Ông chủ Điện Máy Xanh là ai và ông chủ Điện Máy Xanh giàu cỡ nào?

Thứ ba, 07/05/2019, 05:50 AM

Những lùm xùm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của Điện Máy Xanh khiến người tiêu dùng tò mò ông chủ Điện Máy Xanh là ai và ông chủ Điện Máy Xanh giàu cỡ nào?

ong-chu-dien-may-xanh-la-ai-va-ong-chu-dien-may-xanh-giau-co-nao
Đại gia Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thế giới Di động, ông chủ Điện Máy Xanh

Ông chủ Điện Máy Xanh là ai?

Điện Máy Xanh là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ, mã: MWG). Điện Máy Xanh xuất hiện thị trường từ cuối năm 2010 với với thương hiệu Dienmay.com.

Từ năm 2015 MWG đổi tên Hệ thống siêu thị Dienmay.com thành Hệ thống Điện Máy Xanh tại 24 siêu thị trên cả nước. Lý do đổi tên là do tên gọi Dienmay.com quá chung chung, không định vị rõ thương hiệu và không có sự cạnh tranh về từ khóa trong tìm kiếm Google.

Năm 2004 ông Nguyễn Đức Tài góp 700 triệu đồng để thành Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động. ừ cửa hàng đầu tiên tại 89A Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM), sau khoảng thời gian 13 năm, Thế Giới Di Động đã sở hữu gần 1000 siêu thị.

Từ thành công của Thế Giới Di Động ông Tài và những cộng sự của mình cho ra đời Điện Máy Xanh. Riêng trong năm 2016, Điện máy Xanh đã mở thêm tới 142 siêu thị mới.

Tổng cộng cả 2 hệ thống bán lẻ điện thoại mà điện máy, ông Tài và các cộng sự đang nắm giữ trong tay gần 1200 siêu thị, vươn lên trở thành một trong 3 công ty hàng đầu Việt Nam về bán lẻ thiết bị gia dụng và điện tử, giá trị thương hiệu ước đạt hơn 1 tỷ USD.

Ông chủ Điện Máy Xanh giàu cỡ nào?

Năm 2016 đánh dấu sự kiện ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thế giới Di động vừa vượt qua bầu Đức và 2 đại gia khác để trở thành người giàu thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

trong thời gian này, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động được xem là hiện tượng trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bất chấp thị trường rung lắc, chỉ số VN-Index tăng, giảm thất thường, cổ phiếu MWG vẫn duy trì được xu hướng đi lên.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần, MWG tăng trần, tăng 7.000 đồng/CP lên 107.000 đồng/CP. Chỉ trong phiên 20/6, MWG đã mang về 1.028 tỷ đồng vốn hóa thị trường cho Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Nhưng 20/6 trở thành ngày đặc biệt hơn, khi MWG giúp ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thế giới vượt mặt bầu Đức và 2 đại gia khác để trở thành người giàu thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc bầu Đức rớt xuống vị trí thứ 6.

Năm 2016 trong Top 10 người giàu nhất, ông Tài chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát và bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup.

Ông Tài có bước tiến vượt bậc về tài sản là do MWG đã bứt phá suốt thời gian qua. Tính từ cuối tháng 5 đến 20/6, MWG tăng 21.000 đồng/CP lên 107.000 đồng/CP. Trong 2/3 tháng, vốn hóa thị trường Thế giới di động có thêm 3.085 tỷ đồng, riêng tài khoản của ông Tài có thêm 77 tỷ đồng.

MWG được nhà đầu tư quan tâm khi công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với nhiều tín hiệu lạc quan.

Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 16.240 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 48% kế hoạch năm 2016.

Lợi nhuận sau thuế 5 tháng đầu năm của Thế giới Di động ước đạt 700 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đạt được những con số ấn tượng này là nhờ khả năng mở cửa hàng mạnh mẽ và doanh thu bán hàng trực tuyến tăng gấp đôi.

 

Những vụ lùm xùm khách hàng ‘tố’ Điện Máy Xanh bán hàng kém chất lượng

Mua hàng ở Điện Máy Xanh nhiều khách hàng gặp sự cố sau vài lần sử dụng, khách hàng cho rằng, Điện Máy Xanh bán hàng kém chất lượng.

 

Vì sao hàng Việt sang Nhật thua Campuchia?

Riêng hàng gia dụng Aeon đã đặt hàng của tám công ty Việt Nam với tổng đơn hàng là 1 triệu USD.

 

Number 1 Cola ra mắt: Tân Hiệp Phát bắt đầu tấn công 'thành trì' của Coca - Cola, Pepsi

Với slogan “Tỉnh táo, tăng lực” Number 1 Cola kỳ vọng tạo nên sự bứt phá trên thị trường nước tăng lực dành cho giới trẻ. Nước giải khát hương vị Cola lâu nay vẫn là thành trì riêng của 2 gã khổng lồ Cocacola và Pepsi.