Thứ năm, 26/12/2019, 16:28 PM
  • Click để copy

Ngay sau hiệu ứng của phim Mắt Biếc, Thừa Thiên Huế khảo sát một số điểm quay trong phim

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cùng một số doanh nghiệp lữ hành đã khảo sát một số điểm quay trong phim Mắt Biếc. Qua đó, quảng bá điểm đến và phục vụ tốt hơn du khách và cộng đồng.

ngay-sau-hieu-ung-cua-phim-mat-biec-thua-thien-hue-khao-sat-mot-so-diem-quay-trong-phim
Cây cô đơn trở thành điểm đến của người dân và du khách.

Ngày 26/12, thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho hay, Sở này cùng một số doanh nghiệp lữ hành vừa có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim “Mắt biếc”.

Đó là địa điểm có cây Vông đồng - cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo (ở thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền); nhà số 66, ở phố cổ Bao Vinh (thị xã Hương Trà)…

Theo đó, nhằm quảng bá điểm đến và phục vụ tốt hơn du khách và cộng đồng, lãnh đạo huyện Quảng Điền cho biết, sẽ tổ chức bảo vệ cảnh quan chung, lập bãi giữ xe kết hợp phục vụ giải khát và nhà vệ sinh phía ngoài khu vực cây cô đơn; quan tâm vệ sinh môi trường ở tuyến đường vào cây cô đơn, trồng hoa đầu đường và dựng lại chiếc lán bên dưới gốc cây.

ngay-sau-hieu-ung-cua-phim-mat-biec-thua-thien-hue-khao-sat-mot-so-diem-quay-trong-phim
Đập La Ỷ có cây cầu hằng ngày Ngạn chở bé Trà Long trên chiếc xe đạp.

Ngoài ra, dựng lại quán nước phía trước HTX Phú Thuận – cảnh quay Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo; tổ chức dịch vụ thuê xe đạp chụp ảnh và thăm cảnh quan địa phương; đặt biển báo hướng dẫn điểm đến trên một số tuyến đường để du khách nhận biết.

Các hoạt động trên sẽ được thực hiện sớm trong tháng và trong dịp ngày Chủ nhật Xanh tuần này.

Phía Sở Du lịch và doanh nghiệp lữ hành cũng nêu một số ý tưởng trong liên kết tour tuyến, dịch vụ, các sản phẩm làng nghề (Mây tre Bao La), sản vật nông nghiệp (mía Cẩm Tân, rau má Quảng Thọ...) cũng như các điểm khám phá khác trong phạm vi (Chùa Thiện Khánh, Phủ Bác Vọng, Di tích nhà bia Đặng Hữu Phổ) để địa phương và các doanh nghiệp lữ hành khác tham khảo và thực hiện.

ngay-sau-hieu-ung-cua-phim-mat-biec-thua-thien-hue-khao-sat-mot-so-diem-quay-trong-phim
Căn nhà nơi Hà Lan sinh sống khi lên học ở thành phố nằm ở phố cổ Bao Vinh.

Trong khi đó, thị xã Hương Trà cũng sẽ có một số phương án hỗ trợ nhóm cộng đồng chỉnh trang môi trường khu vực bến cầu tàu và phối hợp với các đơn vị lữ hành tạo những điểm check - in và nơi đậu đỗ xe phù hợp ở khu phố cổ Bao Vinh.

Trước đó, nhiều cảnh quay ở Thừa Thiên Huế được lên sóng trong bộ phim Mắt Biếc như cây cô đơn, nhà số 247 (đường Phan Đăng Lưu, TP Huế), đồi Thiên An, đồi Vọng Cảnh, cầu đập La Ỷ, cầu sắt Dã Viên…

ngay-sau-hieu-ung-cua-phim-mat-biec-thua-thien-hue-khao-sat-mot-so-diem-quay-trong-phim
Một bạn trẻ chụp ảnh cùng cây cô đơn.

Ngay sau khi bộ phim được chiếu, đông đảo bạn trẻ đã tìm đến cây cô đơn, trường tiểu học cộng đồng Đo Đo… để chụp ảnh, tham quan…

 

Cận cảnh ngôi trường tiểu học cộng đồng Đo Đo trong phim Mắt Biếc ở làng quê xứ Huế

Ngoài cây cô đơn xuất hiện trong phim Mắt Biếc, làng quê yên bình mang tên Hà Cảng (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn có ngôi trường tiểu học cộng đồng Đo Đo.

 

Cận cảnh cây cô đơn tuyệt đẹp ở làng quê yên bình xuất hiện trong phim Mắt Biếc

Hình ảnh loài cây vươn cao bóng mát nằm đơn độc giữa cánh đồng xuất hiện trong phim Mắt Biếc đã và đang thu hút giới trẻ mảnh đất Cố đô Huế về đây chụp ảnh, tham quan.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/ngay-sau-hieu-ung-cua-phim-mat-biec-thua-thien-hue-khao-sat-mot-so-diem-quay-trong-phim-147237.html