Thứ ba, 24/10/2017, 21:23 PM
  • Click để copy

Lý Hải lần đầu tiên chia sẻ về quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống và chuyện tình đẹp với bà xã Minh Hà

Trên sân khấu "Sau ánh hào quang", Lý Hải lần đầu tiên chia sẻ về những khó khăn trên con đường sự nghiệp cũng như chuyện tình với bà xã Minh Hà.

Tập 4 của chương trình truyền hình "Sau ánh hào quang" đã lên sóng cùng với sự góp mặt của ca sĩ Lý Hải. Ở tập này, anh chia sẻ với Trấn Thành những cảm giác ngọt bùi lẫn cay đắng trong thời gian 20 năm gắn bó với nghề. Ngoài ra, giọng ca "Trọn đời bên em" cũng mở lòng về mối tình đẹp với bà xã - hot girl Minh Hà.

Lý Hải cho biết, anh từng là một trong những ca sĩ nổi tiếng tại miền Nam những năm đầu thập niên 90. Tuy nhiên, chỉ đứng trên danh vọng được vài năm thì anh trắng tay do sự thay đổi quá nhanh của thị trường âm nhạc.

5
Trong tập 4 "Sau ánh hào quang", Lý Hải đã lần đầu chia sẻ toàn bộ về cuộc sống của mình.

"Phải cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu"

Trước khi nổi tiếng, Lý Hải chia sẻ rằng anh đã từng trải qua nhiều khó khăn. Trên chiếc xe đạp tồi tàn, anh chỉ mặc duy nhất một bộ quần áo và phải miệt mài chạy ngang dọc khắp nơi để hát lót cho ca sĩ.

Lý Hải nhớ lại thời gian Làn Sóng Xanh đình đám, đó cũng là lúc tên tuổi anh bị quên lãng. Từ đó, anh quyết định giải nghệ. Anh đã đóng 1,3 chỉ vàng để đi học may nhưng vẫn canh cánh trong lòng nghiệp hát.

Anh đã nhờ đạo diễn Đồng Đăng Giao thực hiện giúp mình video "Trọn đời bên em". Nhưng Lý Hải lại bị các nhà tài trợ "xù kèo" một đêm trước ngày quay.

"Tôi túng thiếu đủ đường, tôi phải cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay. Lúc đó cứ nhắm mắt làm thôi. Nếu thất bại thì chấp nhận sống cảnh không nhà không cửa", Lý Hải kể lại.

Và rồi, "Trọn đời bên em" bất ngờ tạo ra cơn sốt khi đi đâu cũng nghe người ta hát theo. Từ đó, Lý Hải đã có thể chạy show trở lại, đủ tiền trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà sau một tháng. Anh nói: "Nhờ Trọn đời bên em, tôi đã có thể đường hoàng quay lại sân khấu".

2
Lý Hải bật khóc khi nhớ về quá khứ.

"Có ngôi sao khi biết phim tôi đạo diễn đã trả tiền cọc, cáo bệnh rút lui"

Sau video đầu tiên, Lý Hải thừa thắng xông lên và liên tục thực hiện đến "Trọn đời bên em 10". Tiếp đó, anh quyết định ngừng làm phim ca nhạc và chuyển hướng sang điện ảnh.

Nhờ sự hỗ trợ của vợ, Lý Hải bắt đầu thu thập tư liệu để học về sản xuất điện ảnh, biên kịch và đạo diễn. Và "Lật mặt" chính là tác phẩm điện ảnh đầu tay được Lý Hải quyết tâm thực hiện.

Nam ca sĩ nhớ lại: "Khi đọc kịch bản, các nhà đầu tư rất thích, muốn đầu tư ngay. Vậy mà vừa biết tôi đạo diễn thì họ lập tức trả kịch bản về".

Các nghệ sĩ cũng rủ nhau "né" khi anh mời tham gia: "Có một ngôi sao nhận tiền cọc và đã ký hợp đồng nhưng khi biết tôi làm, người ta cáo bệnh rồi trả lại tiền không đóng nữa. Mà người ta làm vậy là đúng bởi để bảo vệ tên tuổi của họ - điều vất vả lắm mới gầy dựng được. Mình làm dở thì mang tội".

Lý Hải cho biết nhờ ngôi sao kia từ chối, Trường Giang có vai chính trong phim. Tuy nhiên, chính Trường Giang cũng không tin khả năng của Lý Hải. "Khi ấy Trường Giang chưa có tên trong giới điện ảnh, lấy tên Trường Giang để PR thì cũng chưa hút báo chí nên đi chào phim khó xin được suất chiếu. Chính Giang cũng nói tôi bớt giỡn khi tôi tiết lộ mình là đạo diễn", anh cho hay.

1

Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng Lý Hải vẫn không bỏ cuộc: "Đến khi bấm máy, ekip sản xuất cũng tỏ ra thờ ơ, chểnh mảng vì không tin tôi có thể dẫn dắt cả đoàn phim. Hằng ngày, tôi là người dậy sớm nhất để gõ cửa phòng của từng thành viên trong đoàn và lao động tập trung hết mức để lấy được niềm tin từ các cộng sự".

Và cuối cùng, thành quả lao động của Lý Hải đã được đền đáp. Anh không mất nhà, mất xe mà còn thu về 72 tỉ sau 2 tháng phim trụ rạp.

3
Lý Hải đã thuyết phục đồng nghiệp tin mình bằng thành công phòng vé.

"Có 4 đứa con nhưng chưa bao giờ làm điều gì lãng mạn cho vợ"

Minh Hà quen Lý Hải trong suốt 4 năm đại học. Cô cho biết mình và Lý Hải muốn cưới nhau sớm hơn nhưng vì nghe lời mẹ, Minh Hà đã cố gắng hoàn tất xong bằng Cử nhân.

Cách nhau 16 tuổi, Lý Hải đã đến tuổi nên lập gia đình nhưng Minh Hà vẫn còn dang dở nghiệp sách đèn. Sợ người yêu phải chờ đợi quá lâu, Minh Hà đã chủ động chia tay để Lý Hải có thể đến với người phụ nữ khác.

Tuyệt nhiên, Lý Hải cũng không hề níu kéo. Tình cũ không rủ cũng tới, mới rời nhau được 3 tuần thì cô sinh viên Minh Hà đã chủ động chạy đến tìm gặp người yêu vì nhớ nhung vô bờ bến.

Có với nhau 4 thiên thần nhỏ nhưng ca sĩ Lý Hải thú nhận chưa bao giờ làm điều gì lãng mạn cho vợ. Minh Hà chia sẻ: "Có lần, anh Hải lấy hoa khán giả tặng để tặng lại cho Minh Hà".

4
Lý Hải và bà xã Minh Hà.

Nam ca sĩ kiêm đạo diễn cũng chia sẻ đã đưa tiền cho vợ giữ hết nên muốn tặng cũng không được. MC Trấn Thành đã phải "cầu xin" Lý Hải hãy tặng vợ mình 1 điều bí mật để hâm nóng tình cảm. Ngay lập tức, Lý Hải quay sang hỏi Minh Hà: "Em thích cái gì để anh mua luôn?" khiến mọi người ngã ngửa.

Nên duyên vợ chồng cùng Lý Hải, Minh Hà đã tập từ bỏ những hào quang của riêng mình. Thay vì đi học xa, cô quyết định vừa chăm con, vừa lấy bằng Tiến sĩ ngành Luật thương mại quốc tế bằng cách du học từ xa.

"Anh Hải chưa bao giờ khiến tôi cảm thấy tủi thân hay đơn độc. Dù bận rộn nhưng 4 lần sinh con, anh ấy đều luôn ở bên tôi. Thậm chí, anh ấy còn siêng chơi với con hơn tôi", Minh Hà cảm động nhớ lại.

Thành công của Lý Hải phần nhiều nhờ vào "máu liều" của Minh Hà. Để thực hiện tác phẩm điện ảnh đầu tiên, Minh Hà đã thôi thúc chồng dốc hết lực mà làm. Cô tâm sự: "Anh Hải sợ nghèo chứ Hà không sợ".

Tập 4 "Sau ánh hào quang": Lý Hải bật khóc khi nhớ về quá khứ.