Thứ năm, 14/06/2018, 15:41 PM
  • Click để copy

Nhà thuốc Đông y Trần Mười bị Sở Y tế ‘sờ gáy’ vì hoạt động chui, bán thuốc dởm

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Phạm Văn Dịu khẳng định Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười hoạt động “chui”, đã có rất nhiều sai phạm.

nha-thuoc-dong-y-tran-muoi-bi-so-y-te-so-gay-vi-hoat-dong-chui-ban-thuoc-dom
Mặc dù không có phép nhưng Nhà thuốc Đông y Trần Mười quảng cáo, giao bán thuốc "rầm rộ" trên mạng.

Chiều 14/6, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, đã giao thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng Công an kiểm tra, làm rõ những sai phạm của Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười (Đông Hưng - Thái Bình).

Trước đó, trên các diễn đàn mạng rất nhiều người bệnh phản ánh về chất lượng cũng như những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh của Nhà thuốc này.

Một số người phản ánh, sau khi bỏ tiền mua thuốc trị hôi nách của "Nhà thuốc Đông y Trần Mười” qua mạng về sử dụng, người dùng không khỏi bệnh nên hỏi lại nhà thuốc thì bị nhà thuốc chặn Facebook và số điện thoại.

Theo tìm hiểu, chủ nhà thuốc này là ông Trần Danh Thông. Nhà thuốc Đông y Trần Mười do ông Thông tự mở hoạt động không có giấy phép, bào chế ra các loại thuốc Đông y trị nấm, viêm phụ khoa, thuốc trị hôi chân, hôi nách... giao bán tràn lan trên thị trường từ nhiều năm nay.

nha-thuoc-dong-y-tran-muoi-bi-so-y-te-so-gay-vi-hoat-dong-chui-ban-thuoc-dom
Ngang nhiên trưng biển quảng cáo bán thuốc  - (Ảnh: GDVN).

Trả lời PV, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, ông Thông được Sở Y tế Thái Bình cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa y học cổ truyền, không có phép sản xuất bán thuốc như đã giao bán.  

Những bài thuốc của Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười không được kiểm chứng, cấp giấy chứng nhận. Bản thân chủ nhà thuốc là ông Trần Danh Thông hiện đang là viên chức làm việc tại Trạm y tế xã Hợp Tiến (huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Lý giải việc Nhà thuốc Đông y gia truyền Trần Mười hoạt động “chui” nhiều năm, ông Phạm Văn Dịu cho hay: “Năm ngoái nghe người dân phản ánh chúng tôi đã xuống đình chỉ rồi. Thế nhưng người thân của ông Trần Danh Thông đã trưng biển “cóc” để bán chui, quảng cáo “nổ” với khách hàng”.

“Họ cứ bốc lên để người ta tin nhưng kiểm tra thực tế thì không có. Thứ nhất là sản xuất thuốc không có phép, thứ hai là quảng cáo sai”, ông Dịu bày tỏ.

Còn về thẩm quyền xử lý cán bộ, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết là do UBND huyện quyết định.

Về việc này lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng cho biết, huyện cũng đã nắm được thông tin vụ việc và đã yêu cầu phòng y tế huyện kiểm tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

 

Công ty CP Đông y Dung Hà: Hồ sơ công bố một đằng, quảng cáo một nẻo?!

Căn cứ theo đánh giá, phân tích của PGS.TS.Trần Đáng, nguyên Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam về hai hồ sơ công bố sản phẩm (bao gồm sản phẩm Bách Xương Tán và Bách Nhi Tán) của công ty TNHH Dược phẩm Bimex, công ty CP Đông y Dung Hà đã có nhiều dấu hiệu về hành vi “treo đầu dê, bán thịt chó” trong quảng bá sản phẩm?!

 

Quảng cáo Trường Vương Thượng Bổ như thuốc: Công ty STS Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng

Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại STS Việt Nam 50 triệu đồng do quảng cáo thực phẩm chức năng Trường Vương Thượng Bổ gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.