Thứ sáu, 25/10/2019, 09:59 AM
  • Click để copy

Nước sạch Sông Đà xin lỗi dân, xin miễn tiền nước 1 tháng

Sau 15 ngày xảy ra sự cố nhiễm dầu thải, sáng 25/10, Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) có văn bản gửi lời xin lỗi người dân sử dụng nước và xin miễn tiền nước 1 tháng.

Hàng vạn người dân Hà Nội khổ sở xếp hàng
Hàng vạn người dân Hà Nội khổ sở xếp hàng "xin nước" khi vụ việc nước sạch Sông Đà nhiễm dầu thải.

Sáng 25/10, Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã chính thức gửi lời xin lỗi đến người dân Hà Nội chịu ảnh hưởng từ sự cố nhiễm dầu thải thông qua bản thông cáo báo chí về sự cố đổ trộm dầu thải đầu nguồn nước tại Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Lời xin lỗi được phát đi sau 15 ngày xảy ra sự cố (tính từ thời điểm nhiều người dân Hà Nội phát hiện nước sạch có mùi khét hôm 10/10).

Trong thông cáo này, Viwasupco thừa nhận "chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với trường hợp khẩn cấp do con người gây ra." Điều đó dẫn tới việc lúng túng trong xử lý ban đầu, "gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân".

Viwasupco mong muốn "thông qua các cơ quan thông tấn báo chí gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ".

"Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất," Thông cáo báo chí viết.

Vụ việc nguồn nước gần nhà máy nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu xảy ra từ hôm 8/10.
Vụ việc nguồn nước gần nhà máy nước sạch Sông Đà bị nhiễm dầu xảy ra từ hôm 8/10.

Viwasupco cũng "xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước." Phía đơn vị này đồng thời cam kết sẽ có phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, lập kế hoạch mua trang thiết bị, tuyển dụng và đào tạo nhân sự...

Bên cạnh đó, Viwasupco cho biết kết quả xét nghiệm mẫu nước các ngày 14,16,18/10 do Viện sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) cho thấy nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Viwasupco khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống...