Thứ ba, 16/04/2019, 14:56 PM
  • Click để copy

Nữ Thủ khoa ĐH Sư phạm đến từ Hòa Bình được 'nâng' 14,85 điểm: Xin nghỉ học dù từng tuyên bố 'rất tự tin'

Với số điểm 27,75 điểm, Trần P.T. - nữ Thủ khoa ĐH Sư Phạm đến từ Hòa Bình từng tuyên bố "tự tin về số điểm của mình", không những thế nữ Thủ khoa còn mạnh dạn nói thẳng những ai dị nghị về bản thân đến từ địa phương xảy ra gian lận thi cử... Thế nhưng sau 1 năm, nữ Thủ khoa đã xin nghỉ vì được "nâng" tới 14,85 điểm.

Thủ khoa ĐH đến từ Hòa Bình được nâng khống đến 14,85 điểm.
Thủ khoa ĐH đến từ Hòa Bình được nâng khống đến 14,85 điểm. (Ảnh: Vietnamnet).

Chiều 16/4, ông Trịnh Tuấn Anh - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội xác nhận thông tin nữ sinh viên Trần P.T. (quê Hòa Bình, nữ Thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn, khoa Ngữ văn) đã nộp đơn xin nghỉ học khi có thông tin từ địa phương về việc em này được "nâng khống" 14,85 điểm trong kỳ thi THPT 2018 vừa qua.

Được biết, Trần P.T. quê có số điểm xét tuyển là 27,75 điểm vào khoa Ngữ văn của trường năm 2018. Với điểm số này, thí sinh đã trở thành Thủ khoa ngành sư phạm Ngữ văn.

Thủ khoa Sư phạm đến từ Hòa Bình có mức điểm chấm ban đầu rất cao, cụ thể: Toán 7,8, Sử 9,25, Địa 9,75, Giáo dục công dân 7, ngoại ngữ 8,2, văn, 8,75. Thế nhưng sau khi chấm thẩm định số điểm như sau: Toán 4, Sử 5,75, Địa 7, Giáo dục công dân 7, ngoại ngữ 3,4, văn, 8,75. Như vậy, điểm thi của thí sinh này được nâng lên tới 14,85 điểm.

Được biết thí sinh này vốn là là cựu học sinh của lớp 12 Sử của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Điều đáng nói, thời điểm khi dư luận xôn xao về việc gian lận điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang... Thì trong lễ Khai giảng năm học mới tại ĐH Sư phạm Hà Nội nữ sinh này từng chia sẻ với báo chí rằng: "Rất tự tin về điểm số của mình".

Một tờ báo dẫn lời Thủ khoa đến từ Hòa Bình này nói: "Em cảm thất rất buồn khi gặp phải những lời bàn tán và xì xào bởi địa phương dính líu đến những tiêu cực ở kỳ thi THPT quốc gia".

Nữ sinh kể: “Lúc nghe em nói đến từ Hòa Bình, một số bạn cũng thốt lên “Cậu ở Hòa Bình á". Ngay ở những buổi đầu tiên nhập trường, học tuần công dân, lúc nghe các bạn ngồi phía sau bàn tán "Thủ khoa Hòa Bình", em cũng đã đến và nói thẳng trực tiếp với các bạn là điểm số đó là do bản thân em tự làm được chứ không phải bằng một tác động nào hết. Và em tự tin, tự hào về điều đó”.

Cô gái này còn cho biết, có những bạn học chuyên Văn của chính Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ bày tỏ sự nghi ngờ về điểm số của mình, nhưng Thảo kể cũng đã thẳng thắn nói lên những điều này.

“Bản thân em tự tin rằng đó là điểm số thực của mình để có thể đứng nơi đây nhận phần thưởng Thủ khoa của trường. Em cũng mong sớm làm rõ vụ tiêu cực sớm có kết quả cuối cùng để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”, nhiều tờ báo dẫn lời nữ sinh nói.

Chia sẻ thêm với PV về tuyên bố "rất tự tin về điểm" của nữ Thủ khoa này, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, thời điểm trả lời báo chí riêng của nữ sinh thì trường không biết. Tuy nhiên, theo vị này việc vinh danh với Thủ khoa này thì trường không ngờ được vì này là theo kết quả xét tuyển ban đầu.  

Nhiều trường đại học 'dính' thí sinh gian lận điểm ở Hòa Bình, Sơn La

Sau các trường ĐH Y Hà Nội, các trường Công an, quân đội thì một số trường như ĐH Điện Lực, ĐH Hà Nội tiếp tục phát hiện những thí sinh "được nâng điểm" ở Sơn La, Hòa Bình "chui" vào trường.

Hiện tại các trường này đã tiếp nhận điểm và đang làm thủ tục xóa tên.

Cũng chia sẻ với PV, lãnh đạo Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội nói danh sách thí sinh gian lận điểm thi năm 2018, tỉnh Sơn La cũng có 1 thí sinh đang theo học tại trường cũng thuộc khoa Ngữ văn.

Tuy nhiên, theo kết quả chấm thẩm định lại của Bộ GD&ĐT, điểm thực của thí sinh này vẫn đủ điều kiện trúng tuyển vào trường nên em vẫn theo học bình thường.

 

Nữ sinh nhảy cầu Hồ Bắc Ninh tự tử: Chị họ 'hé lộ' bất ngờ, vào nhà nghỉ nhưng không làm gì

Theo người chị họ, mặc dù nữ sinh nhảy cầu Hồ Bắc Ninh có uống rượu khi đi liên hoan, có vào nhà nghỉ nhưng không có chuyện hiếp dâm.

 

Bắt quả tang tàu nước ngoài sang mạn hàng trăm m3 xăng A95 trái phép

Các đơn vị chức năng đã phối hợp bắt quả tang một tàu hàng đang sang mạn chất lỏng (nghi là xăng A95) với số lượng lớn nhất trên địa bàn Quảng Ngãi từ trước đến nay.

 

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu khẩn trương xử lý nghiêm vụ nữ sinh nhảy cầu Hồ sau khi bị hiếp dâm

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – Nguyễn Tử Quỳnh vừa có văn bản hỏa tốc giao Công an khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật vụ việc nữ sinh nhảy cầu Hồ.