Thứ sáu, 15/06/2018, 17:38 PM
  • Click để copy

Nhan nhản web cá độ, ‘căn cắp’ bản quyền Word Cup 2018

Word Cup 2018 mới khai mạc nhưng trên mạng đã xuất hiện nhan nhản những trang web cá độ, phát “trộm” các trận bóng đá của VTV.

nhan-nhan-web-ca-do-can-cap-ban-quyen-word-cup-2018
Một trang web cá độ ngang nhiên phát sóng trực tiếp trận khai mạc bóng đá Word cup 2018 giữa Nga vs Ả-rập-xê-út của VTV.

Mùa Word Cup 2018 đã chính thức bắt đầu trong sự trông đợi của cả thế giới. Đối với người hâm mộ túc cầu, World Cup là món ăn tinh thần không thể thiếu, cứ 4 năm mới được thưởng thức một lần. Nhưng cũng vì đặc biệt như vậy, nên World Cup thường là dịp thuận lợi để những con bạc “phát tác”.

Theo khảo sát của PV, từ trước khi mùa Word Cup 2018 diễn ra, thì trên mạng hiện nay đã xuất hiện nhan nhản những trang web cá độ bóng đá, quảng cáo cá độ bóng đá cũng như việc ngang nhiên xâm phạm bản quyền, phát sóng trực tiếp các trận đấu Word Cup 2018 của VTV.

Chỉ cần vào thanh công cụ tìm kiếm trên google gõ từ khóa cá độ bóng đá thì trang kết quả trả về cả trăm nghìn kết quả. Tương tự trên mạng xã hội Facebook các fanpage về cá độ bóng đá Word cup cũng được lập ra nhan nhản.

Trên các website này có đăng tải khá chi tiết về tỷ lệ thắng – thua, ra kèo, cách đăng ký cũng như hướng dẫn người tham gia cá độ. Đáng chú ý, các trang này hầu hết đều quảng cáo với mỹ từ “cá độ nhận thưởng dễ dàng, cá độ hợp pháp, không lộ danh tính…” cùng những gói khuyến mãi giành cho thành viên mới.

Đặc biệt hơn, trong số này có một số trang web cá độ còn ngang nhiên phát trực tiếp trận đấu Word Cup 2018 của VTV nhưng không đính lô gô, không dẫn nguồn. Điểm đáng chú ý, các trang web này đều rất mập mờ về thông tin cũng như địa chỉ trụ sở. Hầu hết đều giới thiệu chung chung, không có số điện thoại liên hệ cụ thể.

Trong vai một người chơi cá độ, chúng tôi liên hệ với trang Vega… qua tư vấn online trên website. Sau khi PV hỏi cách thức cá độ cũng như việc lĩnh thưởng thế nào? Thì được tư vấn viên khẳng định việc cá cược không làm lộ danh tính người chơi.

nhan-nhan-web-ca-do-can-cap-ban-quyen-word-cup-2018
Một trang web cá độ bóng đá trên mạng hoạt động rầm rộ nhân dịp Word cup 2018.

Sau đó, PV được nhân viên này cho số điện thoại liên hệ. Bấm số máy theo hướng dẫn đầu dây bên kia là một giọng nữ miền trong. Nhân viên này khẳng định việc trả thưởng đầy đủ, tỷ lệ kèo đã được đăng tải công khai… và cho biết trụ sở công ty đặt ở nước ngoài.

Trao đổi cùng PV, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, mọi hành vi đánh bạc trái phép là hành vi vi phạm pháp luật.

"Sở dĩ có khái niệm đánh bạc trái phép là vì Nhà nước Việt Nam cho phép một số loại hình vui chơi giải trí có thưởng (cũng có thể được coi là đánh bạc) hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, chịu sự quản lý của pháp luật Việt Nam. Đối tượng được phép tham gia các loại hình vui chơi giải trí có thưởng này phải đáp ứng những điều kiện, tiêu chuẩn do pháp luật quy định và số tiền được sử dụng để chơi cũng có giới hạn", luật sư Thanh phân tích.

Theo luật sư Thanh, đến thời điểm này, Nhà nước chưa cho phép người dân cá độ bóng đá trực tiếp lẫn qua mạng internet, kể cả mạng cá độ đặt trên máy chủ ở nước ngoài nhưng phạm vi hoạt động bao gồm cả lãnh thổ Việt Nam. Do đó người tham gia cá độ bóng đá là người vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý về tội "Đánh bạc" theo Điều 321 Bộ luật Hình sự.

"Mức hình phạt dành cho người phạm tội "Đánh bạc" tùy thuộc vào số tiền được dùng để đánh bạc và có thể cao nhất là 7 năm tù", luật sư Thanh kết luận.

nhan-nhan-web-ca-do-can-cap-ban-quyen-word-cup-2018
VTV cho biết tình trạng vi phạm bản quyền Word cup 2018 diễn ra nhan nhản.

Trước đó, Ngày 14/6, Bộ trưởng Công an đã ra công điện chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai ngay một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian diễn ra vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2018, từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 tại Liên bang Nga.

Cụ thể, các lực lượng chức năng có trách nhiệm tăng cường biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các hành vi lợi dụng giải bóng đá để tiến hành hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, "tín dụng đen"; tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm giết người, cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp...

Về bản quyền phát sóng các trận đấu, Đài Truyền hình Việt Nam - VTV đã phát đi thông báo cho biết: Ngay trong ngày đầu tiên 14/6, tình trạng vi phạm bản quyền Word Cup 2018 đã diễn ra nhan nhản trên các web và mạng xã hội... 

Đến thời điểm này VTV đã xử lý hơn 234 trường hợp web và Facebook vi phạm. Đồng thời cho biết sẽ có biện pháp mạnh tay hơn trong thời gian sắp tới.

Nguồn: http://baosuckhoecongdong.vn/nhan-nhan-web-ca-do-can-cap-ban-quyen-word-cup-2018-49087.html

 

Bộ Công an chỉ đạo ngăn chặn đua xe, đánh bạc, cá độ mùa World Cup 2018

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vừa ban hành công điện yêu cầu chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tình trạng đua xe máy trái phép, hoạt động phạm tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cá độ bóng đá… trong dịp World Cup 2018.

 

Ham cá độ bóng đá, giám đốc chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của công ty

Vị giám đốc chi nhánh trẻ tuổi đã làm giả con dấu Cảnh sát PCCC, lừa công ty lấy hàng bán ra ngoài kiếm tiền trả nợ và cá độ bóng đá.