Con đường dành riêng cho các phương thiện thô sơ, người đi bộ dài 4km chuẩn bị đi vào hoạt động sẽ mang lại một diện mạo đầy thay đổi cho tuyến đường Láng.
Làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ ven đường Láng kéo dài gần 4km (một đầu nối với phố Cầu Giấy, đầu kia nối Ngã Tư Sở) đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Công trình được bắt đầu xây dựng sau khi dự án mở rộng đường Láng hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định xén hè bên phải, sát bờ sông để mở thêm làn đường cho xe thô sơ rộng 3,5 m, xây mới vỉa hè rộng 1,5 m. Thời điểm hiện tại tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội này đã được rải nhựa hoàn toàn, xung quanh được trang trí cây xanh. Công trình phụ trợ, quá trình nạo vét bùn thải tại sông Tô Lịch cũng đang được thực hiện, tạo cảnh quan hoàn toàn mới trên con đường này. Hệ thống đèn tín hiệu dành cho xe thô sơ đã được lắp đặt cùng với hệ thống đèn tín hiệu tại các ngã tư giao cắt với tuyến đường dành cho xe đạp. Toàn bộ 4km đường mới được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng hiện đại. Phần vỉa hè có 470 cây xanh, được trồng theo nhiều tầng vừa có bóng mát, vừa có cảnh quan và các mảng màu từ hoa. Cây tạo bóng mát cách nhau 6-8 m. Những người dân có thể di chuyển thoải mái bằng xe đạp trên con đường mới ngay trong giờ cao điểm. Tại những điểm chờ xe buýt, phần nền cũng được thiết kế lại dành cho người đi xe đạp, người khuyết tật... Theo ông Trần Đăng Cường (trú tại phố Chùa Láng, TP Hà Nội) chia sẻ: "Đây là một trong những sự sáng tạo rất hay của thành phố, con đường mới rất đẹp và tạo sự an toàn cho người dân. Nếu sông Tô Lịch được nạo vét làm sạch thì tôi sẽ đạp xe mỗi ngày ở đây thay cho việc hàng ngày phải ra tận hồ Tây. "Con đường này mở ra như một sự đổi thay rất nhiều, khoảng 20 năm trước ven bở kè sông Tô Lịch ô nhiễm khiến người dân nơi đây chẳng ai muốn sang. Giờ có thể cho con cháu sang đây chơi , còn mình có chỗ tập thể dục buổi sáng. Nếu có thêm một số máy tập công cộng nữa thì quả thực tuyệt vời", cô Trần Thị Xuân (trú tại đường Láng, TP Hà Nội) cho biết. Tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đang được Hà Nội cân nhắc lựa chọn thí điểm cấm xe máy hoạt động trước năm 2030.
Sau 7 năm xây dựng, Cụm tòa nhà Trung tâm Bệnh viện 108 đã được đi vào hoạt động vào tháng 12/2018 áp dụng nhiều tiến bộ khoa học và tiện ích đứng đầu ngành Y tế Việt Nam.
Chí Hiếu