Thứ năm, 29/03/2018, 18:44 PM
  • Click để copy

Phong tỏa tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn chờ thẩm định

Cơ quan chức năng đã yêu cầu Doanh nghiệp quản lý khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng) phong tỏa, quây lại tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch này chờ thẩm duyệt.

phong-toa-tuong-12-con-giap-hoa-than-o-do-son-cho-tham-dinh
Tượng 12 con giáp khỏa thân được đeo nho xanh, đỏ để che đi bộ phận nhạy cảm.

Thông tin được ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu cho PV biết vào cuối giờ chiều 29/3.

Ông Thiềng cho hay: “Trong hôm qua và hôm nay, Công ty cũng đã làm việc với các ngành chức năng, gồm Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, Công an TP. Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn về tượng 12 con giáp này”.

“Kết luận của đoàn công tác yêu cầu Công ty chúng tôi đóng, quây khu vườn tượng lại không cho lên thăm quan để chờ kết quả của hội đồng giám định nghệ thuật”, ông chủ khu di lịch Hòn Dấu cho hay .

Theo ông Thiềng sẽ cho quây kín khu vườn tượng và làm cửa để mở ra phục vụ người lớn nếu họ có nhu cầu. Ban quản lý khu du lịch đã để biển cảnh báo và không tiếp nhận trẻ em dưới 18 tuổi lên tham quan tượng.

Ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết: Cơ quan chức năng đã yêu cầu phía quản lý khu du lịch quây kín 12 bức tượng này không cho vào thăm quan. Sau đó, sẽ thẩm định nếu sai thì sẽ xử lý và phạt.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền về hình ảnh vườn tượng 12 con giáp tại khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng), trong đó những bức tượng con giáp được thể hiện đầu thú, mình người khỏa thân với các bộ phận nhạy cảm.

Vụ việc gây tranh cãi khi phía doanh nghiệp quản lý khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu và tác giả 12 bức tượng cho rằng đây là nghệ thuật phồn thực. Trong khi đó, hàng loạt nghệ nhân điêu khắc cùng những nhà văn hóa đã lên tiếng cho rằng tượng quá xấu, thô tục không đúng với nghệ thuật phồn thực và không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

 

Tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn lại được đeo nho xanh, nho đỏ

Công ty quản lý khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu đã bất ngờ tháo bỏ quần đùi, thay bằng lá cây và những chùm nho xanh, nho đỏ bằng nhựa để che đi bộ phận nhạy cảm của tượng đá 12 con giáp khỏa thân.

 

Nên mang tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hòn Dấu đi làm kè chắn sóng biển?

Có nhà điêu khắc cho rằng nên phủ xi măng tượng đi làm kè chắn sóng biển. Lại có người khẳng định cách tạo tác con vật này dễ liên tưởng “chuyện không hay ở Đồ Sơn”.