Thứ năm, 30/01/2020, 20:22 PM
  • Click để copy

Kiến nghị tài xế phải đeo khẩu trang phòng dịch Corona, không dừng thổi nồng độ cồn

Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã kiến nghị biện pháp bắt buộc tất cả các tài xế taxi, xe khách, xe buýt khi lên xe phải dùng khẩu trang, đồng thời bác bỏ lo ngại thổi nồng độ cồn gây lây lan dịch bệnh Corona.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia việc thổi nồng độ cồn không làm lây lan dịch Corona.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia việc thổi nồng độ cồn không làm lây lan dịch Corona.

Tại cuộc họp của Chính phủ triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chiều 30/1, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã có trả lời câu hỏi về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch viêm phổi Vũ Hán - hay còn gọi là bệnh Corona.

Ông Hùng cho hay: Trong sáng 30/1, cán bộ của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã làm việc với các chuyên gia của WHO. Cơ quan này bác bỏ lo ngại thổi nồng độ cồn gây lây lan dịch bệnh.

Lý do được đưa ra là máy kiểm tra nồng độ cồn sử dụng ống thổi có van 1 chiều, chỉ có thể thổi hơi vào máy mà không thể hít ngược lại khí (nếu có) từ máy. Ngoài ra, mỗi người được kiểm tra nồng độ cồn đều được sử dụng một ống thổi riêng biệt, dùng một lần nên không có nguy cơ lây nhiễm bệnh trong quá trình kiểm tra.

Theo ông Hùng, Vấn đề là ngăn ngừa khả năng lây nhiễm cho lực lượng cán bộ, cảnh sát giao thông. Để đề phòng, tất cả các máy kiểm tra nồng độ cồn đều được sát trùng, sát khuẩn trước và sau mỗi ngày sử dụng.

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia còn kiến nghị biện pháp bắt buộc tất cả các tài xế taxi, xe khách, xe buýt khi lên xe phải dùng khẩu trang để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm bệnh cho khách đi xe.

Trước đó, ngày 29/1, Ban Bí thư đã có văn bản yêu cầu cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể tập trung nhiệm vụ phòng chống dịch.

Theo đó đề nghị Chính phủ, Thủ tướng tiếp tục ban hành Công điện thể hiện quan điểm chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa để ngăn ngừa thảm hoạ dịch bệnh lớn có thể xảy ra.

Trong đó có nội dung kiến nghị: Hạn chế tập trung đông người, nhất là việc tổ chức lễ hội. Đối với các địa phương có nhiều du khách Trung Quốc phải dừng các lễ hội không cần thiết. Xem xét việc cho sinh viên, học sinh nghỉ học để giảm nguy cơ nhiễm dịch.

Văn phòng Chính phủ cũng nắm bắt dư luận, yêu cầu kiểm tra, báo cáo về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch bệnh không. Nếu có, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng biện pháp kiểm tra này. 

Bài liên quan