Thứ ba, 09/04/2019, 16:19 PM
  • Click để copy

Người tố quầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai bán 'thuốc rởm' nói 'mất niềm tin'

Anh Nguyễn Văn Toại - người tố quầy thuốc số 8 ở Bệnh viện Bạch Mai bán "thuốc rởm" cho rằng rằng "đã mất miền tin bởi Bệnh viện lớn như Bạch Mai mà còn có quầy thuốc bán thuốc như vậy thì các cơ sở nhỏ sẽ thế nào?".

nguoi-to-quay-thuoc-benh-vien-bach-mai-ban-thuoc-rom-noi-mat-niem-tin
Quầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán "thuốc rởm" cho người dân.

Liên quan đến vụ việc một người dân tố quầy thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai bán "thuốc rởm" xảy ra mới đây gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1977, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội), cho hay: Sau khi anh quay clip tố cáo thì họ (quầy thuốc) chỉ trả lại tiền đối với những viên thuốc chưa uống. Còn những viên thuốc bóc ra mà anh cho là kém chất lượng thì không được trả lại tiền.

Anh Toại cho biết, sau khi thắc mắc anh được quản lý quầy thuốc này nói "thuốc kém chất lượng là do vận chuyển". Tuy nhiên, anh Toại cho rằng lý do trên là không thỏa đáng. Anh Toại nói bản thân rất bức xúc và mất niềm tin. "Ở bệnh viện Bạch Mai mà còn vậy thì biết mua ở đâu an toàn", anh Toại chia sẻ thêm và cho biết 

Trước đó, theo anh Toại, từ năm 2018, anh được bác sĩ chẩn đoán u gan máu, kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg. Trong đó, thuốc Provini 500 mg là dạng viên nhộng. Cả hai loại thuốc được anh mua ở nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai.

Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên, mới đây, anh đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc thuốc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa.

nguoi-to-quay-thuoc-benh-vien-bach-mai-ban-thuoc-rom-noi-mat-niem-tin
Sau khi khiếu nại, quầy thuốc đã trả lại tiền cho thuốc anh Thoại đã mua với nội dung là "hàng lỗi". (Ảnh: BNCC).

"Tôi mua thuốc chữa bệnh tại nhà thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai, hơn một năm nay mỗi tháng hết 5 triệu đồng. Thuốc ngoại nhập khẩu (mỗi viên thuốc 40.000 đồng) vậy mà bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi", anh Thoại kể.

Sau đó, anh Toại đã đem tới nhà thuốc số 8 trả lại. Tại đây, anh được hoàn lại tiền thuốc Provini 500 mg, còn Urdoc thì không được nhận lại. "Khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ kê cho tôi hai loại và phải kết hợp với nhau mới có tác dụng, tuy nhiên khi một loại giống như là rởm thì tôi phải trả lại cả hai, làm sao có thể tiếp tục uống. Nhưng họ không chịu nhận và bắt tôi phải qua nhiều thủ tục, rồi hẹn đi hẹn lại nhiều lần", anh Thoại cho hay.

Đỉnh điểm, chiều 8/4, theo anh Thoại, vợ anh đã đến quầy thuốc số 8 để làm việc, nhưng tiếp tục bị làm khó. "Quá bức xúc vì việc này đã khiến chúng tôi phải bỏ công bỏ việc đi lại nhiều. Tôi đã cùng bạn tới quầy thuốc này để làm rõ chuyện, từ đó cảnh báo cho người dân về việc bán thuốc kém chất lượng này", anh Thoại chia sẻ với báo giới.

Liên quan đến sự việc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đang làm rõ những thông tin liên quan và sẽ cung cấp đến báo chí khi có kết quả.

 

Chủ tịch Hà Nội nói cấm xe máy là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT

Bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội sáng 9/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT.

 

Bắt tạm giam 5 nhân viên y tế BV Đa khoa tỉnh Hà Nam phối hợp khám 'chui' thu lợi bất chính

Mới đây 5 cán bộ nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang tiến hành khám "chui" thu lợi bất chính.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 10/4: Hà Nội oi nóng như mùa hè, cao nhất tới 35-36 độ C

Bản tin dự báo thời tiết ngày mai 10/4 cho biết, Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày có lúc lên tới 35-36 độ C.