Thứ ba, 21/01/2020, 15:12 PM
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm sai phạm tại 9 dự án liên quan đến Lã Vọng

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến các dự án của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội đã được Thanh tra Chính phủ kết luận.

Một trong các dự án của Lã Vọng tại Hà Nội. (Ảnh: Dân trí).

Một trong các dự án của Lã Vọng tại Hà Nội. (Ảnh: Dân trí).

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình về xử lý sau thanh tra các dự án của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội tổ chức xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến các dự án theo kiến nghị tại kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Trong quá trình xử lý sau thanh tra, tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ cơ sở pháp luật phê duyệt, điều chỉnh, giao thực hiện các dự án và kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có) chưa được phát hiện trong quá trình thanh tra.

Chịu trách nhiệm về việc thanh quyết toán các dự án công khai, minh bạch, đúng quy định, đảm bảo không có tiêu cực, thất thoát tài sản nhà nước, trong đó cần lưu ý Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ở trên 14,5 ha đất tại Khu chức năng đô thị Tây Nam đường 70, quận Nam Từ Liêm; Dự án các ô đất DX1, DX2, DX3, DX4, CX1, CX2 thuộc Khu đô thị mới Đông Nam đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy.

Đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn bản cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên trên trước ngày 1/4/2020.