30 giây quảng cáo ở Super Bowl trị giá 100 tỉ đồng

Thứ sáu, 01/02/2019, 08:49 AM

Vào ngày 3/2 tới đây, các thương hiệu như Budweiser và Pepsi sẽ tiếp tục chi hàng triệu đô trong gói ngân sách quảng cáo của mình cho Super Bowl.

muon-30-giay-quang-cao-o-super-bowl-vui-long-bo-ra-100-ti-dong
Giải bóng bầu dục Mỹ là một trong những sự kiện thể thao có giá quảng cáo đắt đỏ nhất thế giới.

Super Bowl là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ (NFL). Sự kiện này bắt đầu từ năm 1967 và thường được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của tháng Hai.

Từ một sự kiện thể thao, Super Bowl đang ngày càng vươn tầm và trở thành mảnh đất quảng cáo màu mỡ nhưng cũng đắt đỏ dành cho các thương hiệu.

Giá quảng cáo trong sự kiện bóng bầu dục lớn nhất nước Mỹ năm nay lên tới 5,25 triệu USD chỉ cho 30 giây phát sóng.

Theo ước tính, hơn 100 triệu người khắp nước Mỹ sẽ theo dõi sự kiện thể thao này, bất kể thực tế rằng sự quan tâm – đo bằng “rating” của giải NFL, đã sụt giảm trong những mùa giải gần đây. Thậm chí, chính Super Bowl cũng chứng kiến lượt xem giảm 7% trong năm 2018.

Mặc dù vậy, đài CBS – đơn vị phát sóng Super Bowl, từng thu mức phí kỷ lục 5,25 triệu USD chi cho 30 giây quảng cáo ở trận Los Angeles Rams gặp New England Patriots trong tháng 1 này. Tính ra, mỗi giây quảng cáo lên tới 175.000 USD, tương đương 4 tỉ đồng.

Mức giá này chỉ tăng nhẹ so với con số 5,2 triệu USD vào năm ngoái, nhưng lại cao hơn tới 1 triệu USD so với Super Bowl 2014. Chỉ sau 10 năm, giá quảng cáo trung bình trong các sự kiện Super Bowl đã tăng gần gấp đôi. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Media Research, trung bình 30 giây quảng cáo trong sự kiện trên có giá 2,69 triệu USD năm 2008.

 

 

Thẩm phán tòa án quốc tế từ chức vì ‘Mỹ đứng trên pháp luật’

Một thẩm phán cấp cao tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tại The Hague (Hà Lan) đã từ chức sau khi Mỹ đe dọa các thẩm phán điều tra về tội ác chiến tranh của Mỹ ở Afghanistan, RT đưa tin.

 

Ngoại trưởng Pompeo: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 được tổ chức ở châu Á

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 30/1 cho biết, ông đã phái một nhóm để thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống nước này Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại nơi nào đó ở châu Á vào cuối tháng Hai tới.