Thứ bảy, 02/07/2022, 06:53 AM
  • Click để copy

Quang Hải kiến tạo, ghi điểm ở buổi tập thứ 2 ở Pau FC

Trong buổi tập thứ 2 ở Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thực hiện đường chuyền cho đồng đội ghi bàn ở màn chia đội thi đấu đối kháng. Anh cũng ghi điểm ở thái độ khi cùng thủ môn Pau FC gom chai nước trên sân sau buổi tập.

quang-hai1

Thông qua video của anh Nguyễn Sỹ Tuấn, người Việt Nam đang làm việc tại Pau, buổi tập thứ 2 của Quang Hải ở Pau FC đã được phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng facebook. Trong 30 phút của video, người hâm mộ Việt Nam có thể nhìn ra một số điểm nhấn đáng chú ý của Quang Hải.

Thứ nhất, đây là buổi tập mà HLV Didier Tholot chia đội ra làm 3. Lần lượt hai đội sẽ đấu với nhau. Đội nào bị thủng lưới sẽ phải rời sân và thay vào đó là đội khác. Quang Hải thuộc đội áo bib màu tím.

Theo quan sát, Quang Hải chơi khá cao trong đội hình có khoảng 5 cầu thủ. Tiền vệ sinh năm 1997 để lại một vài điểm cộng ở sự tự tin cầm bóng, đi bóng và chuyền bóng. Anh cũng có một lần di chuyển thông minh để nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc là pha khống chế không tốt của Quang Hải đã khiến bóng nảy ra.

Ngoài ra, cũng trong lúc đá đối kháng, Quang Hải có một pha chọc khe để đồng đội băng xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn. Đây cũng là dấu ấn đáng kể đầu tiên của Quang Hải trong buổi tập thứ 2 tại Pau FC. Cũng trong buổi tập này, thông qua trợ lý ngôn ngữ, Quang Hải đã được HLV thể lực của Pau FC thường xuyên dặn dò, chỉ đạo.

Sau buổi tập, Quang Hải còn để lại hình ảnh đẹp ở thái độ. Anh chịu khó đi nhiều nơi trên sân để gom các chai nước. Sau đó, Quang Hải gửi đến thủ môn số 1 của đội. 

Bình luận về hành trình mới của Quang Hải, tờ Sina của Trung Quốc nhận xét: "Nếu Quang Hải tạo dựng được chỗ đứng ở Pau FC, chắc chắn đội bóng này chưa phải điểm dừng chân cuối cùng của cậu ấy ở châu Âu. Quang Hải còn bay xa hơn nữa khi có thể tới 5 giải VĐQG hàng đầu tại châu Âu. Nhờ đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ lại viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam".

Trong khi đó, trang Baike của Trung Quốc đăng tải bài viết với tiêu đề: "Messi Việt Nam bắt đầu du học! Đội bóng Ligue 2 Pau FC đã thông báo về việc ký hợp đồng với Quang Hải và trao cho anh chiếc áo số 19".

Trong bài, tác giả nhận định tiền vệ 25 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tiên phong, mở đường cho nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam xuất ngoại sang châu Âu để phát triển sự nghiệp.

Người này viết: "Hành trình du học của Nguyễn Quang Hải có ý nghĩa cực kỳ quan trọng không chỉ với riêng bản thân cầu thủ này mà còn với bóng đá Việt Nam. Nếu cầu thủ có phẩm chất tốt nhất của Việt Nam tìm được chỗ đứng ở các giải đấu chính thống của châu Âu thì điều đó sẽ khuyến khích, mở đường cho nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam ra nước ngoài, có thể mạnh dạn sang châu Âu học tập. Với những tố chất của mình, Quang Hải có thể thành công ở châu Âu và trở thành người mở đường cho bóng đá Việt Nam".

"Các cầu thủ Việt Nam rất giống với các cầu thủ Nhật Bản. Họ có kỹ năng chơi bóng bằng chân tuyệt vời, tuy nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn, khéo léo. Nếu bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ thành công ở châu Âu chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ vượt xa bóng đá Trung Quốc theo cách toàn diện".

Harry Kane chấn thương ngay trước thềm Euro 2024

Harry Kane chấn thương ngay trước thềm Euro 2024

19/05/2024 13:33

Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane lỡ hẹn trận đấu cuối cùng của Bayern Munich và chấn thương khiến cho người hâm mộ xứ Sương mù lo lắng.

Kylian Mbappe chính thức xác nhận rời PSG vào cuối mùa giải

Kylian Mbappe chính thức xác nhận rời PSG vào cuối mùa giải

12/05/2024 09:33

Kylian Mbappe chính thức lên tiếng trước truyền thông về việc anh sẽ rời khỏi Paris Saint-Germain sau mùa giải này, kết thúc hành trình 7 năm tại đội bóng thủ đô.

Manuel Neuer lên tiếng sau sai lầm khiến Bayern Munich phải trả giá

Manuel Neuer lên tiếng sau sai lầm khiến Bayern Munich phải trả giá

10/05/2024 10:00

Manual Neuer lên tiếng sau sai lầm của anh khiến Bayern Munich bị thua ngược Real Madrid, dù Hùm xám đã dẫn 1-0 tới phút thứ 88.

Jose Mourinho muốn quay trở lại Man Utd thay thế cho Erik Ten Hag

Jose Mourinho muốn quay trở lại Man Utd thay thế cho Erik Ten Hag

08/05/2024 14:10

Jose Mourinho bị Man Utd sa thải vào tháng 12/2018 sau hai mùa rưỡi nắm quyền tại sân Old Trafford. "Người đặc biệt" luôn nghĩ rằng bản thân ông vẫn chưa hoàn thành công việc tại Man Utd.

Zinedine Zidane dự đoán kết quả trận lượt về giữa Real với Bayern

Zinedine Zidane dự đoán kết quả trận lượt về giữa Real với Bayern

07/05/2024 11:00

Mới đây, trong buổi trả lời đài SkySport, Zinedine Zidane dự đoán Real Madrid sẽ đánh bại Bayer Munich ở trận bán kết lượt về để lọt vào chung kết Champions League.

Mauricio Pochettino đặt mục tiêu trở lại đấu trường châu Âu

Mauricio Pochettino đặt mục tiêu trở lại đấu trường châu Âu

06/05/2024 11:45

Với chuỗi những trận thắng gần đây, Chelsea đang dần hồi sinh vào giai đoạn cuối mùa giải đồng thời cũng mở ra cơ hội được quay trở lại đấu trường mùa tới.

Erik Ten Hag sẵn sàng trở lại Ajax nếu bị Man Utd... sa thải

Erik Ten Hag sẵn sàng trở lại Ajax nếu bị Man Utd... sa thải

04/05/2024 20:57

Mới đây, Erik Ten Hag chia sẻ ông cảm thấy hứng thú với việc quay trở lại Ajax Amsterdam trong trường hợp bị Man Utd... sa thải vào mùa hè tới.

Dortmund chiến thắng PSG tại bán kết lượt đi Champions League

Dortmund chiến thắng PSG tại bán kết lượt đi Champions League

02/05/2024 15:08

Trong một ngày tiền đạo Kylian Mbappe bị vô hiệu hóa bởi hàng phòng ngự của Dortmund, PSG đã phải chịu thất bại trên sân của đội bóng nước Đức tại lượt đi bán kết Champions League.

Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

01/05/2024 08:21

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được tân huấn luyện viên sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier.

Xem thêm