Thứ năm, 20/07/2023, 11:37 AM
  • Click để copy

Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam: Cần sớm ổn định để phát triển

Tinh hoa văn hóa của mỗi quốc gia luôn được coi là “bảo vật”, là đại diện cho đất nước và con người trong quốc gia đó. “Bảo vật” hiện hữu và trường tồn trong tâm hồn mỗi người dân đất nước đó. Việt Nam có chiều dài lịch sử 5000 năm phát triển, văn hóa đa dạng, có nhiều nét tinh hoa để tự hào, để giữ gìn, Võ cổ truyền là một trong số đó.

ảnh 3 vct

Vì là “bảo vật” quý nên Võ cổ truyền đã luôn được đem ra giới thiệu với niềm tự hào vô bờ cùng bạn bè quốc tế, và thật sự Võ cổ truyền đã được đón nhận rộng rãi. Với công tác quản lý, quảng bá Võ cổ truyền ra với thế giới, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) đã được thành lập năm 2015. Đây là bước phát triển vượt bậc, dưới sự điều hành tài ba của cố chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang, phong trào tập luyện và tham gia nhiệt tình của gần 60 nước trên thế giới vào WFVV đã nâng cao tinh thần tập luyện và tự hào dân tộc cho mỗi người dân Việt Nam dù đang làm việc hay sinh sống ở đâu trên địa cầu này.

Ở giai đoạn mới, nhiệm vụ đặt ra nhiều thách thức, từ tổ chức bộ máy đến triền khai hàng loạt các kế hoạch nhằm ổn định nội bộ và tiếp tục phát triển. Thời gian gần đây đã xuất hiện một số sự việc lợi dụng đáng tiếc như: vượt quyền hạn để tổ chức các giải đấu không chính thống, lôi kéo các cá nhân nhằm chia rẽ nội bộ, tự tung tin không có thật gây nhầm lẫn về vai trò của một số cá nhân ở WFVV… trong bối cảnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao đã có văn bản chính thức bác bỏ các thông tin không đúng sự thật và tiến hành các cuộc họp nhằm nhanh chóng ổn định WFVV.

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hành

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hành

Công văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hànhCông văn số 1072/TCTDTT-TDTTQC ngày 08 tháng 06 năm 2023, do Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt ký và ban hànhCuộc họp Ban chấp hành WFVV diễn ra vào chiều ngày 18 tháng 07 năm 2023 (trực tiếp tại phòng họp A1 và online) do Cục TDTT (Sau khi sát nhập và đổi tên từ Tổng cục TDTT, có hiệu lực từ 01/07/2023) tổ chức đã cho thấy mong muốn cấp thiết của các Ủy viên BCH. Những mong mỏi này là đại diện cho đa số những người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp phát triển võ cổ truyền, và ngày nay vẫn không ngần ngại tiếp tục vì sự nghiệp phát triển môn võ dân tộc này. Thông qua cuộc họp, WFVV đã đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn 2023 – 2024:

- Trình các cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III tại Việt Nam hoặc một nước khác trên thế giới năm 2024.

- Tổ chức Đại hội WFVV nhiệm kỳ II cùng với Giải Vô địch thế giới lần thứ III.

- Báo cáo các cơ quan có thẩm quyền thu hồi con dấu của WFVV đang bị chiếm dụng.

- Nâng cao vai trò hoạt động các Ban của Liên đoàn (Đặc biệt là Ban chuyên môn kỹ thuật) và Văn phòng của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.

- Tổ chức 05 đến 06 đợt tập huấn chuyên môn và thi nâng đai tại Việt Nam, châu Âu và châu Phi năm 2023 và 2024.

- Tổ chức Giải Vô địch Cúp Võ cổ truyền Thế giới năm 2024 tại châu Âu.

Khi đất nước ta đang ngày càng có những bước tiến vượt bậc để hội nhập sâu vào sự phát triển cùng các nước trên thế giới. Vai trò, hình ảnh của quốc gia là điều được ưu tiên hàng đầu thì Võ cổ truyền luôn là lựa chọn thường xuyên như một sứ giả văn hóa, mang niềm tự hào dân tộc để giới thiệu với bạn bè năm châu. Ý nghĩa sâu sắc và trên vai là trọng trách to lớn, tổ chức Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam càng sớm cần phải đi vào hoạt động hiệu quả, phát triển thiết thực, làm tốt công tác quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Muốn vậy, các kế hoạch nêu trên cần sớm được triển khai, khẳng định vai trò và tầm vóc một nền văn hóa mang bản sắc dân tộc Việt.

Harry Kane chấn thương ngay trước thềm Euro 2024

Harry Kane chấn thương ngay trước thềm Euro 2024

19/05/2024 13:33

Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane lỡ hẹn trận đấu cuối cùng của Bayern Munich và chấn thương khiến cho người hâm mộ xứ Sương mù lo lắng.

Kylian Mbappe chính thức xác nhận rời PSG vào cuối mùa giải

Kylian Mbappe chính thức xác nhận rời PSG vào cuối mùa giải

12/05/2024 09:33

Kylian Mbappe chính thức lên tiếng trước truyền thông về việc anh sẽ rời khỏi Paris Saint-Germain sau mùa giải này, kết thúc hành trình 7 năm tại đội bóng thủ đô.

Manuel Neuer lên tiếng sau sai lầm khiến Bayern Munich phải trả giá

Manuel Neuer lên tiếng sau sai lầm khiến Bayern Munich phải trả giá

10/05/2024 10:00

Manual Neuer lên tiếng sau sai lầm của anh khiến Bayern Munich bị thua ngược Real Madrid, dù Hùm xám đã dẫn 1-0 tới phút thứ 88.

Jose Mourinho muốn quay trở lại Man Utd thay thế cho Erik Ten Hag

Jose Mourinho muốn quay trở lại Man Utd thay thế cho Erik Ten Hag

08/05/2024 14:10

Jose Mourinho bị Man Utd sa thải vào tháng 12/2018 sau hai mùa rưỡi nắm quyền tại sân Old Trafford. "Người đặc biệt" luôn nghĩ rằng bản thân ông vẫn chưa hoàn thành công việc tại Man Utd.

Zinedine Zidane dự đoán kết quả trận lượt về giữa Real với Bayern

Zinedine Zidane dự đoán kết quả trận lượt về giữa Real với Bayern

07/05/2024 11:00

Mới đây, trong buổi trả lời đài SkySport, Zinedine Zidane dự đoán Real Madrid sẽ đánh bại Bayer Munich ở trận bán kết lượt về để lọt vào chung kết Champions League.

Mauricio Pochettino đặt mục tiêu trở lại đấu trường châu Âu

Mauricio Pochettino đặt mục tiêu trở lại đấu trường châu Âu

06/05/2024 11:45

Với chuỗi những trận thắng gần đây, Chelsea đang dần hồi sinh vào giai đoạn cuối mùa giải đồng thời cũng mở ra cơ hội được quay trở lại đấu trường mùa tới.

Erik Ten Hag sẵn sàng trở lại Ajax nếu bị Man Utd... sa thải

Erik Ten Hag sẵn sàng trở lại Ajax nếu bị Man Utd... sa thải

04/05/2024 20:57

Mới đây, Erik Ten Hag chia sẻ ông cảm thấy hứng thú với việc quay trở lại Ajax Amsterdam trong trường hợp bị Man Utd... sa thải vào mùa hè tới.

Dortmund chiến thắng PSG tại bán kết lượt đi Champions League

Dortmund chiến thắng PSG tại bán kết lượt đi Champions League

02/05/2024 15:08

Trong một ngày tiền đạo Kylian Mbappe bị vô hiệu hóa bởi hàng phòng ngự của Dortmund, PSG đã phải chịu thất bại trên sân của đội bóng nước Đức tại lượt đi bán kết Champions League.

Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

01/05/2024 08:21

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được tân huấn luyện viên sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier.

Xem thêm