Phát hiện cơ sở kinh doanh tập kết 400kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn đang tập kết hơn 400kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, bốc mùi hôi thối để chuẩn bị đưa ra thị trường.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngày 16/12, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) và Trung tâm Thú ý huyện Thạch Hà đã tiến hành kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh thực phẩm do ông Nguyễn Sỹ Nhân (67 tuổi) trú tại thôn Trung Thành, xã Tân Lâm Hương) làm chủ đang có hành vi tập kết số lượng lớn sản phẩm động vật không đảm bảo vệ an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y.
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 tủ lạnh đựng sản phẩm động vật như chân bò, mui bò, tai bò, đuôi… với tổng trọng lượng là 415 kg. Tất cả những sản phẩm trên đã có dấu hiệu biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, hư hỏng, không đủ điều kiện để kinh doanh.
Khi được cơ quan chức năng yêu cầu về các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm ông Nhân đã không cung cấp được.Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Nhân khai nhận, số sản phẩm động vật trên được thu gom tại các chợ đầu mối trên địa bàn, mang về tập kết chờ đưa ra tiêu thụ tại các quán ăn trên địa bàn huyện Thạch Hà và các địa bàn phụ cận để kiếm lời.
Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, đang xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Cùng chủ đề
Nghệ An: Quản lý thị trường thu giữ gần 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc
Phát hiện, thu giữ 100kg nội tạng hôi thối đang lên TP Điện Biên Phủ tiêu thụ
Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên: Đang báo cáo Tỉnh ủy và Bộ Y tế vụ Phòng khám Ngôi Sao
Tạm giữ hơn 150 thùng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thừa Thiên Huế: Hơn 20 tấn hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm bị tiêu hủy

Sôi động “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội
30/09/2025, 10:33
Trung tâm Y tế Vân Đồn vượt bão cấp cứu thành công bệnh nhân nguy kịch
29/09/2025, 14:57
Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.
Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.