Thứ tư, 02/01/2019, 10:37 AM
  • Click để copy

Những smartphone cao cấp trình làng nửa đầu năm 2019

Loạt smartphone cao cấp trình làng nửa đầu năm 2019 đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và sẽ mang nhiều công nghệ có tính định hướng cho thị trường năm nay.

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Loạt smartphone cao cấp 2019 sẽ sớm được các hãng tung ra vào nửa đầu tiên của năm, nhằm định hình xu hướng công nghệ cho suốt những tháng còn lại, đồng thời giới thiệu hàng loạt trang bị mới như chip xử lý, camera, màn hình...

Samsung Galaxy S10

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Dòng Galaxy S của Samsung là smartphone cao cấp 2019 không thể không nhắc đến mỗi khi một năm mới bắt đầu. Theo thông lệ những năm gần đây, hãng sẽ giới thiệu máy vào khoảng tháng 2 hoặc 3, sau đó mở bán ngay trong tháng 3 hoặc bắt đầu phát hành toàn cầu từ tháng 4.

Năm nay, Samsung có thể ra nhiều hơn 2 phiên bản Galaxy S như các năm trước. Nhiều nguồn tin cho biết loạt smartphone cao cấp 2019 của Samsung trong nửa đầu năm sẽ là bộ 3 máy: Galaxy S10, S10+ và một mẫu Galaxy S10 giá rẻ hơn. Tuy nhiên cả ba đều được trang bị chip xử lý mới trên tiến trình 7nm, giúp máy mạnh mẽ và tiết kiệm hiệu năng hơn nhiều so với các flagship của 2018.

Samsung Flex

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Khác với dòng Galaxy S, Flex là một model hoàn toàn mới đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc này. Điểm nhấn của thiết bị chính là việc sở hữu màn hình dẻo có thể gập lại được, mang tới khả năng biến đổi linh hoạt giữa dạng smartphone và tablet cho thiết bị.

Samsung lần đầu giới thiệu ngắn về mẫu điện thoại màn hình gập mang tên Flex của mình vào cuối 2018, trên một sân khấu tối nhằm che giấu thiết kế của sản phẩm. Tuy vậy, giới công nghệ vẫn có thể nhận ra chiếc điện thoại này dày hơn các smartphone hiện hành, nhưng có các góc cạnh tương tự, chỉ khác về khả năng biến đổi nhờ cơ chế gập/mở màn hình.

LG G8 ThinQ

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Từ sau "cơn địa chấn" G4, LG liên tục sa sút và chỉ còn là cái bóng của một nhà sản xuất lớn. Điều đó không ngăn hãng tiếp tục phát triển các mẫu smartphone cao cấp của mình, bất chấp sức tiêu thụ nghèo nàn. 

LG G8 ThinQ vẫn chưa có nhiều thông tin, nhưng đây chắc chắn là smartphone tốt nhất của nhà sản xuất này trong nửa đầu năm 2019. Hiện tại, giới công nghệ mới chỉ biết G8 sẽ phát triển dựa trên bằng sáng chế về smartphone thực sự không viền bezel của LG, một khoảng cắt nhỏ trên màn hình để chứa hai camera trước. Nhưng một bằng sáng chế được thiết lập không có gì đảm bảo G8 chính là model sẽ được sử dụng thiết kế này.

G8 được kỳ vọng sẽ sở hữu cụm 3 camera sau như mẫu LG V40 từng ra mắt cuối 2018 gồm một camera góc siêu rộng, một cảm biến để chụp chân dung và còn lại là ống telephoto kiếm chụp thường.

Sony Xperia XZ4

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Sony đang có lộ trình đầy tham vọng khi liên tục ra mắt những smartphone cao cấp sau mỗi 6 tháng, nhanh gấp đôi so với truyền thống một năm của các hãng khác. Do vậy, Xperia XZ4 nhiều khả năng sẽ trình làng tại MWC 2019 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 2 tới đây. Sony thường mất vài tháng để bắt đầu bán model ra mắt vào tháng 2, vì vậy người dùng có thể phải đợi tới tháng 5 hoặc 6 mới được tiếp cận smartphone này.

Xperia XZ4 được kỳ vọng mang chip Snapdragon 855 cao cấp, bộ xử lý đầu tiên của Qualcomm trên tiến trình 7nm. Máy cũng có thể nâng cấp camera và điều hướng bằng cử chỉ.

Nokia 9

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Ảnh dựng mẫu smartphone với camera "chi chít" ở mặt lưng, hợp thành một vòng tròn dường như "không dành cho người mắc hội chứng sợ lỗ" xuất hiện gần đây chính là chiếc Nokia 9, smartphone cao cấp 2019 của HMD Global. Chiếc flagship được chờ đợi mang danh tiếng PureView trở lại trên smartphone có thể ra mắt vào đầu năm 2019.

HMD Global dường như đang rất nghiêm túc với kế hoạch về những chiếc cameraphone thực thụ như Nokia từng làm trước đây và đã tốn không ít thời gian để đầu tư phát triển Nokia 9. Model có thể mang chip 7nm như các flagship Android của năm nay.

Huawei P30 và P30 Pro

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Huawei có thể không vào được Mỹ do lệnh cấm thương mại, nhưng ở thị trường toàn cầu, thương hiệu Trung Quốc này đang đạt được những bước tiến rất nhanh. Bộ đôi P30 và P30 Pro được kỳ vọng thừa hưởng và phát triển thành công của "đàn anh" P20/P20 Pro năm 2018. Máy có thể trang bị thêm tính năng nhận diện khuôn mặt, hệ thống bảo mật quét vân tay dưới màn hình (như trên Huawei Mate 20 Pro hiện tại).

Thiết bị sẽ sở hữu con chip Kirin 980 đầy sức mạnh do chính Huawei sản xuất, đồng thời có phiên bản màn gradient đặc trưng của hãng. Chưa kể, hãng còn thường phối hợp cùng Porsche để tung ra phiên bản đặc biệt mang thương hiệu này.

OnePlus 7

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

OnePlus là thương hiệu yêu thích của những "fan cuồng" Android chỉ tập trung vào hiệu năng và tốc độ xử lý trên thiết bị. Công ty có hẳn một đội chuyên gia chỉ tập trung xử lý một phần nghìn giây độ trễ để đảm bảo điện thoại mang tới trải nghiệm mượt mà, nhanh nhất.

Mang cấu hình dạng "khủng long" trong giới flagship nhưng giá cả lại bình dân, thương hiệu OnePlus dù chưa phổ biến vẫn chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng. Tuy nhiên để "so găng công bằng" với các smartphone cao cấp 2019 khác, hãng cần cải thiện camera trên OnePlus 7, bởi khả năng chụp ảnh vẫn là yếu tố mà đơn vị chưa thể cạnh tranh được với smartphone cao cấp từ các nhà sản xuất khác.

BlackBerry Key3

nhung-smartphone-cao-cap-trinh-lang-nua-dau-nam-2019

Trong thời đại smartphone cảm ứng toàn màn hình, một thiết bị vẫn còn giữ lại bàn phím Full QWERTY vật lý thuộc hàng "flagship" của nhà sản xuất chắc chắn sẽ là BlackBerry Key3. Không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhờ bàn phím cứng khi nhập liệu, mỗi phím của BlackBerry còn ẩn chứa một lối tắt tới ứng dụng và kiêm luôn bàn rê cảm ứng đầy tiện dụng.

Key3 dự kiến mang cấu hình cao cấp hơn và nâng cấp về camera cũng như tính năng so với thế hệ máy tiền nhiệm. Là smartphone cao cấp 2019, Key3 có thể mang nhiều phiên bản khác nhau ra mắt rải rác trong cả năm, tương tự như Key2.

 

Apple, Samsung thống trị thị trường smartphone cao cấp

Hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới chiếm tới 82% doanh số bán ra ở phân khúc giá từ 600 đến 800 USD.

 

Top smartphone cao cấp mất giá nhanh nhất 2018

Không ít mẫu smartphone cao cấp mất giá tới 40 - 50% chỉ sau thời gian ngắn ra mắt thị trường Việt Nam do không được lòng người tiêu dùng.

 

Nhận 100.000 USD nếu không sử dụng smartphone trong 1 năm

Nếu hoàn thành thử thách không sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong vòng 1 năm, người chơi sẽ nhận được phần thưởng là 100.000 USD.