Thứ sáu, 26/08/2022, 15:29 PM
  • Click để copy

Đạt mốc 1 triệu người chơi, điều gì làm nên 'kỳ tích' của Plant Empires?

Dù trình làng chưa lâu nhưng Plant Empires đã gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng game, liên tục lọt Top những trò chơi được tải về nhiều nhất trên Android và iOS, với gần 1 triệu người chơi tại Việt Nam. Vậy, điều gì đã làm nên kỳ tích cho game Việt này?

Founder Bravezone Phạm Anh Tuấn chia sẻ về Game Plant Empires

Founder Bravezone Phạm Anh Tuấn chia sẻ về Game Plant Empires

Thị trường game trực tuyến thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, mở ra xu hướng phát triển các dòng game giáo dục. Không đơn thuần chỉ là trò chơi nhanh tay nhanh mắt hay chỉ cần “cày cuốc” là có thể lên cấp, dòng game online về giáo dục còn đòi hỏi kiến thức, sự kiên trì thật sự của người chơi. Vì vậy, người chiến thắng là những người thật sự xứng đáng và nhận được sự tôn trọng của tất cả cộng đồng game.

Cần nói thêm, trong thế giới phẳng ngày nay, khi công nghệ ngày càng lên ngôi, người dùng đủ thông minh để đánh giá về một sản phẩm tốt. Thị trường game cũng vậy, một sản phẩm mang lại giá trị lành mạnh và tích cực cho cộng đồng tất yếu sẽ được đón nhận.

Ra đời trong dòng xu hướng đó, Plant Empires có lẽ đã gây bất ngờ không chỉ cho đội ngũ sáng tạo mà còn cả cộng đồng game tại Việt Nam. Sau hơn 1 tháng triển khai, Plant Empires đã được cả cộng đồng người dùng tại Việt Nam và trên thế giới đón nhận.

Theo đó, Plant Empires đã nhận được hơn 1 triệu lượt tải xuống, đồng thời có gần 150.000 người đăng nhập và trải nghiệm mỗi ngày. Ở các cộng đồng, nhóm chơi game cũng thu thập hàng trăm luồng nội dung bình luận tràn đầy sự tích cực về sản phẩm. Họ hỏi nhau và truyền tai những kinh nghiệm, bài học thu về sau khi tham gia và trải nghiệm trò chơi.

Đội ngũ phát triển sản phẩm Plant Empires

Đội ngũ phát triển sản phẩm Plant Empires

“Với chúng tôi, đấy là những gì đáng tự hào nhất” - Founder Bravezone Phạm Anh Tuấn - chàng cựu sinh viên trường Bách Khoa, hiện là nhà phát triển Plant Empires chia sẻ.

Plant Empires lấy bối cảnh xảy ra trong tương lai, khi thảm hoạ từ ngoài Trái Đất mang đến mầm bệnh biến người nhiễm thành xác sống. Để chống chọi lại đội quân này, những loài thực vật đặc biệt được nghiên cứu và biến đổi để bảo vệ loài người khỏi tai họa.

Thuộc thể loại Tower Defense, người chơi sẽ xây dựng đội hình Plant với công cuộc lấy lại những vùng đất đã bị xác sống chiếm đóng. Càng lấy lại được nhiều vùng đất, người chơi sẽ mang về vật phẩm khác nhau để biến Trái Đất trở nên xanh ngát như xưa. Trò chơi cũng kết hợp yếu tố eSports khi cho người chơi có thể thi đấu trực tiếp với nhau.

Tôn chỉ của đội ngũ phát triển theo anh Phạm Anh Tuấn đó là mang đến cách giáo dục hiện đại trong thời đại công nghệ số. Anh nói: “Chúng tôi chú trọng phát triển trí năng, tư duy và tinh thần thông qua các sản phẩm game di động với nhiều yếu tố cần thiết để rèn luyện cuộc sống như tính linh hoạt, kỹ năng giải quyết vấn đề hay khả năng tư duy logic…”.

Do vậy, thay vì chỉ để người chơi trải nghiệm trò chơi với mục đích hoàn thành (Phá đảo) với quá trình lặp đi lặp lại nhạt nhẽo, Plant Empires đã thử nghiệm đưa vào trò chơi các mô hình khác nhau, kích thích sự thích thú cũng như giúp người chơi có thể tự tìm được những phương hướng và trải nghiệm khác để có thể cùng phát triển với trò chơi.

“Nếu học tập cần điểm số thì trong Plant Empires, điểm số chính là kinh nghiệm. Cứ qua được một ải chơi, người chơi sẽ được tăng thêm kinh nghiệm. Vượt qua những ải quan trọng, người chơi sẽ được cộng thêm nhiều phần thưởng giá trị khác.

Plant Empires liên tục lọt Top những trò chơi được tải về nhiều nhất trên Android và iOS

Plant Empires liên tục lọt Top những trò chơi được tải về nhiều nhất trên Android và iOS

Song song với đó, người chơi có những “hoạt động ngoại khóa” như phải tìm cách khai thác, phân phối tài nguyên để có thể mở khoá những “bài tập” khác nhau, thu về những giá trị nhất định trong hành trình của mình. Những “bài tập nâng cao” cũng được Plant Empires thiết kế để rèn luyện quá trình tư duy hệ thống và kỹ năng của người chơi, giúp họ có thể chiến thắng được đối thủ mạnh hơn. Cũng giống như ngoài đời vậy, bạn muốn thành công thì kỹ năng tự học và phát triển AQ là cực kỳ quan trọng”, anh chia sẻ.

Founder Bravezone hé lộ, nhóm đang ấp ủ chiến lược phát triển Plant Empires ra phạm vi toàn cầu. Theo quan niệm của nhiều người, IQ và EQ là những khái niệm "fix", có nghĩa là phần nhiều thuộc về "thiên phú", khó có khả năng thay đổi. Trong khi đó, AQ là đại lượng có thể được rèn luyện để "cải thiện, nâng cấp". Chúng tôi mong rằng, thông qua chiến dịch này của Plant Empires, nhiều người sẽ tiếp cận đến chỉ số AQ nhiều hơn, từ đó phát triển tối đa tiềm lực của bản thân và thành công trong cuộc sống.

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

Sự phát triển của các phương tiện ngầm điều khiển từ xa trong thám hiểm đại dương

17/01/2024 10:09

Cho đến nay, đại dương mênh mông bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt trái đất vẫn là một trong những ranh giới bí ẩn và chưa được khám phá nhất. Trong lĩnh vực này, sự phát triển của phương tiện ngầm/dưới nước điều khiển từ xa (Remotely Operated Vehicles -ROV/ROUV) đóng vai trò rất then chốt trong việc giải mã những bí ẩn dưới đáy đại dương, một lĩnh vực quan trọng đối với các nhà sinh vật học và sinh thái học biển.

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

Sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch

14/01/2024 09:25

Một công nghệ được các nhà khoa học nghiên cứu hàng thập niên đang đạt những tiến bộ mới, sản xuất điện từ phản ứng nhiệt hạch hứa hẹn cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch gần như vô tận.

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

IEAE Hà Nội: Cầu nối cho các doanh nghiệp điện tử và thiết bị thông minh

08/01/2024 07:25

Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác thúc đẩy mở rộng hợp tác và nâng cao tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam, yừ ngày 2-4/11, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE Hà Nội).

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

ExxonMobil chuyển giao hoạt động khai thác mỏ dầu ở Iraq cho PetroChina

04/01/2024 07:59

Tập đoàn năng lượng khổng lồ ExxonMobil của Mỹ đã chính thức rút khỏi mỏ dầu Tây Qurna 1 ở miền nam Iraq và chuyển giao hoạt động này cho PetroChina với tư cách là nhà thầu chính, một thứ trưởng dầu mỏ nói với Reuters.

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

Life2vec: Công nghệ dự đoán 'tuổi thọ' con người

02/01/2024 08:46

Dự án Life2vec là một nỗ lực hợp tác giữa Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU), Đại học Copenhagen, ITU, và Đại học Northeastern ở Mỹ. Mục tiêu của dự án là phân tích và dự đoán các sự kiện trong đời sống con người, bao gồm cả thời gian tử vong, dựa trên một lượng lớn dữ liệu.

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

90 giải pháp đạt giải hội thi 'Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17'

01/01/2024 21:13

Các giải pháp sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

HOTSAT-1: Nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới dừng hoạt động sau 6 tháng

27/12/2023 06:44

Vệ tinh HOTSAT-1, một thành tựu đáng chú ý trong nghiên cứu khí hậu, được phóng thành công bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX từ Căn cứ Vandenberg vào tháng 6. Được coi là nhiệt kế không gian mạnh nhất thế giới, HOTSAT-1 mở ra cánh cửa mới trong việc quan sát và nghiên cứu khí hậu từ quỹ đạo.

Nhiều ưu đãi khi mua iPhone kèm gói cước độc quyền của MobiFone

Nhiều ưu đãi khi mua iPhone kèm gói cước độc quyền của MobiFone

21/12/2023 09:26

Theo Apple, Việt Nam là một trong những thị trường đạt doanh số bán iPhone kỷ lục trong quý 4/2023. Nhu cầu về iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vẫn tăng cao bất chấp những hạn chế về nguồn cung. Để gia tăng quyền lợi và trải nghiệm công nghệ hàng đầu cho khách hàng, MobiFone đã hợp tác cùng Hoàng Hà Mobile đem đến những cơ hội mua sắm cực ưu đãi dành cho các iFan nhân dịp này.

Thủ tướng đề xuất đẩy mạnh chuyển giao công nghệ năng lượng sạch

Thủ tướng đề xuất đẩy mạnh chuyển giao công nghệ năng lượng sạch

19/12/2023 13:01

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên về “Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 Châu Á (AZEC)”, Thủ tướng đã đề xuất các quốc gia đẩy mạnh chuyển giao công nghệ để năng lượng sạch được tiếp cận rộng rãi, đáp ứng được khả năng chi trả của người dân Châu Á.