá trị lớn nhưng việc sang nhượng này không đúng thẩm quyền, trái với nghị định của Chính phủ về bán đấu giá đất, không qua thẩm định giá của UBND TPHCM.

Theo Thành ủy TPHCM, vụ việc này nếu Ban Thường vụ Thành ủy không kịp thời chỉ đạo, không yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng sẽ dẫn đến thiệt hại lớn và nghiêm trọng cho thành phố.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, Văn phòng Thành ủy TP.HCM có thông báo yêu cầu Công ty TNHH một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đàm phán và huỷ hợp đồng về thương vụ bán hơn 32ha đất công với giá bèo cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

 

Cận cảnh khu đất bị tố là bán giá bèo cho Quốc Cường Gia Lai

Khu đất 32,5 ha tại xã Phước Kiển được Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai với giá 419 tỷ đồng, tương đương 1,29 triệu đồng/m2 hiện vẫn là khu đất hoang, lau sậy mọc um tùm.

 

Dự án 6A Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai có gì độc đáo

Dự án 6A Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai có gì độc đáo, dự án này đang được chú ý với mức giá trị đầu tư gần 3.800 tỷ đồng và khiến mẹ Cường Đô la, đại gia Nguyễn Thị...