Thứ năm, 20/07/2023, 11:37 AM
  • Click để copy

Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam: Cần sớm ổn định để phát triển

Tinh hoa văn hóa của mỗi quốc gia luôn được coi là “bảo vật”, là đại diện cho đất nước và con người trong quốc gia đó. “Bảo vật” hiện hữu và trường tồn trong tâm hồn mỗi người dân đất nước đó. Việt Nam có chiều dài lịch sử 5000 năm phát triển, văn hóa đa dạng, có nhiều nét tinh hoa để tự hào, để giữ gìn, Võ cổ truyền là một trong số đó.

ảnh 3 vct

Vì là “bảo vật” quý nên Võ cổ truyền đã luôn được đem ra giới thiệu với niềm tự hào vô bờ cùng bạn bè quốc tế, và thật sự Võ cổ truyền đã được đón nhận rộng rãi. Với công tác quản lý, quảng bá Võ cổ truyền ra với thế giới, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) đã được thành lập năm 2015. Đây là bước phát triển vượt bậc, dưới sự điều hành tài ba của cố chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang, phong trào tập luyện và tham gia nhiệt tình của gần 60 nước trên thế giới vào WFVV đã nâng cao tinh thần tập luyện và tự hào dân tộc cho mỗi người dân Việt Nam dù đang làm việc hay sinh sống ở đâu trên địa cầu này.

Ở giai đoạn mới, nhiệm vụ đặt ra nhiều thách thức, từ tổ chức bộ máy đến triền khai hàng loạt các kế hoạch nhằm ổn định nội bộ và tiếp tục phát triển. Thời gian gần đây đã xuất hiện một số sự việc lợi dụng đáng tiếc như: vượt quyền hạn để tổ chức các giải đấu không chính thống, lôi kéo các cá nhân nhằm chia rẽ nội bộ, tự tung tin không có thật gây nhầm lẫn về vai trò của một số cá nhân ở WFVV… trong bối cảnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao đã có văn bản chính thức bác bỏ các thông tin không đúng sự thật và tiến hành các cuộc họp nhằm nhanh chóng ổn định WFVV.

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hành

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hành

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hànhCông văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hànhCuộc họp Ban chấp hành WFVV diễn ra vào chiều ngày 18 tháng 07 năm 2023 (trực tiếp tại phòng họp A1 và online) do Cục TDTT (Sau khi sát nhập và đổi tên từ Tổng cục TDTT, có hiệu lực từ 01/07/2023) tổ chức đã cho thấy mong muốn cấp thiết của các Ủy viên BCH. Những mong mỏi này là đại diện cho đa số những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp phát triển võ cổ truyền, và ngày nay vẫn không ngần ngại tiếp tục vì sự nghiệp phát triển môn võ dân tộc này. Thông qua cuộc họp, WFVV đã đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn 2023 – 2024:

- Trình các cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III tại Việt Nam hoặc một nước khác trên thế giới năm 2024.

- Tổ chức Đại hội WFVV nhiệm kỳ II cùng với Giải Vô địch thế giới lần thứ III.

- Báo cáo các cơ quan có thẩm quyền thu hồi con dấu của WFVV đang bị chiếm dụng.

- Nâng cao vai trò hoạt động các Ban của Liên đoàn (Đặc biệt là Ban chuyên môn kỹ thuật) và Văn phòng của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.

- Tổ chức 05 đến 06 đợt tập huấn chuyên môn và thi nâng đai tại Việt Nam, châu Âu và châu Phi năm 2023 và 2024.

- Tổ chức Giải Vô địch Cúp Võ cổ truyền Thế giới năm 2024 tại châu Âu.

Khi đất nước ta đang ngày càng có những bước tiến vượt bậc để hội nhập sâu vào sự phát triển cùng các nước trên thế giới. Vai trò, hình ảnh của quốc gia là điều được ưu tiên hàng đầu thì Võ cổ truyền luôn là lựa chọn thường xuyên như một sứ giả văn hóa, mang niềm tự hào dân tộc để giới thiệu với bạn bè năm châu. Ý nghĩa sâu sắc và trên vai là trọng trách to lớn, tổ chức Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam càng sớm cần phải đi vào hoạt động hiệu quả, phát triển thiết thực, làm tốt công tác quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Muốn vậy, các kế hoạch nêu trên cần sớm được triển khai, khẳng định vai trò và tầm vóc một nền văn hóa mang bản sắc dân tộc Việt.

Nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng Brazil đến Đà Nẵng tham dự sự kiện đặc biệt

Nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng Brazil đến Đà Nẵng tham dự sự kiện đặc biệt

30/03/2024 10:30

Chiều 28/3, Sở Văn hoá và Thể thao TP.Đà Nẵng cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội du lịch tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Liverpool loại Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp

Liverpool loại Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp

30/03/2024 10:27

Các tờ báo tại Anh công bố thông tin Liverpoo đã chính thức loại Xabi Alonso khỏi vị trí thay thế Jurgen Klopp. Đội bóng vùng Merseysiders cũng đang lựa chọn hai ứng cử viên mới.

Sir Jim Ratcliffe quyết định tương lai của Scott McTominay

Sir Jim Ratcliffe quyết định tương lai của Scott McTominay

28/03/2024 14:28

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ trao bản hợp đồng mới cho Scott McTominay sau khi đích thân ông can thiệp để bảo đảm tương lai của anh.

Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier 'bất ngờ', VFF có phải đền bù?

Chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier 'bất ngờ', VFF có phải đền bù?

27/03/2024 10:34

Với việc chấm dứt hợp đồng chỉ sau hơn một năm, VFF có thể phải đền bù số tiền lớn với HLV Troussier. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF, cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chấp nhận rời ghế nóng.

Man Utd có nguy cơ bị UEFA cấm thi đấu mùa tới?

Man Utd có nguy cơ bị UEFA cấm thi đấu mùa tới?

25/03/2024 11:21

Man Utd có nguy cơ bị cấm thi đấu tại Cup châu Âu vào mùa tới do những ràng buộc về quyền sở hữu do UEFA quy định.

Phản ứng của Gareth Southgate sau tin đồn đến Man Utd

Phản ứng của Gareth Southgate sau tin đồn đến Man Utd

23/03/2024 23:21

Gareth Southgate cho rằng đồn đoán ông là ứng cử viên số 1 tại Man Utd thay thế cho Erik Ten Hag hoàn toàn là "sự thiếu tôn trọng".

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

21/03/2024 11:22

Theo tờ Daily Star, đích thân tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã chọn lựa đương kim huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Anh Gareth Southgate nhằm thay thế cho Erik Ten Hag vào mùa tới.

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

18/03/2024 16:18

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Premier League chứng kiến cuộc đua tới chức vô địch giữa Liverpool, Man City và Arsenal.

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

14/03/2024 07:31

Arsenal bước vào trận về vòng 1/16 Champions League sau khi thua Porto 0-1 trước trận lượt đi. Mikel Arteta tuyên bố rằng các cầu thủ của ông giờ chỉ có duy nhất nhiệm vụ là chiến thắng.