Thứ tư, 03/10/2018, 14:50 PM
  • Click để copy

Phạm Băng Băng chính thức viết tâm thư xin lỗi sau 3 tháng 'bặt vô âm tín' vì scandal trốn thuế

Ngày 3/10, Phạm Băng Băng đã chính thức đăng bức thư xin lỗi trên trang cá nhân và thừa nhận đã khai báo không đúng cátxê của một số phim để trốn thuế.

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue

Ngày 3/10, sau những tin đồn về việc trốn thuế liên quan đến hợp đồng âm dương thì mới đây đã có quyết định xử phạt chính thức của Cục thuế Trung Quốc đối với hành vi của Phạm Băng Băng. Theo đó, Phạm Băng Băng phải chịu tổng cộng số tiền phạt và nộp bù thuế lên tới 883 triệu NDT (gần 3.000 tỷ đồng) và không phải chịu phạt án hình sự.

Phạm Băng Băng tại thảm đỏ LHP Cannes 2018.

Mới đây nhất, Phạm Băng Băng đã gửi lời xin lỗi của mình đến với mọi người qua bức thư do cô đăng lên tài khoản weibo chính thức của mình. Trong bức thư Phạm Băng Băng đã viết như sau:

"Thời gian vừa qua là những ngày tháng đau khổ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi bị dày vò mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều sống trong lo âu và khổ sở vì xấu hổ và áy náy. Hôm nay, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi đến tất cả mọi người".

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue
Dòng chia sẻ của Phạm Băng Băng trên trang cá nhân.

Nữ diễn viên thừa nhận sai lầm khi chủ động chia một hợp đồng giá trị lớn thành hai hợp đồng nhỏ để trốn thuế. Cô nói chấp nhận mọi hình phạt từ cơ quan thuế và hứa sẽ nộp toàn bộ số tiền đúng thời hạn nhà chức trách đưa ra.

"Khi phối hợp cùng cơ quan chức năng, tôi hiểu rằng mình sai rồi. Là một người của công chúng, tôi cần tuân thủ luật pháp, không thể vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh mất chính bản thân mình, buông lỏng quản lý dẫn đến phạm pháp. Tôi xin lỗi toàn thể khán giả, bạn bè, xin lỗi cơ quan chức năng và chính phủ", mỹ nhân sinh năm 1981 trải lòng.

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue

Cuối thư, Phạm Băng Băng khẳng định thành công của người đẹp ngày hôm nay luôn có sự hỗ trợ từ nhà nước, sự tin tưởng của công chúng và tình yêu của người hâm mộ. Nữ diễn viên một lần nữa nói lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Mỹ nhân phim "Hoàn châu cách cách" cam kết sẽ tiếp tục tu dưỡng đạo đức, tuân thủ pháp luật và trở thành một nhân vật đáng tin cậy, truyền tải thông điệp tích cực đến xã hội.

Thư tạ lỗi được xem là phát ngôn đầu tiên của nữ ngôi sao 37 tuổi sau hơn 3 tháng biệt tích khỏi làng giải trí. Sau những sóng gió suốt nhiều tháng qua, cuối cùng, cơ quan thuế cũng đã có kết luận chính thức, giải đáp những thắc mắc của công chúng về nhiều lời đồn đoán xung quanh sự việc.

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue

Thời gian qua, nhiều nguồn tin cho biết Phạm Băng Băng bị cấm hoạt động giải trí trong ba năm, mất nhiều hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên gần đây, phim "Thợ săn bầu trời" mà cô đóng chính đã được công chiếu ở Nhật Bản. Một trong các đơn vị sản xuất phim là Trung tâm nghệ thuật thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Vốn được gọi bằng danh xưng "nữ hoàng thị phi" của showbiz Hoa ngữ, Phạm Băng Băng liên tục vướng vào những ồn ào trong suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Từ việc được nâng đỡ, có con riêng với Hồng Kim Bảo, thua bạc tiền tỷ ở Mỹ đến mức phải bỏ quốc tịch Trung Quốc... nhưng với ồn ào trốn thuế lần này, hình ảnh và danh tiếng của Phạm gia bị ảnh hưởng nặng nề.

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue

Trước đó, cơ quan điều tra Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra từ tháng 6 sau những tin tức về hợp đồng âm dương. Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim "Đại oanh tạc" đã nhận được cát xê lên đến 4,4 triệu USD nhưng chỉ khai nhận khoản thu hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô đã sử dụng hợp đồng âm dương để lách thuế. Cá nhân Phạm Băng Băng cũng nhiều lần gian lận nguồn thu cá nhân để tránh nộp thuế.

Với vai trò quản lý doanh nghiệp, đại diện pháp nhân, công ty do Phạm Băng Băng đứng tên cũng trốn thuế số tiền lên đến 20 triệu USD.

pham-bang-bang-chinh-thuc-viet-tam-thu-xin-loi-sau-3-thang-bat-vo-am-tin-vi-scandal-tron-thue

Một số ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng từng hầu tòa vì hành vi trốn thuế nhưng số tiền phạt vẫn thu kém so với Phạm Băng Băng. Tháng 3/2018, Cristiano Ronaldo thừa nhận những cáo buộc về tội danh trốn thuế với số tiền 14,7 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014.

Có thể thấy, vụ gian lận tài chính của Phạm Băng Băng là một trong những trường hợp trốn thuế lớn nhất Trung Quốc trong năm qua. Đây cũng được xem là một hồi chuông cảnh báo, một sự răn đe đối với những nghệ sĩ quyền lực đã và đang có những hành vi thiếu minh bạch về tài chính.

Nguyên văn lá thư xin lỗi của Phạm Băng Băng trên trang cá nhân:

"Thời gian gần đây, tôi đã phải chịu đựng sự đau khổ và dằn vặt mà mình chưa từng trải qua. Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ về những gì mình đã làm, về những tội lỗi mình đã gây ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người ở đây.

Khoảng thời gian dài trước đây, vì tôi chưa từng buộc chặt lợi ích quốc gia, lợi ích xã hội và lợi ích cá nhân. Trong hợp đồng của bộ phim "Đại Oanh Tạc" và các hợp đồng khác đã xuất hiện việc trốn thuế nhờ "hợp đồng phân chia", tôi đã vô cùng xấu hổ. Những ngày phối hợp cùng cơ quan cục thuế điều tra, tôi đã luôn nghiêm túc và nhìn nhận lại mình một cách sâu sắc: "Là một nhân vật của công chúng, tôi phải tuân thủ pháp luật, trở thành tấm gương dẫn đầu cho xã hội và sự nghiệp, không nên vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh mất tinh thần kỷ luật tự giác, buông lỏng quản lý, dẫn đến vi phạm pháp luật".

Chính vì vậy, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới xã hội, tới những người bạn luôn quan tâm tới tôi, tới dư luận và cơ quan thuế Quốc gia.

Sau khi cơ quan thuế đã điều tra xong, căn cứ theo quyết định xử phạt, tôi hoàn toàn chấp nhận và sẽ thực thi hình phạt đến cùng quyết định này của cơ quan thuế, cật lực khắc phục khó khăn, gây quỹ, đóng bổ sung tiền thuế và đóng phạt.

Tôi từ nhỏ đã có niềm đam mê nghệ thuật, lại bắt kịp được cơ hội phát triển bùng nổ của ngành điện ảnh, được sự giúp đỡ của các bậc tiền bối và sự yêu mến của khán giả, cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình mới đạt được chút ít thành tích. Là một diễn viên,  tôi luôn thể hiện bản sắc văn hóa và niềm tự hào của mình với thế giới. Có thể nói, mỗi một thành tích mà tôi đạt được đều có sự ủng hộ của quốc gia và mọi người. Không có quốc gia, không có tình cảm yêu mến của mọi người thì sẽ không có Phạm Băng Băng.

Ngày hôm nay, tôi cảm thấy thấp thỏm lo âu về sai lầm của mình. Tôi đã phụ sự nâng đỡ của quốc gia, phụ sự tin yêu của xã hội, và cũng phụ lòng tình cảm yêu của rất nhiều người hâm mộ. Một lần nữa, tôi muốn gửi tới mọi người lời xin lỗi chân thành, hy vọng mọi người hãy bỏ qua cho tôi.

Tôi tin tưởng rằng, sau lần chỉnh đốn này, tôi sẽ tuân theo quy tắc và trật tự, trở lại đầy trách nhiệm hơn, cùng lúc đó sẽ cống hiến cho mọi người những tác phẩm tốt, ngoài ra sẽ giám sát và quản lý thật tốt công ty tuân thủ pháp luật, trung thực và tin cậy, phấn đấu trở thành công ty giàu văn hóa, truyền bá năng lượng tốt tới toàn xã hội.

Một lần nữa, tôi muốn gửi tới xã hội, tới những người hâm mộ điện ảnh, đối với người thân và bạn bè luôn yêu thương tôi một lời nói chân thành: Tôi xin lỗi".

 

Cuộc điều tra kết thúc, Phạm Băng Băng hoàn toàn vô tội, 127 hợp đồng quảng cáo được giữ nguyên vẹn?

Truyền thông Đài Loan cho biết, Phạm Băng Băng đã hoàn thành cuộc điều tra liên quan đến vấn đề trốn thuế.

 

Trước khi có lệnh cấm hoạt động 3 năm, Phạm Băng Băng đã bị gạch tên khỏi bom tấn Hollywood đóng cùng Bruce Willis

Mới đây, trên poster chính thức của bộ phim "Unbreakable Spirit" không có tên của nữ diễn viên Phạm Băng Băng theo công bố ban đầu.

 

Vừa được thả, lại rộ tin Phạm Băng Băng bị bắt lần hai tại Bắc Kinh giữa lúc chuẩn bị đám cưới với Lý Thần?

Mới đây, thông tin Phạm Băng Băng bị bắt lần hai để điều tra nghi án trốn thuế đang gây hoang mang cho không ít người hâm mộ của nữ diễn viên.