Thứ tư, 06/03/2019, 09:25 AM
  • Click để copy

PGS Trần Xuân Nhĩ: 'Thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 10 là không có đạo đức'

Nhìn nhận về vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 10 ở Trường chuyên Thái Bình, PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng cần phải kỷ luật thật nghiêm.

pgs-tran-xuan-nhi-thay-giao-ga-tinh-nu-sinh-lop-10-la-khong-co-dao-duc
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ yêu cầu cần xử nghiêm đối với người thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Thái Bình.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 10 ở Trường THPT chuyên Thái Bình, gây bức xúc dư luận.

Theo xác minh, thầy giáo có những tin nhắn nhạy cảm đối với nữ sinh tên là N.Đ.T. giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Địa, đồng thời chủ nhiệm đội tuyển Địa khối 10 của Trường THPT chuyên Thái Bình. Còn nữ sinh tên P.V.N.M. hiện đang học lớp 10 Địa do thầy giáo T. chủ nhiệm.

Trong bản tường trình, thầy T. đã thừa nhận có nhắn tin với em M. và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường. Trường THPT chuyên Thái Bình cũng đã quyết định điều chuyển thầy giáo này không được làm chủ nhiệm lớp.

Điều đáng nói, thầy T. là người đã có gia đình. Trong khi đó, báo chí cũng phản ánh về việc có thêm những cựu nữ sinh của trường cũng tố vị thầy giáo này từng "gạ tình" bất thành. Thậm chí tố thầy T. hay kể chuyện khiêu dâm trong giờ học.

Sáng 6/3, chia sẻ ý kiến xung quanh vụ việc này với PV, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhận định rằng, người thầy trong vụ việc trên không đủ đạo đức để đứng trên bục giảng.

"Thứ nhất anh là người đã có gia đình, lại là giáo viên mà lại có ý định quan hệ ngoài luồng, có những tin nhắn như vậy. Nếu anh không có gia đình thì không ai nói.

tin-moi-vu-nghi-van-thay-giao-ga-tinh-nu-sinh-thai-binh-he-lo-loat-tin-nhan-gay-soc
Đoạn tin nhắn tố thầy giáo gạ tình nữ sinh Trường THPT chuyên Thái Bình.

Thứ hai, chuyện thầy gạ tình trò, có tình cảm với học trò là chuyện tối kỵ trong giáo dục. Đằng này thầy giáo kia còn "gạ tình" đối với học trò lớp 10 đang tuổi phát triển tâm lý cần tập chung học hành, cần được giáo dục tâm lý chuẩn mực nhất... mà người thầy lại như thế thì không thể chấp nhận được", ông Nhĩ bày tỏ.

Bên cạnh đó, theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nhà trường và cơ quan chức năng cũng cần làm rõ có hay không chuyện thầy T. từng nhiều lần gạ tình các nữ sinh khác và nếu có thì phải xử lý thật nghiêm khắc vì giáo dục không chấp nhận một người thầy có đạo đức, tấm gương xấu như thế.

"Có cảm giác người thầy này đi vào trường học chỉ để gạ tình các học trò chứ chẳng phải truyền đạt kiến thức. Và nhà trường là nơi bảo vệ, giáo dục các em chứ không phải công viên không thể chấp nhận chuyện đó", ông Nhĩ chia sẻ thêm.

Cùng trao đổi với PV, TS Nguyễn Tùng Lâm chuyên gia tâm lý giáo dục cho rằng, chưa lúc nào ông cảm thấy xấu hổ vì những người mang danh thầy giáo như lúc này và kiến nghị phải xử thật nghiêm khắc để môi trường giáo dục thật sự lành mạnh.

 

Vụ thầy giáo 'bị tố' gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình: Phản ứng bất ngờ của phụ huynh

Liên quan vụ việc thầy giáo "bị tố" gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình, phụ huynh của nữ sinh cho rằng, sự việc chỉ dừng lại ở việc nhắn tin chưa vượt quá giới hạn, ảnh hưởng đến thân thể của con mình.

 

Yêu cầu giải trình vụ thầy giáo đã có gia đình bị tố 'gạ tình' học sinh

Ngày 4/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đa có Công văn gửi Trường THPT Chuyên Thái Bình về việc báo cáo giải trình về thông tin một thầy giáo trường gửi tin nhắn “gạ tình" với học sinh.

 

Vụ 'tố' thầy giáo gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình: Xuất hiện loạt tin nhắn gây sốc trên mạng

Trên mạng xã hội lan truyền hàng loạt tin nhắn được cho là có liên quan đến vụ việc nghi vấn thầy giáo gạ tình nữ sinh trường chuyên Thái Bình đang được Sở GD&ĐT Thái Bình xác minh.