Chủ nhật, 25/11/2018, 05:52 AM
  • Click để copy

Lời trần tình 'khó tin' của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì nói tục: Tát học sinh vì thành tích

Trần tình việc bắt cả lớp tát học sinh 231 cái vì nói tục, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy thừa nhận hành động và nói nguyên nhân do chịu áp lực thi đua. Trong khi đó, theo tiết lộ của học sinh từng có 10 em đã phải chịu hình phạt tương tự.

loi-tran-tinh-kho-tin-cua-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-vi-noi-tuc-10-hoc-sinh-tung-bi-hinh-phat-tuong-tu
Em Hoàng Long N. (học sinh lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh), người bị cô giáo bắt cả lớp tát 231. (Ảnh: IT). 

Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì áp lực thi đua

Liên quan đến vụ việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì nói tục xảy ra hôm 19/11, tại lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô giáo trong sự việc được xác định là giáo viên chủ nhiệm của lớp này là Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977). Học sinh bị tát 231 cái là em Hoàng Long N. (11 tuổi).

Sau khi sự việc bị dư luận lên án, cô giáo Thủy thừa nhận việc làm của mình là sai hoàn toàn và cho rằng nguyên nhân do nóng vội và áp lực thi đua, thành tích.

Theo cô Thủy, cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học vừa qua. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua. Cả lớp chỉ có một học sinh Khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng.

Theo quy định của nhà trường, học sinh lớp nào nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng. Để khắc phục tình trạng này, cô giáo Thủy đã đặt ra quy định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ phạt tát ngược lại 10 cái.

Cô Thủy nói: “Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N. nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Trước đó, tôi nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N.

Bị đau nên em N. có chửi thề, nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tìm hiểu và biết 23 em đã tát N.”, cô Thủy nói. Nói thêm về việc làm của mình cô giáo Thủy giải thích: “Tôi biết việc làm của mình là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”.

Nhiều học sinh từng bị tát

Theo các em học sinh lớp 6.2, quy định trên đã được cô chủ nhiệm áp dụng từ trước nên lớp thực hiện, cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát N.

loi-tran-tinh-kho-tin-cua-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-vi-noi-tuc-10-hoc-sinh-tung-bi-hinh-phat-tuong-tu
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người bắt cả lớp tát học sinh 231 cái.

Một bạn học sinh lớp 6.2 cho biết, trước bạn N., trong lớp cũng đã có 9 – 10 bạn bị tát như thế vì nói tục, tuy nhiên, các trường hợp trước không nặng như bạn N. Đa số các em học sinh đều bày tỏ nguyện vọng cô chủ nhiệm bỏ hình phạt này.

Cũng trong chiều 24/11, em Hoàng L. N. (học sinh bị cô phạt tát 231 cái) đã quay lại trường để học tập. Em N. bày tỏ mong muốn không tiếp tục học lớp mà cô Thủy chủ nhiệm. 

Trong khi đó, phụ huynh của em N. cho biết: Cô giáo Thủy đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình là nếu cô giáo biết sai và hứa sửa chữa thì cũng sẽ cảm thông và bỏ qua. Còn về việc xử lý kỷ luật như thế nào là việc của nhà trường cũng như các ban ngành liên quan.

Được biết, cô Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ, mới chuyển từ trường THCS Hải Ninh về trường này được vài tháng. Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách xử lý phi giáo dục này khiến phụ huynh bức xúc.

Cô Phạm Thị Lệ Anh- Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho hay: Nhận chỉ đạo từ Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, trường sẽ tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Thủy, sau đó sẽ đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật phù hợp.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

 

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái vì thành tích: 'Cô giáo mà hành động như côn đồ'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình khẳng định sẽ xử lý nghiêm cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, đồng thời khẳng định đó là hành vi phi giáo dục.

 

Vụ học sinh bị 231 cái tát: Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đau lòng

Cô giáo chủ nhiệm ép cả lớp tát vào má 1 học sinh nói tục 231 cái, làm học sinh này phải nhập viện. Hiện Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này để thành lập đoàn kiểm tra sự việc.

 

Bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình: Hành vi phản giáo dục!

Theo một số phụ huynh và chuyên gia giáo dục, hành vi của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình là phản giáo dục, cần xử lý nghiêm.

 

Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nạn nhân nhập viện

Chỉ vì học sinh lỡ nói tục trên sân trường, đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt các bạn trong lớp tát học sinh này khiến cháu nhập viện và chưa thể đến trường.