Thứ bảy, 02/07/2022, 06:53 AM
  • Click để copy

Quang Hải kiến tạo, ghi điểm ở buổi tập thứ 2 ở Pau FC

Trong buổi tập thứ 2 ở Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thực hiện đường chuyền cho đồng đội ghi bàn ở màn chia đội thi đấu đối kháng. Anh cũng ghi điểm ở thái độ khi cùng thủ môn Pau FC gom chai nước trên sân sau buổi tập.

quang-hai1

Thông qua video của anh Nguyễn Sỹ Tuấn, người Việt Nam đang làm việc tại Pau, buổi tập thứ 2 của Quang Hải ở Pau FC đã được phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng facebook. Trong 30 phút của video, người hâm mộ Việt Nam có thể nhìn ra một số điểm nhấn đáng chú ý của Quang Hải.

Thứ nhất, đây là buổi tập mà HLV Didier Tholot chia đội ra làm 3. Lần lượt hai đội sẽ đấu với nhau. Đội nào bị thủng lưới sẽ phải rời sân và thay vào đó là đội khác. Quang Hải thuộc đội áo bib màu tím.

Theo quan sát, Quang Hải chơi khá cao trong đội hình có khoảng 5 cầu thủ. Tiền vệ sinh năm 1997 để lại một vài điểm cộng ở sự tự tin cầm bóng, đi bóng và chuyền bóng. Anh cũng có một lần di chuyển thông minh để nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc là pha khống chế không tốt của Quang Hải đã khiến bóng nảy ra.

Ngoài ra, cũng trong lúc đá đối kháng, Quang Hải có một pha chọc khe để đồng đội băng xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn. Đây cũng là dấu ấn đáng kể đầu tiên của Quang Hải trong buổi tập thứ 2 tại Pau FC. Cũng trong buổi tập này, thông qua trợ lý ngôn ngữ, Quang Hải đã được HLV thể lực của Pau FC thường xuyên dặn dò, chỉ đạo.

Sau buổi tập, Quang Hải còn để lại hình ảnh đẹp ở thái độ. Anh chịu khó đi nhiều nơi trên sân để gom các chai nước. Sau đó, Quang Hải gửi đến thủ môn số 1 của đội. 

Bình luận về hành trình mới của Quang Hải, tờ Sina của Trung Quốc nhận xét: "Nếu Quang Hải tạo dựng được chỗ đứng ở Pau FC, chắc chắn đội bóng này chưa phải điểm dừng chân cuối cùng của cậu ấy ở châu Âu. Quang Hải còn bay xa hơn nữa khi có thể tới 5 giải VĐQG hàng đầu tại châu Âu. Nhờ đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ lại viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam".

Trong khi đó, trang Baike của Trung Quốc đăng tải bài viết với tiêu đề: "Messi Việt Nam bắt đầu du học! Đội bóng Ligue 2 Pau FC đã thông báo về việc ký hợp đồng với Quang Hải và trao cho anh chiếc áo số 19".

Trong bài, tác giả nhận định tiền vệ 25 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tiên phong, mở đường cho nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam xuất ngoại sang châu Âu để phát triển sự nghiệp.

Người này viết: "Hành trình du học của Nguyễn Quang Hải có ý nghĩa cực kỳ quan trọng không chỉ với riêng bản thân cầu thủ này mà còn với bóng đá Việt Nam. Nếu cầu thủ có phẩm chất tốt nhất của Việt Nam tìm được chỗ đứng ở các giải đấu chính thống của châu Âu thì điều đó sẽ khuyến khích, mở đường cho nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam ra nước ngoài, có thể mạnh dạn sang châu Âu học tập. Với những tố chất của mình, Quang Hải có thể thành công ở châu Âu và trở thành người mở đường cho bóng đá Việt Nam".

"Các cầu thủ Việt Nam rất giống với các cầu thủ Nhật Bản. Họ có kỹ năng chơi bóng bằng chân tuyệt vời, tuy nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn, khéo léo. Nếu bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ thành công ở châu Âu chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ vượt xa bóng đá Trung Quốc theo cách toàn diện".

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

14/03/2024 07:31

Arsenal bước vào trận về vòng 1/16 Champions League sau khi thua Porto 0-1 trước trận lượt đi. Mikel Arteta tuyên bố rằng các cầu thủ của ông giờ chỉ có duy nhất nhiệm vụ là chiến thắng.

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

10/03/2024 07:29

Roberto De Zerbi trước chuyến làm khách tới sân Olimpico tại vòng 1/16 Europa League đã trả lời rằng "một ngày nào đó sẽ quay trở lại Italia làm việc".

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

06/03/2024 14:23

Rafa Benitez cảnh báo Xabi Alonso không nên vội vàng tiếp nhận công việc tại Liverpool để thay thế cho Jurgen Klopp.

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

04/03/2024 16:25

Cựu đồng đội - tuyển thủ Đan Mạch Thomas Gravesen tiết lộ Zinedine Zidane đã từ chối sự tiếp cận từ Man Utd để nhắm ông cho chiếc ghế huấn luyện viên.

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

03/03/2024 14:29

Man City sẽ chào đón Man Utd đến sân Eithad vào Chủ nhật tới trong trận derby khi Man "xanh" đang trong cuộc đua đến chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

19/02/2024 17:13

Pep Guardiola nhận trách nhiệm vì để Man City không giữ được tiền đạo Cole Palmer.

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

17/02/2024 07:52

Lượt đấu tại vòng 1/16 Champions League đêm qua chứng kiến trận thua sốc của Bayer Munich trước Lazio ngay trên sân Olimpico.

Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann

17/02/2024 07:50

Sau nhiều đồn đoán, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cuối cùng đã quyết định sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann.

Man Utd thắng Aston Villa nhờ 'thần tài' McTominay

Man Utd thắng Aston Villa nhờ 'thần tài' McTominay

13/02/2024 04:01

Trên sân Villa Park của Aston Villa, Man Utd đã chiến thắng trong trận cầu 6 điểm để rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 5 điểm.