| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích
Giá vàng
Thời tiết
Phim chiếu rạp
Vé máy bay, tàu
Thứ hai, 22/01/2018, 21:00 PM
  • Click để copy

Người Hà Nội xếp hàng hiến máu cho bệnh nhi

Hàng trăm người hôm 21/1 đổ về Bệnh viện Nhi Trung ương để hiến máu cứu các bệnh nhi, trong chương trình "Giọt hồng trao em".

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

Đây là lần thứ 20 Viện Nhi tổ chức chương trình "Giọt hồng trao em" nhằm kêu gọi cộng đồng hiến máu giúp các bệnh nhi đang điều trị tại viện. Gần 250 đơn vị máu đã được những người tình nguyện hiến tặng trong ngày 21/1.

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

Những bóng áo xanh của thanh niên tình nguyện cùng áo trắng sinh viên, áo blouse bác sĩ, tham gia hiến máu.

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi
Hai bác sĩ công tác tại Bệnh viện Nhi Trung ương đang hiến máu. Có bác sĩ đã 8 lần hiến máu cứu bệnh nhi.
nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

"Lần nào hiến máu em cũng đều háo hức vì đây là việc làm rất ý nghĩa", sinh viên tình nguyện Nguyễn Văn Cường cho biết.

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

Các bác sĩ nhân dịp này tuyên truyền nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu đến giới trẻ.

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

Các kỹ thuật viên đồng thời kiểm tra những mẫu máu để phân loại máu, đánh giá chất lượng trước khi đưa về phòng phân tách thành phần máu để cung cấp cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân. 

nguoi-ha-noi-xep-hang-hien-mau-cho-benh-nhi

Các em bé mắc bệnh về máu như tan máu bẩm sinh thalassemia, ung thư máu... sẽ được nhận những đơn vị máu do người tình nguyện hiến tặng trong đợt này.

 

Hàng ngàn người dân tham gia hiến máu tại Cần Thơ

Hàng ngàn người dân từ khắp các quận, huyện trên địa bàn TP. Cần Thơ đã có mặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ từ hơn 6 giờ sáng (14/1) để tham gia hiến máu tại Ngày hội Chủ Nhật Đỏ.

Thai giáo không hợp lý sẽ gây nguy hại

Thai giáo không hợp lý sẽ gây nguy hại

07/01/2020 09:33

Thai giáo là món quà tuyệt vời mà bố mẹ dành tặng để con được trải qua một thai kỳ khỏe mạnh. Nhưng bố mẹ cũng phải nhớ thai giáo cho con thật đúng cách nhé.

Dinh dưỡng cho trẻ tiêu chảy cấp

Dinh dưỡng cho trẻ tiêu chảy cấp

07/01/2020 09:23

Con rất dễ bị tiêu chảy vì hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện hẳn. Mẹ nhớ chuẩn bị kỹ kiến thức để sẵn sàng chăm sóc con nhé

Vợ chồng gọi mày xưng tao tổn thương hơn cả bị phản bội

Vợ chồng gọi mày xưng tao tổn thương hơn cả bị phản bội

07/01/2020 09:05

Cách xưng hô ảnh hưởng lớn đến tình cảm, hạnh phúc của vợ chồng. Đã có những cặp vợ chồng vì cách xưng hô thô thiển, suồng sã đẩy đến nhiều những mâu thuẫn.

Mẹo chọn quần áo sơ sinh chuẩn không cần chỉnh

Mẹo chọn quần áo sơ sinh chuẩn không cần chỉnh

07/01/2020 00:01

Sắm quần áo cho em bé tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn làm nhiều bà mẹ băn khoăn vì không biết nên lựa chọn những trang phục thế nào tốt nhất cho con mà vẫn hợp với túi tiền của mình…

Mang thai tháng thứ nhất: Nên và không nên ăn gì?

Mang thai tháng thứ nhất: Nên và không nên ăn gì?

06/01/2020 23:50

Mẹ đang lo lắng về chế độ ăn uống trong giai đoạn đầu mang thai. Để có được đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ cũng như giúp cho thai nhi phát triển an toàn, tránh được những dị tật thì mời bạn đọc cùng tham khảo chế độ dinh dưỡng được cung cấp trong bài viết sau!

Thai nhi bị dị tật vì mẹ mắc Rubella trong đầu thai kì

Thai nhi bị dị tật vì mẹ mắc Rubella trong đầu thai kì

06/01/2020 23:40

Virus rubella là một loại bệnh truyền nhiễm, trong 3 tháng đầu thai kỳ nếu mắc rubella có thể lây cho thai nhi với tỷ lệ rất cao (có thể lên đến 80%).

Mẹ áp dụng những thói quen tốt này để thai nhi thông minh từ trong 'trứng nước'

Mẹ áp dụng những thói quen tốt này để thai nhi thông minh từ trong 'trứng nước'

06/01/2020 23:18

Các yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh cho trẻ bao gồm trình độ giáo dục, chủng tộc, kinh tế gia đình… ngoài ra sự thông minh cho con sẽ được củng cố nhờ thực hiện những thói quen tốt sau:

Chanh leo có thực sự tốt cho bà bầu?

Chanh leo có thực sự tốt cho bà bầu?

06/01/2020 16:23

Chanh leo có vị ngọt, tính bình thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, có tác dụng chữa các bệnh ngoài da. Bởi vậy chanh leo được rất nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên bà bầu có nên sử dụng loại quả này hay không?

Chồng tử tế thì ắt vợ tự ngoan, chồng biết yêu thương, vợ ắt biết tôn trọng

Chồng tử tế thì ắt vợ tự ngoan, chồng biết yêu thương, vợ ắt biết tôn trọng

06/01/2020 14:15

Sự xinh đẹp, trẻ trung, hạnh phúc của mỗi người vợ…phụ thuộc rất nhiều và độ tự tế và tình yêu của các ông chồng đấy!

KTVN
KTVN