Nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Cách nhận biết cơn sốt thế nào?

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ ba, 21/04/2020, 20:21 PM
  • Click để copy

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Cách nhận biết cơn sốt thế nào là chính xác?

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Cách nhận biết cơn sốt thế nào?

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Cách nhận biết cơn sốt thế nào?

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Theo các chuyên gia y tế, sốt là sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Đây là một dấu hiệu của nhiễm trùng. Để phân biệt giữa sốt và không sốt thì cách tốt nhất là theo dõi nhiệt độ cơ thể. Vậy nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Theo đó, người bình thường có mức nhiệt độ trung bình là 37 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể chúng ta có thể dao động từ 36,5-37,5 độ C.

Nhiệt độ bị coi là sốt ở người lớn vào khoảng 37,8°C. Nhiệt độ trong miệng lớn hơn 37,5°C. Nhiệt độ trong tai lớn hơn 38,1 độ C. Nhiệt độ trong hậu môn lớn hơn 37,6°C.

Ở trẻ em, nếu trẻ trên 37,5 liên tục, mệt, bỏ bú, kém ăn, thì cũng cần phải được đưa đến bác sĩ kiểm tra và tư vấn.

Trên đây đã giải đáp về câu hỏi "Nhiệt độ bao nhiêu là sốt?".

Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo. Khuyến cáo người dân cần đến cơ sở y tế gần nhất để được tham khám khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Bài liên quan
Đang chơi không may bị ngã, bé trai 7 tuổi bị kéo đâm xuyên cổ

Đang chơi không may bị ngã, bé trai 7 tuổi bị kéo đâm xuyên cổ

23/09/2020 11:08

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa kịp thời cứu sống một bé trai 7 tuổi bị kéo đâm xuyên cổ, sốc máu nặng do bị ngã khi đang chơi ở nhà.

Buôn bán, vận chuyển 1 bao thuốc lá lậu cũng bị phạt 3 triệu đồng

Buôn bán, vận chuyển 1 bao thuốc lá lậu cũng bị phạt 3 triệu đồng

23/09/2020 10:00

Từ 15/10 tới đây, hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng dù chỉ 1 bao đến dưới 50 bao sẽ bị phạt tiền tối đa 3 triệu đồng.

Tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 23/9: Đã chữa khỏi 980 ca, còn cách ly 20.872 người

Tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 23/9: Đã chữa khỏi 980 ca, còn cách ly 20.872 người

23/09/2020 06:23

Tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 23/9 cho biết, tính đến nay Việt Nam đã chữa khỏi 980 bệnh nhân; hiện tại cả nước còn cách ly 20.872 người.

Vụ tái chế bao cao su đã qua sử dụng: Chuyên gia cảnh báo hệ lụy khôn lường

Vụ tái chế bao cao su đã qua sử dụng: Chuyên gia cảnh báo hệ lụy khôn lường

22/09/2020 20:52

Theo bác sĩ, việc tái chế bao cao su đã qua sử dụng tiềm ẩn nguy cơ khôn lường về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Gần 90% bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi

Gần 90% bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi

22/09/2020 18:55

Chiều 22/9, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Chiều nay có thêm 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tỷ lệ ca điều trị khỏi tại Việt Nam lên gần 90%.

Cách ly 101 du học sinh Lào trở lại Thừa Thiên

Cách ly 101 du học sinh Lào trở lại Thừa Thiên

22/09/2020 15:19

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 101 du học sinh Lào nhập cảnh qua qua Cửa khẩu La Lay (Quảng Trị).

Bé trai 12 tuổi bị cành cây đâm xuyên cổ

Bé trai 12 tuổi bị cành cây đâm xuyên cổ

22/09/2020 12:15

Trong lúc trèo cây cao không may bị ngã, một bé trai ở 12 ở Sơn La bị cành cây đâm xuyên vùng cổ phải nhập viện cấp cứu.

Người nước ngoài mắc Covid-19 tiếp xúc 15 người ở TP Hồ Chí Minh

Người nước ngoài mắc Covid-19 tiếp xúc 15 người ở TP Hồ Chí Minh

21/09/2020 21:29

Một thanh niên 22 tuổi, quốc tịch Sri Lanka sau khi rời Việt Nam về nước thì được xác định có kết quả dương tính với SAR-CoV-2, 15 người tiếp xúc gần hiện đã được đưa đi cách ly.

Sốt xuất huyết tăng liên tục, gần chạm ngưỡng cảnh báo dịch

Sốt xuất huyết tăng liên tục, gần chạm ngưỡng cảnh báo dịch

21/09/2020 19:45

Cục Y tế Dự phòng cảnh báo, trong 3 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng tăng và gần với ngưỡng cảnh báo dịch.