Quy định mua vé tàu cho trẻ em dịp Tết Tân Sửu 2021

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Chủ nhật, 11/10/2020, 10:01 AM
  • Click để copy

Quy định mua vé tàu cho trẻ em dịp Tết Tân Sửu 2021

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành một số quy định đối với việc bán vé tàu cho trẻ em dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Quy định mua vé tàu cho trẻ em dịp Tết Tân Sửu 2021

Quy định mua vé tàu cho trẻ em dịp Tết Tân Sửu 2021

Theo đó, hành khách là người lớn có kèm trẻ em đi cùng, muốn mua vé ghế phụ cho trẻ em cần tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các chi nhánh vận tải với nội dung “Đề nghị mua vé ghế phụ trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng chung chỗ với người lớn”. Tuy nhiên, chỉ hành khách người lớn có vé giường nằm hoặc ghế ngồi mới được mua vé cho trẻ em đi kèm. Mỗi vé hành khách người lớn được mua kèm thêm một vé trẻ em ghế phụ, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi cùng. Giá vé ghế phụ tàu Tết (hành khách được bố trí ghế nhựa) bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó. Giá vé trẻ em ghế phụ sẽ được tính bằng 75% giá vé ghế phụ.

Theo quy định của ngành Đường sắt, trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé. Trẻ em miễn vé được sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn đi tàu được kèm không quá 1 đối tượng miễn vé.

Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 1 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ em thứ 2 trở lên phải mua vé trẻ em. Trường hợp hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng cho trẻ em miễn vé đi cùng, thì hành khách mua vé trẻ em. Vé trẻ em được quy định bán cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi và giảm 25% giá vé tất cả các loại chỗ.

(Nguồn tin: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam)

Bài liên quan
Đường sắt giảm giá vé khách tập thể dịp Tết Dương lịch

Đường sắt giảm giá vé khách tập thể dịp Tết Dương lịch

25/11/2020 15:44

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ giảm giá vé tập thể nhiều đoàn tàu tuyến phía Nam chạy trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Đường sắt tăng nhiều tàu du lịch Hà Nội - Lào Cai dịp Tết Dương lịch 2021

Đường sắt tăng nhiều tàu du lịch Hà Nội - Lào Cai dịp Tết Dương lịch 2021

24/11/2020 19:00

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết đã có kế hoạch tăng tàu tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2021.

Thẩm vị ngay 3 hàng cháo lòng ngon nức tiếng Hà Nội

Thẩm vị ngay 3 hàng cháo lòng ngon nức tiếng Hà Nội

24/11/2020 15:36

Có rất nhiều đồ ăn hấp dẫn giúp chúng ta ấm bụng mùa đông này, nhưng chắc chắn cháo lòng sẽ là món không ai muốn chối từ.

Pù Luông và loạt điểm du lịch ở quê hương Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Pù Luông và loạt điểm du lịch ở quê hương Hoa hậu Đỗ Thị Hà

23/11/2020 14:37

Thanh Hóa, quê hương của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn từ biển Sầm Sơn, Hải Tiến đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông xanh mướt.

Đặc sản ở quê của top 3  Hoa hậu Việt Nam ngon nức tiếng

Đặc sản ở quê của top 3  Hoa hậu Việt Nam ngon nức tiếng

21/11/2020 21:09

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 đã vinh danh top danh top 3 người đẹp xuất sắc là Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Ở nơi họ sinh ra có một số đặc sản khiến chúng ta khó cưỡng lại.

4 điểm du lịch mà bạn khó bỏ qua trong dịp cuối năm

4 điểm du lịch mà bạn khó bỏ qua trong dịp cuối năm

20/11/2020 18:27

Trong không khí se lạnh dịp cuối năm, nhiều điểm đến trở nên hút khách hơn nhờ cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Quả là một thời điểm tuyệt vời để bản thân trải nghiệm

Ngày 20/11, bạn có về trường cũ không?

Ngày 20/11, bạn có về trường cũ không?

20/11/2020 13:48

Ngày 20/11, người muốn đi vì muốn gặp lại bạn cũ, gặp lại thầy cô,... có người muốn trở lại trường cũ để thăm lớp thăm trường nơi có vô vàn kỉ niệm

Cách viết thiệp 20/11 hay và ý nghĩa nhất

Cách viết thiệp 20/11 hay và ý nghĩa nhất

20/11/2020 11:40

Nếu bạn chưa biết viết thiệp sao cho hay, ngắn gọn và độc đáo chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11 hãy đọc ngay bài viết dưới đây để viết thiệp 20/11 hay và ý nghĩa nhất.

Lời chúc mừng 20/11 hay, ý nghĩa cho cô giáo, cho mẹ, cho bạn bè

Lời chúc mừng 20/11 hay, ý nghĩa cho cô giáo, cho mẹ, cho bạn bè

20/11/2020 10:46

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo những lời chúc mừng 20/11 hay, ý nghĩa cho cô giáo, cho mẹ, cho bạn bè.