Thứ bảy, 16/12/2017, 14:45 PM
  • Click để copy

Phan Mạnh Quỳnh: 'Sing My Song chính là cơ hội để giới thiệu bản thân mình một lần nữa'

"Sau chương trình, Quỳnh nhận được sự công nhận phần nào từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, những người cùng làm nghề với mình và một phần công chúng xem chương trình".

phan-manh-quynh-sing-my-song-chinh-co-hoi-de-gioi-thieu-ban-than-minh-mot-lan-nua
Phan Mạnh Quỳnh đã có nhiều chia sẻ trước thềm Sing my song chính thức quay trở lại với các đợt tuyển sinh trên cả nước. 

Sing my song - Bài hát hay nhất là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ đa năng có khả năng sáng tác và hát. Những sáng tác hay, hiện đại, phù hợp với văn hoá, thẩm mỹ của người Việt Nam nhưng vẫn hội nhập với xu hướng âm nhạc quốc tế và thế giới sẽ được lần lượt giới thiệu.

Sau một mùa giải đầu tiên vô cùng thành công với loạt những bài hit gắn liền với tên tuổi của những tác giả trẻ tài năng như: "Ông bà anh" - Lê Thiện Hiếu, "Chí phèo" - Bùi Công Nam, "Kiều" - Cao Bá Hưng... chương trình còn được vinh danh ở hạng mục Chuỗi chương trình hay nhất năm 2016 tại Lễ trao giải cống hiến và Chương trình âm nhạc ấn tượng tại VTV Award cùng kỷ lục đạt 246 triệu lượt xem trên kênh YouTube.

Bên cạnh đó, góp mặt ở mùa giảI đầu tiên còn có các tên tuổi nổi tiếng tham gia như Phạm Hồng Phước, Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ, Trịnh Thăng Bình, Trương Thảo Nhi, đặc biệt là 4 nhạc sĩ hàng đầu tại Việt Nam ngồi ghế HLV là Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong.

phan-manh-quynh-sing-my-song-chinh-co-hoi-de-gioi-thieu-ban-than-minh-mot-lan-nua
"Sau khi mình có một bài hit là Vợ người ta, mình đã phải rất vất vả để giới thiệu lại mình trước anh em đồng nghiệp và trước những người hâm mộ".

Chia sẻ về cuộc thi, Phan Mạnh Quỳnh nói: "Từ lúc chập chững viết nhạc thì đã cảm thấy mình thích đưa hình ảnh vào trong các ca khúc của mình. Giống như cách mà mình hay đọc các truyện ngắn mảng văn học hiện thực của các tác giả Nam Cao, Ngô Tất Tố, Quỳnh thấy câu chuyện và hình ảnh rất là rõ ràng mà người ta tưởng tượng ra luôn. Điều mà mình muốn hướng tới khi viết nhạc là người xem cũng có bối cảnh nhân vật, các tuyến...

Sau khi mình có một bài hit là Vợ người ta, mình đã phải rất vất vả để giới thiệu lại mình trước anh em đồng nghiệp và trước những người hâm mộ. Mọi nỗ lực trước đó của mình gần như là bị lu mờ hết. Vừa kịp lúc thì chương trình Bài hát hay nhất xuất hiện và một sân chơi, một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để mình giới thiệu lại bản thân mình một lần nữa.

Rõ ràng là chương trình này dù mình chỉ tham gia được 3 vòng nhưng mà là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời và là một bước đi quan trọng trong sự nghiệp của mình. Điều mình học được là có một môi trường làm việc với ban nhạc chuyên nghiệp. Khi vào đó thì mình vừa học thêm được cái hòa âm phối khí của mọi người, hay hơn rất nhiều sơ với những gì mình biết trước đây.

Thứ hai là giao lưu, trò chuyện và được học hỏi trực tiếp từ các vị HLV xuất sắc. Đặc biệt là về đội của anh Nguyễn Hải Phong là một người mà mình rất là yêu quý từ xưa giờ và âm nhạc, màu sắc chung của đội Nguyễn Hải Phong cũng là một nơi rất tốt để cho mình bộc lộ những thế mạnh.

Mùa đầu tiên quy tụ rất nhiều nhân tố trẻ và kể cả những người đã thành danh trước đây muốn giới thiệu lại bản thân mình. Trước hết là mình vào đó, mình cảm nhận được thế giới nói chung và đất nước chúng ta nói riêng có rất nhiều người tài giỏi. Mình cần nỗ lực hơn nữa nếu không muốn bị bỏ lại.

Sau chương trình, mình nhận được sự công nhận phần nào từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, những người cùng làm nghề với mình và một phần công chúng xem chương trình. Thật sự thì mình rất vui khi nhận được những phản hồi kiểu như là "nhờ chung trình mà mới biết mình có viết bài này bài kia, mới biết có khả năng viết cái này cái kia chứ hồi xưa cứ nghĩ chỉ có bài Vợ người ta", Phan Mạnh Quỳnh bật mí thêm.

phan-manh-quynh-sing-my-song-chinh-co-hoi-de-gioi-thieu-ban-than-minh-mot-lan-nua
"Sau chương trình, mình nhận được sự công nhận phần nào từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, những người cùng làm nghề với mình và một phần công chúng xem chương trình".

Sing My Song - Bài hát hay nhất hứa hẹn sẽ là sân chơi đưa những sản phẩm âm nhạc của thí sinh đến gần với công chúng. Những thí sinh được lựa chọn vào vòng ghi hình sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ đào tạo khả năng, phát hành sản phẩm, xây dựng hình ảnh và bảo trợ truyền thông một cách chuyên nghiệp. Chương trình đã hoàn thành quá trình tuyển sinh với sự tham gia rất nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ tài năng. Đặc biệt, đây là chương trình có số lượng bài hát mới khổng lồ nhất trong thời gian ngắn.

Với những thành tựu có được, chương trình đã chính thức quay trở lại với các đợt tuyển sinh trên cả nước. Mang đến cơ hội cho những nhân tài âm nhạc thỏa sức đam mê và thật sự tỏa sáng. Và sau đợt tuyển sinh lần 1 thành công, BTC chương trình quyết định tiếp tục đợt tuyển lần 2 để mang đến cơ hội cho những thí sinh chưa kịp tham dự đợt 1.

 

Lan Khuê là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt tại Asia Fashion Award

Lan Khuê hiện đang có mặt tại Đài Loan để chuẩn bị cho buổi lễ trao giải Asia Fashion Award và cô sẽ biễu diễn trong BST mới nhất của một NTK Nhật Bản. 

 

Disney mua 21st Century Fox: Giờ thì không ai có thể thể ngăn cản các siêu anh hùng Marvel 'bên nhau suốt đời'

Giấc mơ Deadpool, người Sói, X-men, Bộ tứ siêu đẳng kề vai sát cánh cùng Ironman, Captain America... đã rất gần khi Disney đã chính thức mua 21st Century Fox.