Thứ tư, 02/10/2019, 18:14 PM
  • Click để copy

Lộ địa chỉ nhóm người bán TPCN Xương Khớp Ông Bồng từng bị quận Thanh Xuân truy tìm không ra

Nhóm người trẻ có tên Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise do N.T.P. (quê Phú Thọ) lập ra chính là nhóm người tư vấn, bán loại thực phẩm chức năng Xương Khớp Ông Bồng từng bị cơ quan chức năng quận Thanh Xuân "truy tìm nhưng không ra" sau phản ánh của Báo Sức Khỏe Cộng Đồng. Địa chỉ hoạt động của nhóm này là tại tầng 23 tòa nhà Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội).

Bộ liệu trình mang tên Xương Khớp Ông Bồng có giá gần 4 triệu đồng được giao bán nhan nhản trên Facebook.
Bộ liệu trình mang tên Xương Khớp Ông Bồng có giá gần 4 triệu đồng được giao bán nhan nhản trên Facebook.

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng vừa qua nhận được đơn tố cáo của anh Lâm Văn Cường (SN 1986, trú tại Gia Lâm – Hà Nội) phản ánh về việc có nhóm người không có chuyên môn đang hoạt động bán loại thực phẩm chứng năng Xương Khớp Ông Bồng, có nhiều dấu hiệu bất minh, lừa đảo người bệnh mà báo từng phản ánh trong loạt bài đăng tải hồi cuối năm 2018.

Theo đó, vào cuối năm 2018, Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã liên tục phản ánh về việc trên mạng Facebook xuất hiện các quảng cáo giao bán loại thực phẩm chứng năng mang tên Xương Khớp Ông Bồng với các biểu hiện quảng cáo sai sự thật, biến thực phẩm chứng năng thành loại thuốc "thần dược", cắt ghép các clip... để lừa đảo người bệnh.

Sau loạt bài viết phản ánh của Báo Sức Khỏe Cộng Đồng, Phòng Y tế quận Thanh Xuân khẳng định trên địa bàn không có nhà thuốc nào tên là nhà thuốc Ông Bồng đăng ký hoạt động. Đồng thời, tổ chức lực lượng cùng UBND phường Nhân Chính truy tìm cơ sở này. Thế nhưng, sau khi trùy tìm thì không thấy.

Sau khi Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đăng tải cùng với trải nghiệm thực tế, với tâm lý "làm việc phúc" để cảnh báo mọi người, anh Lâm Văn Cường đã tức tốc gửi đơn thư đến Báo Sức Khỏe Cộng Đồng và nhiều cơ quan báo chí khác.

Anh Cường cho biết, bản thân từng có thời gian làm việc ship hàng cho nhóm người nói trên nên nắm rất rõ các mánh khóe "lừa bịp" của chúng.

Hang ổ của nhóm Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise tư vấn bán loại Xương Khớp Ông Bồng tại tầng 23 tòa nhà Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội). (Ảnh: Lao Động).
Hang ổ của nhóm Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise tư vấn bán loại Xương Khớp Ông Bồng tại tầng 23 tòa nhà Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội). (Ảnh: Lao Động).

Sau thời gian làm việc, do thấy công việc trên là bất lương khi hàng ngày chứng kiến những người bệnh bỏ tiền triệu ra để mua loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ về dùng cùng với việc chính người thân của mình phải "dước họa" khi dùng sản phẩm này nên anh Cường đã xin nghỉ việc và gửi đơn tố cáo nhóm người này đến báo.

Đơn phản ánh của anh Lâm Văn Cường cho biết, nhóm người bán loại thuốc Xương Khớp Ông Bồng mang tên Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise, hoạt động tại địa chỉ tầng 23 tòa nhà Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhóm người này do N.T.P. (quê Phú Thọ) lập ra và hiện đã mở rộng ra nhiều chi nhánh hoạt động. Tên gọi là nhóm Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise nhưng thực chất nhóm này chuyên tuyển dụng những sinh viên mới ra trường, sinh viên đi làm thêm để dạy dỗ cách "lừa dối" để thực hiện bán loại thuốc mang tên Xương Khớp Ông Bồng mà Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã phản ánh.

Sau khi tuyển dụng, nhóm người này sẽ giao cho việc ngồi gọi điện thoại tư vấn khách hàng để bán thuốc. Đáng nói hơn đó là việc mặc dù nhóm này không có chuyên môn nhưng lại mặc quần áo Blue đóng giả là bác sĩ để quay quảng cáo về loại thực phẩm này hòng "lừa bịt" người bệnh.

Hơn thế nữa, anh Cường băn khoăn rằng loại thực phẩm chức năng Xương Khớp Ông Bồng mà nhóm này quảng cáo có thực sự được các cơ quan chức năng cấp phép hay không? Nguồn gốc ra sao? Đơn vị nào sản xuất? Bởi là người ship hàng cũng từng mua về cho người thân dùng anh cảm thấy có một số loại không có thông tin về cơ sở sản xuất, hạn sử dụng mà chỉ đề tên rất đơn giản.

“Tôi lúc đầu cũng tin tưởng tham gia rồi mua sản phẩm về cho bố tôi sử dụng. Tuy nhiên, bố tôi chẳng những không khỏe lên mà thị lực còn giảm đi, da dẻ rất xấu. Tôi muốn lên tiếng cảnh tỉnh những người trẻ tuổi sớm nhận ra chân tướng thực của cộng đồng khởi nghiệp này.

Mặc dù chỉ là loại thực phẩm chức năng nhưng Xương Khớp Ông Bồng lại được hô biến thành
Mặc dù chỉ là loại thực phẩm chức năng nhưng Xương Khớp Ông Bồng lại được hô biến thành "thần dược" chữa bách bệnh khiến nhiều người dính bẫy.

Cũng là con người nên tôi không thể nhắm mắt làm ngơ trước việc chúng nhởn nhơ lừa đảo người bệnh như thế. Do đó, tôi lên tiếng mong các cơ quan chức năng và báo chí nhanh chóng vào cuộc để làm rõ những vi phạm của nhóm người này”, anh Cường bức xúc.

Một lý do khác khiến anh Cường mong muốn hành vi của nhóm người này bị phanh phui đó là việc người vợ của anh vẫn đang mắc kẹt trong những ảo tưởng khởi nghiệp tại FAA. 

Ở diễn biến khác, mới đây Báo Lao Động cũng đã đăng tải loạt bài điều tra về hang ổ của nhóm người này và phanh phui nhiều sự thật phũ phàng. Trong đó phản ánh chiêu thức, đào tạo "nói dối" để đánh vào tâm lý người bệnh nhằm bán được sản phẩm Xương Khớp Ông Bồng với giá bạc triệu. Thậm chí, qua điều tra còn cho thấy nhóm này có dấu hiệu lừa dối người bệnh, lách luật nhằm trốn thuế...

Như trong các kỳ báo trước đã đăng tải, qua tìm hiểu thực tế, PV Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường quanh sản phẩm mang tên Xương Khớp Ông Bồng cũng như việc quảng cáo và hoạt động của Nhà thuốc Đông y này.

Cụ thể: Trong các thông tin quảng cáo trên mạng xương khớp Ông Bồng lúc thì giới thiệu là Nhà thuốc Đông y, lúc lại giới thiệu là Trung tâm chữa trị xương khớp Ông Bồng, lúc là Phòng khám Đông y... Hơn nữa nhiều quảng cáo có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa, lấy clip từ các kênh truyền hình khác rồi tự đóng logo, ghép cảnh.

Điều đáng nói, trong bộ liệu trình 4 sản phẩm có 1 lọ thuốc mang nhãn Xương Khớp Ông Bồng rất giống với sản phẩm TPCN Bồng Cốt Đan do tiến sĩ Phạm Việt Hoàng - Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh – Học viện Y dược học Cổ truyền nghiên cứu, được Công ty TNHH TM Dược phẩm Hoàng Việt làm đơn vị phân phối độc quyền ra thị trường.

Một nhân viên trong nhóm hướng dẫn cách nói dối để bán hàng. (Ảnh: Lao Động).
Một nhân viên trong nhóm hướng dẫn cách nói dối để bán hàng. (Ảnh: Lao Động).

Điều này cũng đã được đích thân ông Phạm Việt Hoàng cho biết khi trao đổi với PV trong bài viết "PGĐ bệnh viện Tuệ Tĩnh nói gì về TPCN do mình sản xuất được quảng cáo như thuốc trị bệnh".

Ông Hoàng cho rằng, sản phẩm Xương khớp Ông Bồng là hàng "trá hình" của TPCN Bồng Cốt Đan và rằng "TPCN Bồng Cốt Đan chỉ là 1 trong 4 sản phẩm của bộ liệu trình mà nhà thuốc Ông Bồng quảng cáo và bán cho người bệnh".

Càng ngạc nhiên hơn khi vào sáng 16/11/2018, PV tìm đến địa chỉ Tòa nhà Golden West số 2 Lê Văn Thiêm (địa chỉ quảng cáo là trụ sở của Nhà thuốc Ông Bồng) thì nhận được rất nhiều phản ánh của một số người dân cùng bảo vệ của tòa nhà cho biết, nhà thuốc Ông Bồng có hoạt động "mờ ám".

Một bảo vệ tòa nhà nói: "Cũng có rất nhiều người dân đến đây để tìm mua thuốc Ông Bồng. Họ bảo thuốc rất đắt khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng/1 thang nhưng không biết có khỏi không?".

Trước những phản ánh trên, PV đã liên lạc, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền, quận Thanh Xuân vào cuộc làm rõ hoạt động mờ ám của nhóm người này.

Clip bạn đọc phản ánh hoạt động mờ ám của nhóm tự xưng Trung tâm Xương Khớp Ông Bồng. (Nguồn: Nhất Nam).

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc này.