Thứ tư, 04/09/2019, 18:58 PM
  • Click để copy

Nhiều trường học ở tỉnh Quảng Trị có thể hoãn khai giảng do mưa lũ

Hoạt động khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 của nhiều trường học ở tỉnh Quảng Trị có thể phải hoãn do mưa lũ phức tạp.

nhieu-truong-hoc-o-tinh-quang-tri-co-the-hoan-khai-giang-do-mua-lu
Biển nước ở huyện Hướng Hóa.

Ngày 4/9, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho hay, Sở này đã gửi công văn cho các địa phương về kế hoạch tổ chức khai giảng.

Theo đó, các trường phải chủ động xây dựng các phương án tổ chức lễ khai giảng tại đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

nhieu-truong-hoc-o-tinh-quang-tri-co-the-hoan-khai-giang-do-mua-lu
Thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) đang ngập trong nước.

Trong trường hợp nếu tình hình thời tiết bình thường, địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Trong trường hợp mưa kéo dài không thể tổ chức lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... để tổ chức. Trường hợp thời tiết trên địa bàn diễn biến xấu, có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ..., các trường chủ động dừng tổ chức lễ khai giảng, đồng thời báo cáo với phòng và sở để tổ chức Lễ khai giảng vào thời điểm phù hợp.

nhieu-truong-hoc-o-tinh-quang-tri-co-the-hoan-khai-giang-do-mua-lu
Tuyến đường Lê Thế Tiết (thị trấn Lao Bảo) chìm trong nước.

Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to, đặc biệt là hai huyện miền núi Đakrông (Tà Rụt: 582mm; ĐaKrông: 665mm…) và Hướng Hóa (Khe Sanh: 662mm; Hướng Sơn: 826mm; Hướng Hiệp: 638mm…).

Trong khi đó, ở tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều địa phương bị ngập trong nước. Để đảm bảo an toàn, các trường học trong vùng lũ lụt đã cho học sinh nghỉ học và tạm hoãn lễ khai giảng vào ngày mai (5/9).

“Đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 35 xã bị ngập lụt khiến học sinh không thể đến trường. Các trường ở vùng bị ngập lụt, chia cắt, không đảm bảo an toàn cho học sinh nên chúng tôi không tổ chức khai giảng, khi nào có điều kiện sẽ tổ chức khai giảng sau, còn các trường không bị ảnh hưởng do mưa lũ vẫn khai giảng bình thường”, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết.

Video ngập lụt ở huyện Hướng Hóa:

 

Ứng phó bão số 4: Quảng Trị vẫn chưa liên lạc được với 102 thuyền viên

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị vẫn còn 9 chiếc với 102 thuyền viên hoạt động tại vùng biển Vịnh Bắc bộ chưa liên lạc được.

 

Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ mới nhất chiều 4/9 và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới

Hồi 13 giờ ngày 04/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh  Quảng Trị-Quảng Ngãi khoảng 200km về phía Đông Đông Bắc.

 

Dự báo thời tiết 4/9: Áp thấp nhiệt đới Kajiki gây mưa lớn ở Trung Bộ, Hà Nội nắng nóng

Dự báo thời tiết 4/9: áp thấp nhiệt đới Kajiki tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc; Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.