Thứ tư, 09/11/2022, 17:36 PM
  • Click để copy

Mạng di động Metfone được định giá 1 tỷ USD, ghi điểm thành công cho Viettel tại thị trường Campuchia

Đó là chia sẻ của Metfone – thương hiệu thuộc công ty thành viên của Tập đoàn Viettel tại Campuchia trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác tại quốc gia này.

Tại buổi làm việc, đại diện Metfone đã báo cáo Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính những kết quả về hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như những đóng góp về kinh tế xã hội cho đất nước Campuchia sau 13 năm chính thức kinh doanh tại thị trường này.

Hiện tại, Metfone đang là nhà mạng viễn thông lớn nhất tại đây cả về thuê bao, doanh thu và mạng lưới với 45% thị phần đạt hơn 9 triệu thuê bao và 60% thị phần về số lượng trạm phát sóng di động.

Mặc dù ngành viễn thông thế giới bão hòa nhưng Metfone vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng về cả mặt doanh thu, lợi nhuận và được định giá lên tới 1 tỷ USD. Metfone đang là một trong năm doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho chính phủ và xã hội Campuchia.

mang-di-dong-metfone-duoc-dinh-gia-1-ty-usd-ghi-diem-thanh-cong-cho-viettel-tai-thi-truong-campuchia

Báo cáo thủ tướng, Metfone đã trình bày về những đóng góp cho xã hội và người dân Campuchia thông qua các hoạt động vì cộng đồng như phổ cập dịch vụ viễn thông tại Campuchia, góp phần đưa Campuchia trở thành một trong những nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Metfone cũng đã tạo việc làm cho gần 30.000 lao động với thu nhập bình quân ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của đất nước. Đơn vị cũng luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân 2 nước Việt Nam – Campuchia trong hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, gắn chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, Metfone cũng đã tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và bộ ban ngành Campuchia. Hiện Metfone đã ký kết hợp tác với gần như tất cả các bộ trong Chính phủ Campuchia về chuyển đổi trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế, Bộ giáo dục….

Hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số. Lĩnh vực tài chính số, eMoney của Metfone đang là ví điện tử lớn nhất của Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Bài liên quan

Tại chuyến viếng thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Metfone đã đạt được, góp phần thúc đẩy quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa Việt Nam và Campuchia; đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội, tạo công ăn việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của nước sở tại.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu Metfone tiếp tục phát huy vai trò một cầu nối quan trọng, góp phần vun đắp, củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc và điều này cũng sẽ tạo không gian tốt hơn cho Metfone hoạt động; góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Campuchia và Việt Nam, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội… trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Ông Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu: “Đầu tư ra nước ngoài tuy gặp rất nhiều thách thức nhưng Tập đoàn Viettel vẫn luôn kiên định với con đường đầu tư ra nước ngoài, hội nhập quốc tế theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ. Chúng tôi cam kết luôn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và người dân Campuchia ứng dụng các công nghệ số, giải pháp số phục vụ mọi hoạt động xã hội".

Trong khuôn khổ của hội đàm song phương giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia, hai Bộ trưởng đã trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa hai Bộ.

Đề cập đến vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế số, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị Campuchia tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Metfone tham gia chuyển đổi số góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của Campuchia. Hai Bộ trưởng cũng trao đổi tháo gỡ một số khó khăn cho Metfone.

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

17/01/2024 10:09

Cho đến nay, đại dương mênh mông bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt trái đất vẫn là một trong những ranh giới bí ẩn và chưa được khám phá nhất. Trong lĩnh vực này, sự phát triển của phương tiện ngầm/dưới nước điều khiển từ xa (Remotely Operated Vehicles -ROV/ROUV) đóng vai trò rất then chốt trong việc giải mã những bí ẩn dưới đáy đại dương, một lĩnh vực quan trọng đối với các nhà sinh vật học và sinh thái học biển.

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

14/01/2024 09:25

Một công nghệ được các nhà khoa học nghiên cứu hàng thập niên đang đạt những tiến bộ mới, sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch hứa hẹn cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch gần như vô tận.

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

08/01/2024 07:25

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác thúc đẩy mở rộng hợp tác và nâng cao tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam, yừ ngày 2-4/11, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE Hà Nội).

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

04/01/2024 07:59

Tập đoàn năng lượng khổng lồ ExxonMobil của Mỹ đã chính thức rút khỏi mỏ dầu Tây Qurna 1 ở miền nam Iraq và chuyển giao hoạt động này cho PetroChina với tư cách là nhà thầu chính, một thứ trưởng dầu mỏ nói với Reuters.

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

02/01/2024 08:46

Dự án Life2vec là một nỗ lực hợp tác giữa Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU), Đại học Copenhagen, ITU, và Đại học Northeastern ở Mỹ. Mục tiêu của dự án là phân tích và dự đoán các sự kiện trong đời sống con người, bao gồm cả thời gian tử vong, dựa trên một lượng lớn dữ liệu.

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

01/01/2024 21:13

Các giải pháp sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

27/12/2023 06:44

Vệ tinh HOTSAT-1, một thành tựu đáng chú ý trong nghiên cứu khí hậu, được phóng thành công bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX từ Căn cứ Vandenberg vào tháng 6. Được coi là nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới, HOTSAT-1 mở ra cánh cửa mới trong việc quan sát và nghiên cứu khí hậu từ quỹ đạo.

Nhiều ưu đãi khi mua iPhone kèm gói cước độc quyền của MobiFone

Nhiều ưu đãi khi mua iPhone kèm gói cước độc quyền của MobiFone

21/12/2023 09:26

Theo Apple, Việt Nam là một trong những thị trường đạt doanh số bán iPhone kỷ lục trong quý 4/2023. Nhu cầu về iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vẫn tăng cao bất chấp những hạn chế về nguồn cung. Để gia tăng quyền lợi và trải nghiệm công nghệ hàng đầu cho khách hàng, MobiFone đã hợp tác cùng Hoàng Hà Mobile đem đến những cơ hội mua sắm cực ưu đãi dành cho các iFan nhân dịp này.

Thủ tướng đề xuất đẩy mạnh chuyển giao công nghệ năng lượng sạch

Thủ tướng đề xuất đẩy mạnh chuyển giao công nghệ năng lượng sạch

19/12/2023 13:01

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên về “Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 Châu Á (AZEC)”, Thủ tướng đã đề xuất các quốc gia đẩy mạnh chuyển giao công nghệ để năng lượng sạch được tiếp cận rộng rãi, đáp ứng được khả năng chi trả của người dân Châu Á.