Thứ năm, 19/04/2018, 10:18 AM
  • Click để copy

Mỹ Linh The Voice: 'Tôi thẳng tính và không thích nịnh nọt ai'

Ca sĩ Mỹ Linh The Voice có những chia sẻ rất chân thành về sự nghiệp cũng như những định hướng trong tương lai.

 

my-linh-the-voice-toi-thang-tinh-va-khong-thich-ninh-not-ai

Lý do nào bạn quyết định lên Sài Gòn cũng như tham gia Giọng hát Việt?

Bản thân mình từng có thời gian lên Sài Gòn để học đại học. Tuy nhiên, ngành học của mình không hề liên quan đến âm nhạc. Trước đây mặc dù rất thích hát nhưng mình chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành ca sĩ, vì ngành nghề này cần phải đầu tư rất nhiều thứ. Và The Voice đã biến ước mơ của Linh thành sự thật. 

Bạn gặp phải những khó khăn gì trong thời gian đầu ở Sài Gòn?

Việc mình là con gái mà lại một mình bước chân lên Sài Gòn dĩ nhiên là rất vất vả. Linh tự lo việc học hành, tự chăm sóc bản thân mà không có gia đình bên cạnh. Bản thân cũng từng có thời gian đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, quãng thời gian bế tắc nhất là lúc mà Linh bị mất laptop và xe máy. Lúc đó bản thân không còn tiền, lại không có người thân nên cảm thấy rất chán nản.

Bạn nhận xét gì về ưu, nhược điểm của mình?

Về ưu điểm Linh nghĩ mình có khá đủ những kỹ năng của một nghệ sĩ đa năng và hiện đại. Đó là giọng hát, khả năng biểu diễn, vũ đạo... Điều này đã rất nhiều người nói với Linh và bản thân khá tự tin về khả năng của mình. Ngược lại, Linh rất thẳng tính và không thích nịnh nọt ai, vì thế rất hay làm mất lòng người khác. Trong môi trường showbiz, nơi mà người ta thích nghe những lời ngọt ngào có cánh thì Linh dường như ngược lại hoàn toàn. Đó có thể cũng là lý do mà đến thời điểm này, Mỹ Linh The Voice vẫn chưa thành công lắm *cười*

my-linh-the-voice-toi-thang-tinh-va-khong-thich-ninh-not-ai
Mỹ Linh The Voice trưởng thành hơn với sự dìu dắt của ca sĩ Thu Minh

Bạn có một hình mẫu nào để học theo không?

Linh không bó buộc bản thân vào một hình mẫu cụ thể nào cả. Bản thân luôn nghe rất nhiều nhạc, học hỏi từ nhiều nghệ sĩ khác nhau. Mỗi nghệ sĩ đều có một điểm mạnh, và mình luôn học theo những điểm hay của từng người và biến nó thành cái của mình. Đó thường là những nghệ sĩ Âu - Mỹ hoặc Underground Hàn Quốc.

Phong cách âm nhạc mà Linh theo đuổi là gì?

Linh thích mình phải thật sexy, quyến rũ, phóng khoáng và hơi "điên" một chút. Bản thân Linh cũng là người thích tự do mà. 

Có thể nói việc nghệ sĩ trẻ có chỗ đứng trong showbiz là điều không đơn giản. Linh có nghĩ mình cần một bệ phóng?

Dĩ nhiên, ca sĩ nào cũng muốn mình có một ekip và bệ phóng tốt. Linh vẫn đang tìm kiếm một ekip thực sự hiểu mình.

my-linh-the-voice-toi-thang-tinh-va-khong-thich-ninh-not-ai
Ca sĩ sinh năm 1995 là người rất thẳng tính và không thích nịnh nọt người khác

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ đầu quân cho một công ty giải trí?

Trước The Voice, Linh đã thử sức ở một vài công ty. Đến bây giờ, Linh vẫn đang cố gắng để tìm cho mình một công ty lớn, chú trọng về âm nhạc chứ không mơ hồ và vẽ vời như đa số những công ty nhỏ ở Việt Nam.

Để nổi tiếng bằng thực lực là điều không đơn giản. Có khi nào bạn nghĩ mình sẽ dùng scandal?

Việc nổi tiếng bằng chiêu trò đã trở nên quá bình thường trong showbiz. Bản thân Mỹ Linh nghĩ mỗi nghệ sĩ đều có một chiêu trò, một sự tính toán nhất định. Và Linh cũng khôn phải ngoại lệ. Tuy nhiên, bản thân luôn cố gắng làm mọi người nhớ đến một Mỹ Linh The Voice bằng âm nhạc chứ không phải bằng những thứ ngoài lề khác. 

Bạn có thể chia sẻ với khán giả một số dự định trong tương lai được chứ?

Mỹ Linh đang làm việc với một nhà sản xuất ở Hàn Quốc để hoàn thiện một sản phẩm âm nhạc mới. Tuy nhiên, mọi thứ khác Mỹ Linh xin phép giữ kín cho đến lúc ca khúc mới được ra mắt. Hy vọng mọi người sẽ dõi theo và ủng hộ Linh nhé!

Cảm ơn Mỹ Linh The Voice về những chia sẻ chân thành!

Ca khúc "No" - Mỹ Linh The Voice: