Thứ năm, 19/04/2018, 16:26 PM
  • Click để copy

Cán bộ Tư pháp giả chữ kí lãnh đạo: Lo khiếu kiện về hành chính nên chưa thể buộc thôi việc

Với hành vi giả mạo chữ kí nhằm hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép, một cán bộ Tư pháp đã bị UBND phường đề xuất mức kỉ luật buộc thôi việc. Thế nhưng, vì lo ngại khả năng khiếu kiện về hành chính, Hội đồng kỉ luật (HĐKL) quận chưa thể đi đến quyết định cuối cùng.

gia-mao-chu-ky-1-bb-baaadTl7ja
Với hành vi cả gan giả mạo chữ kí, cán bộ Tư pháp phường Hòa Hiệp Nam đã bị UBND phường đề xuất mức kỉ luật buộc thôi việc

Ngày 19/4, ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Chủ tịch HĐKL quận), cho biết HĐKL quận vừa tổ chức cuộc họp xoay quanh việc xử lí kỉ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên - cán bộ Tư pháp đã giả mạo chữ kí của lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam để hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép.

Tuy nhiên, theo ông Thiết, đến thời điểm hiện tại, HĐKL quận vẫn chưa thể đi đến kết luận về việc kỉ luật ông Nguyên do không đủ cơ sở và các yếu tố để đưa ra quyết định kỉ luật cuối cùng. “Buổi họp có sự tham gia của viện KSND, Công an quận, toà án và các cơ quan liên quan. Tại cuộc họp, các bên đã tiến hành phân tích, nhận xét và cho rằng biên bản của UBND phường Hoà Hiệp Nam vẫn chưa nêu rõ khuyết điểm của ông Nguyên. Do đó, nếu HĐKL đưa ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyên thì sẽ gây ra khả năng khiếu kiện về hành chính”, ông Thiết lí giải.

Trao đổi rõ hơn về lí do chưa thể đi đến quyết định kỉ luật, ông Thiết cho biết UBND quận đã chỉ đạo phường Hòa Hiệp Nam phải làm lại hồ sơ báo cáo sự việc theo quy trình. Phường phải liệt kê rõ từng sai phạm của ông Nguyên. Đồng thời, nêu cụ thể ông Nguyên làm giả chữ kí, lấy con dấu của Chủ tịch phường vào thời điểm nào?...Để từ đó, HĐKL mới tiến hành họp lại lần nữa và đi đến quyết định kỉ luật đối với ông Nguyên theo quy định của pháp luật.

Trước đó như PV đã thông tin, vào ngày 5/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Th. (trú tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam) thì được ông này cung cấp đầy đủ hồ sơ. Tuy nhiên, khi đối chiếu với các tài liệu khác, cơ quan chức năng phường Hòa Hiệp Nam phát hiện có dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Th. do bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch UBND phường) kí. Cụ thể, lá đơn ghi ngày 15/11/2017 nhưng phường lại xác nhận ngày 10/11/2017.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng khẳng định chữ kí trên là hoàn toàn không đúng và xác định ông Nguyên chính là người đã giả mạo chữ kí của bà Lệ, đồng thời tự ý đóng dấu trong đơn nhằm hợp thức hóa cho ngôi nhà xây dựng trái phép của ông Th.

lo-ngai-kha-nang-khieu-kien-ve-hanh-chinh-nen-chua-the-buoc-thoi-viec-can-bo-tu-phap-long-quyen
Thời gian qua, chính quyền quận Liên Chiểu liên tục phát hiện các trường hợp xây dựng nhà trái phép

Khi vụ việc vỡ lỡ, ông Nguyên đã viết đơn tường trình và thừa nhận hành vi sai trái. Trong đó, ông Nguyên thừa nhận, người được ông hợp thức hóa giấy tờ cho ngôi nhà trái phép có mối quan hệ bà con trong họ.

Sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được lãnh đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam báo cáo lên Phòng Nội vụ quận Liên Chiểu. Ngoài ra, UBND phường này cũng đã tổ chức bỏ phiếu kín với kết quả 14/15 lá phiếu đề xuất lên cấp trên mức xử lí kỉ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyên.

 

Ngư dân huyện đảo Lý Sơn liên tiếp tố bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản

Sau khi dùng vũ khí khống chế 7 ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tàu Trung Quốc đã ra tay cướp bóc tài sản trên con tàu khai thác rau câu chân vịt.

 

Vượt sóng to gió lớn, lực lượng biên phòng cứu hộ 48 ngư dân gặp nạn trên biển

Ngày 18/4, thượng tá Nguyễn Văn Mỹ (Hải độ trưởng Hải đội 2, Biên phòng Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ 48 ngư dân và lai dắt 1 tàu câu mực gặp nạn vào bờ an toàn.