Nông sản Yên Châu lên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử là phương thức kinh doanh trực tuyến hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản xuất, mở thêm đầu ra cho các mặt hàng nói chung, nông sản nói riêng. Hiện nay, huyện Yên Châu đang tích cực hỗ trợ các hộ sản xuất đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, giới thiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.

Nông dân xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu livestream bán mận hậu tại vườn.
HTX tuổi trẻ 26/3 tiên phong, đi đầu trong phát triển các sản phẩm OCOP của huyện. Anh Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc HTX, cho biết: HTX có nhiều sản phẩm đã bán trên các trang web, mạng xã hội; trong đó, sản phẩm tỏi đen, trà hoa đu đủ đực, mận sấy dẻo đạt tiêu chuẩn OCOP có mặt tại trang web lazada, tiki. Từ khi được hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, giúp HTX mở rộng thị trường, thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền. Riêng từ đầu năm đến nay, HTX đã bán trên 1 tấn tỏi đen, 300 hộp trà hoa đu đủ, 0,5 tấn mận sấy dẻo, doanh thu tăng thêm 10%.
Còn tại HTX nông sản bản địa Noọng Piêu, xã Phiêng Khoài, đầu tư sản xuất theo hướng hữu cơ, sản phẩm mận hậu của HTX được đánh giá cao, tạo dựng thương hiệu “mận Ruby”. Không chỉ chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, HTX còn mở rộng các kênh tiêu thụ, phát triển một số nhà phân phối, các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, như: AEON MALL, hệ thống cửa hàng Kingfood, BigC Sài Gòn... Với 46 ha mận hậu; năm 2022, HTX đã ký hợp tác tiêu thụ sản phẩm với bưu điện các tỉnh và hệ thống bán hàng trực tuyến Sendo; phát triển bán hàng trên facebook, zalo, livestream tại vườn để thu hút khách hàng.
Chị Bùi Phương Thanh, Phó Giám đốc HTX nông sản bản địa Noọng Piêu, chia sẻ: Sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ năng bán hàng online, HTX đã quay phát trực tiếp lên facebook hình ảnh những trái mận chín đỏ trong vườn, nhiều khách hàng hào hứng, thích thú theo dõi, mời thêm bạn bè vào bình luận, đặt mua. Cao điểm vụ thu hoạch, trung bình mỗi ngày, HTX chốt 200 đơn hàng tương đương hơn 1 tấn mận hậu qua hình thức livestream. Từ đây, nhiều khách hàng biết đến thương hiệu, chất lượng mận hậu Phiêng Khoài, sản phẩm tiêu thụ tốt hơn.
Yên Châu là một những địa phương có diện tích và sản lượng cây ăn quả lớn của tỉnh, trong đó, nhiều loại quả có chất lượng cao và xây dựng được thương hiệu, như: xoài, mận hậu, chuối… Đưa các sản phẩm nông sản đến gần hơn người tiêu dùng, mở rộng thị trường, huyện đã tăng cường hỗ trợ các HTX, hộ sản xuất tiếp cận, nâng cao kỹ năng, nắm được quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên kênh TMĐT, mạng xã hội. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, tổ chức tập huấn về TMĐT cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh.
Ông Lê Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Từ năm 2022 đến nay, huyện phối hợp tổ chức 4 hội nghị tập huấn về quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu bán hàng trên các sàn TMĐT lớn, như shopee, tiki, lazada, sendo... hay các nền tảng số đa kênh tiktok, zalo, facebook... Các đơn vị còn trực tiếp hướng dẫn doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất, kinh doanh thực hành các kỹ năng livestream, chỉnh sửa, hậu kỳ video… để thu hút người xem, quảng bá, bán hàng. Hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh từng bước tiếp cận, hiểu vai trò, lợi ích của TMĐT mang lại, từ đó có kỹ năng triển khai ứng dụng, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tốt hơn. Đến nay, huyện có gần 10 mặt hàng nông sản, 6 sản phẩm OCOP đưa lên các sàn TMĐT, các kênh bán hàng trực tuyến.
Thực tế cho thấy, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các sàn TMĐT không những mở thêm cơ hội mới, giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá.
Tuy nhiên, việc đẩy mạnh đưa nông sản lên các sàn TMĐT hiện nay cũng gặp không ít khó khăn, bởi đây là phương thức tiêu thụ mới với bà con nông dân; sản phẩm nông sản của huyện đa số sản xuất với quy mô nhỏ, mang tính thời vụ; thông tin về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm còn hạn chế...
Phát huy hiệu quả các sàn thương mại điện tử, huyện Yên Châu tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và các khách hàng khi giao dịch, mua bán sản phẩm qua sàn TMĐT. Cùng với đó, đòi hỏi doanh nghiệp, HTX tiếp tục kết nối, tăng số lượng các sàn TMĐT, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản; từng bước thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Bộ Tài chính đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng
09/09/2025, 15:54
Giá vàng hôm nay 4/9: Vàng SJC vọt lên 133,4 triệu đồng/lượng
04/09/2025, 09:59
Vinamilk hòa nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh
02/09/2025, 18:56
Nhiều quy định mới có hiệu lực từ tháng 9/2025
01/09/2025, 15:04
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
30/08/2025, 18:01
Giá vàng 29/8: Vọt lên 128,5 triệu đồng/lượng, thế giới vượt 3.400 USD
29/08/2025, 10:15Vietjet mở bán sớm 2,5 triệu vé Tết Nguyên đán 2026, giá chỉ từ 610.000 đồng
Đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách dịp Tết Nguyên đán 2026, Vietjet mở bán sớm 2,5 triệu vé bay trong giai đoạn từ 3/2/2026 - 2/3/2026, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 13 tháng Giêng năm Bính Ngọ.
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945–2025). Tại sự kiện này, Vinamilk lần đầu tiên giới thiệu khái quát các công nghệ và tiêu chuẩn tiên tiến dẫn đầu thị trường, kết hợp cùng nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn và quà tặng dành cho khách tham quan. Với thông điệp “Vinamilk 50 năm tiên phong Vươn cao Việt Nam – Vươn tầm thế giới", gian hàng của Vinamilk kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 120.000 lượt khách trong suốt 9 ngày diễn ra triển lãm.
Vinamilk: Đóng góp gần 70% tổng ngân sách ngành sữa trong PRIVATE 100
Là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ sữa toàn cầu, mà còn đóng góp tích cực cho ngân sách quốc gia. Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, doanh nghiệp đã mang về cho ngân sách Nhà nước hơn 98.300 tỷ đồng, bao gồm khoản nộp ngân sách và cổ tức thực nhận từ phần vốn Nhà nước.
Vietjet tăng tần suất bay Singapore – Phú Quốc, khuyến mãi hấp dẫn với giá vé chỉ từ 0 đồng
Đón mùa cao điểm du lịch cuối năm, Vietjet tăng tần suất khai thác đường bay Singapore – Phú Quốc lên 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 23/12/2025, đồng thời dành tặng người dân và du khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Vietjet đồng sáng lập 'Chuyến bay Khởi nghiệp', sáng kiến thúc đẩy đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ
Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam, Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet đã ra mắt sáng kiến “Chuyến bay Khởi nghiệp”, kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Giá vàng lập đỉnh 127 triệu, vàng thế giới đi ngang
Giá vàng miếng trong nước sáng 25/8 lên gần 127 triệu/lượng, thế giới ổn định quanh 3.370 USD/ounce, bất chấp biến động toàn cầu.
Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả các đường bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hân hoan chào đón kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet sẽ bổ sung thêm 10.000 chỗ, tương đương gần 50 chuyến bay, trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/09/1945 – 02/09/2025, đồng thời là đánh dấu bước phát triển quan trọng của Vietjet và ngành hàng không Việt Nam.