Thứ ba, 31/12/2019, 06:54 AM
  • Click để copy

Quây rào chuẩn bị tiếp tục phá dỡ 8B Lê Trực

Hàng rào tôn đã được chính quyền sở tại dựng lên để sắp tới tiến hành việc tiếp tục phá dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực.

Rào tôn được quây quanh công trình 8B Lê Trực. (Ảnh: PL0).
Rào tôn được quây quanh công trình 8B Lê Trực. (Ảnh: PL0).

Mới đây, một hàng rào tôn đã được phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) dựng lên xung quanh công trình 8B Lê Trực.

Theo ghi nhận, hàng rào tôn này cao 2m, chiếm dụng một phần vỉa hè xung quanh công trường, phần nào gây cản trở đến người đi bộ cũng như mỹ quan đường phố.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: Việc UBND phường triển khai làm rào chắn bao quanh công trình 8B Lê Trực là thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Ba Đình.

“Việc làm rào chắn là để bảo vệ công trình, chứ không phải rào chắn để phá dỡ giai đoạn 2 của tòa nhà. Rào chắn cũ của chủ đầu tư xuống cấp, nên phường lập rào chắn mới. Trước mắt, chúng tôi làm cẩu tháp, còn phá dỡ giai đoạn 2 thì phải chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án”, ông Trung cho hay.

Công trình 8B Lê Trực.
Công trình 8B Lê Trực.

Trước đó, ngày 20/12, UBND phường Điện Biên đã có thông báo gửi Công ty CP May Lê Trực (chủ đầu tư của công trình 8B Lê Trực) về việc tiếp tục thực hiện quyết định cưỡng chế đối với công trình 8B Lê Trực của UBND quận Ba Đình.

Thông báo này cho biết từ ngày 23/12/2019, UBND phường tiếp tục thực hiện xử lý sai phạm giai đoạn 2 đối với vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực.

Theo đó, UBND phường Điên Biên đề nghị phía Công ty CP May Lê Trực phối hợp để đơn vị thi công tháo dỡ lắp đặt cần cẩu tháo, vận hành máy móc thiết bị chuẩn bị tháo dỡ, gia cố dựng lại hàng rào dọc vỉa hè Trần Phú…

Đáng chú ý, theo phản ánh của báo chí, đến nay phương án phá dỡ giai đoạn 2 đối với vi phạm trật tự xây dựng của cao ốc 8B Lê Trực vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhiều đơn vị chuyên môn (trong đó có Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng) cũng từ chối tham gia lập phương án phá dỡ giai đoạn 2 đối với nhà 8B Lê Trực vì không đảm bảo an toàn nếu tiếp tục cắt ngọn tòa nhà (tầng 17, 18 và phần công trình không xây giật cấp theo giấy phép).

Như vậy, việc phá dỡ 8B Lê Trực giai đoạn 2 vẫn chưa biết khi nào bắt đầu. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phải lần thứ 6 có văn bản “nhắc nhở” chính quyền Hà Nội về việc xử lý dứt điểm đối với công trình này.

Sau văn bản “nhắc nhở” của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan và quận Ba Đình yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng công trình số 8B Lê Trực, bảo đảm an toàn công trình và quyền lợi hợp pháp của bên liên quan.

 

TP HCM: Lãnh đạo 4 doanh nghiệp trực thuộc UBND thành phố bị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (UBKT) Thành ủy TP HCM vừa có thông báo kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm.

 

Đà Nẵng đồng ý cho Thành Đô mở bán 11 căn liền kề giữa ồn ào hủy hợp đồng mua bán

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (tên mới Empire Group) cho phép mở bán 11 căn nhà ở (liền kề, biệt thự) hình thành trong tương lai tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

 Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/quay-rao-chuan-bi-tiep-tuc-pha-do-8b-le-truc-147710.html