Thứ sáu, 17/08/2018, 19:06 PM
  • Click để copy

Ông Kim Jong un 'nổi đóa' với trừng phạt kiểu 'ăn cướp'

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un tấn công "các thế lực thù địch" về những biện pháp trừng phạt kiểu "ăn cướp".

Ông Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tấn công "các thế lực thù địch" về những biện pháp trừng phạt kiểu "ăn cướp".

Hãng KCNA đưa tin ngày 17/8, trong chuyến thăm công trường xây dựng ở khu du lịch ven biển Wonsan-Kalma, ông Kim Jong un chỉ trích những người mà ông gọi là "thế lực thù địch" vì đã cố gắng "kiềm chế người dân Triều Tiên bằng phong tỏa và trừng phạt kiểu ăn cướp".

Thông tin được KCNA đăng tải trong bối cảnh Mỹ đang tìm cách duy trì áp lực với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong un đã có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm nay, mà ông Donald Trump gọi là bước đột phá lịch sử.

Nhưng kể từ đó có rất ít tiến bộ, Triều Tiên chỉ trích Mỹ vì những đòi hỏi cứng rắn về phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Về phần mình, Mỹ kêu gọi cộng đồng quốc tế duy trì các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt với Triều Tiên. Bộ Tài chính Mỹ trong tuần này công bố gia hạn trừng phạt Triều Tiên, bao gồm trừng phạt cả các công ty của Nga và Trung Quốc vì làm ăn với Bình Nhưỡng.

 

Mỹ tuyên bố theo sát chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong Un

Theo Reuters, trong chuyến thăm lần 3 của ông Kim Jong Un tới Trung Quốc ngày 19/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh tình cảm khăng khít Trung Quốc – Triều Tiên. Trong khi đó, Mỹ tuyên bố đang theo dõi rất kĩ chuyến thăm này.

 

Ông Kim Jong Un lại sang Trung Quốc để làm gì?

Theo truyền thông Nhật Bản, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể sẽ tới thăm Trung Quốc trong ngày hôm nay (19/6) để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Chuyến thăm diễn ra chỉ 1 tuần sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử.

Nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/ong-kim-jong-un-noi-doa-voi-trung-phat-kieu-an-cuop-625832.ldo