Thứ hai, 16/10/2017, 16:38 PM
  • Click để copy

Ricky Martin: Từ ghê tởm 'gay' đến cảm giác tự hào vì đồng tính

Để được sống thật qua bao năm tháng trốn tránh, chuyển biến từ một người ghê tởm gay đến tự hào là người đồng tính của Ricky Martin diễn ra như thế nào?

Anh1(1)
Ricky Martin đã trải qua một trình dài để có thể chấp nhận được chính bản thân mình.

Có lẽ, vấn đề đồng tính trong giới nghệ sĩ không còn là điều gì đó lạ lẫm. Rất nhiều những ca sĩ, diễn viên, những người nổi tiếng nói chung trên toàn thế giới đã không ngại thể hiện niềm tự hào là người đồng tính của mình. Tuy nhiên, đó cũng đồng thời là nỗi sợ hãi và  giằng xé của nhiều người khác. 

Ricky Martin là một trong những minh chứng cho trường hợp này. Mặc dù là một ca sĩ nổi tiếng, ẵm trong tay 2 giải Grammy danh giá, quá trình thừa nhận đến tự hào về giới tính thật của chàng ca sĩ Latin này không đơn giản như ai.

Từng mắc chứng “Ghê tởm người đồng tính”

Khi nam ca sĩ này mới ở độ tuổi thanh thiếu niên, Ricky Martin từng rất ghét và thậm chí ghê tởm "gay", chưa nói đến việc tự hào là người đồng tính. Chia sẻ về đời tư của mình, anh cho biết, hồi ấy, anh không thể chấp nhận bản thân mình và cảm thấy như mình đang phản bội lại Thiên Chúa.

Ricky chia sẻ: “Tôi luôn cáu giận và nổi loạn. Tôi nhìn những người đồng tính nam và cố gắng chối bỏ: ‘Mình không phải như vậy, không phải. Đó không phải là con người của mình’”. Thậm chí, anh đã cảm thấy rất xấu hổ về bản thân, “khi mọi người, xã hội và đức tin nói rằng mình đã sai, lòng tự trọng của tôi như bị nghiền nát. Tôi trút giận lên mọi thứ xung quanh.. Tôi có ác cảm với người đồng tính”.

Ricky Martin 1

Lý do gì khiến Ricky Martin ghét người đồng tính tới vậy? Cần nói thêm rằng, Ricky Martin sinh ra trong một gia đình Thiên chúa giáo, tuy nhiên, sau này anh đã quyết định theo đạo Phật. Có thể nói, đức tin truyền thống là một trong những lý do khiến chàng ca sĩ này cảm thấy “tội lỗi” về bản thân tới vậy.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Sự khao khát và sự ghét bỏ tuy đối lập nhau, nhưng cũng chính là tấm gương phản chiếu nhau. Càng chống lại mình và càng ghét bỏ giới tính này bao nhiêu, anh lại càng khao khát muốn được thảnh thơi với con người thật bấy nhiêu. “Tôi nhận ra mình đang chống lại chính bản thân mình”, Ricky từng chia sẻ.

Không muốn bị động chạm tới vấn đề giới tính

Khi đã có một chỗ đứng nhất định trong làng âm nhạc thế giới, Ricky Martin vẫn chưa thực sự được sống thật với giới tính của mình, anh chưa bao giờ tự hào là người đồng tính . Trong rất nhiều năm, chàng ca sĩ này luôn cố từ chối đề cập đến những tin đồn cho rằng, anh là người đồng tính. Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng nói “Tôi nghĩ rằng, giới tính là vấn đề của mỗi cá nhân. Họ có cách hành xử của riêng họ”.

Một trong những lý do khác khiến chàng ca sĩ đình đám này phải giấu kín giới tính là bởi nỗi sợ hãi của anh liên quan đến sự nghiệp. Anh lo ngại rằng nếu công khai, sự nghiệp của mình sẽ bị phá vỡ.

 

Anh3(1)
Ricky Martin và hai cậu con trai sinh đôi nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo với một người phụ nữ mang thai hộ.

Năm 2008, Ricky Martin đã trở thành bố của hai cậu con trai sinh đôi nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo với một người phụ nữ mang thai hộ. Hai cậu bé khỏe mạnh và kháu khỉnh, có thể nói là món quà vô giá với Ricky. Anh yêu thương và chăm sóc chúng như một người bố thực thụ. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, anh từng không tiết lộ về tên của con trai cũng như người phụ nữ mang thai hộ. Khách quan mà nói, không thừa nhận mình là gay, nhưng cũng không mạnh mẽ phủ nhận nó, tuy đây là điều chẳng mấy dễ nghe với nhiều người nhưng cũng là bước chuyển biến tích cực.

Một Ricky Martin tự hào là người đồng tính

Trước khi định thừa nhận giới tính của mình, Ricky đã nhận được nhiều lời khuyên mang tính “bàn lùi”. “Nhiều người nói với tôi rằng: Ricky, chuyện đó không quan trọng, không cần nói ra, nếu anh công khai, thành quả sự nghiệp bao năm nay sẽ sụp đổ, anh nghĩ rằng mọi người sẵn sàng để chấp nhận sự thật đó ư?”. Cũng vì lời khuyên ấy từ những người thân, nam ca sĩ đã cố gắng giữ bí mật về điều này…

Cho đến năm 2010, sau bao xung đột với chính bản thân mình, Ricky Martin đã công khai giới tính thật của mình, “…nhưng hôm nay, tôi quyết định rằng tôi sẽ làm mọi thứ như mình muốn”. Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng “Tôi tự hào là người đồng tính, tôi hạnh phúc khi được nói điều này. Và tôi hạnh phúc khi được sống với chính bản thân mình”. Anh cũng đã cho ra đời cuốn sách tự truyện mang tên “ME” (Tôi), kể về thăng trầm của cuộc sống và sự nghiệp của mình, bao giồm nhiều chi tiết chia sẻ về quá trình tìm lại con người thật mà anh từng chối bỏ. Đây là một dấu mốc quan trọng, kết thúc nhiều năm đồn đoán về giới tính thật của chàng ca sĩ này.

Anh4(1)

Hãy cứ thẳng thắn. Nghi hoặc và sợ hãi chỉ làm cuộc sống tồi tệ hơn

Trong bức thông điệp công khai giới tính, Ricky đã thể hiện rõ niềm tự hào là người đồng tính, anh từng viết:

“Nếu ngày hôm nay, ai đó hỏi tôi: ‘Ricky, anh sợ hãi điều gì?’. Tôi sẽ trả lời: ‘Tôi sợ cảnh máu chảy trên những con phố ở nhiều quốc gia có chiến tranh, sợ những đứa trẻ vô tội bị buộc làm nô lệ’. Thế còn nỗi sợ về chính mình ư? Một chút cũng không! Trái lại, nó đem đến cho tôi sức mạnh và lòng dũng cảm. Tôi đã là cha của 2 đứa trẻ và chúng vẫn đang dạy cho tôi rất nhiều điều có ý nghĩa. 

Hôm nay là ngày của tôi, khoảnh khắc của tôi! Tôi nhận ra rằng, những năm tháng im lặng đã khiến mình mạnh mẽ hơn, giúp tôi nhận ra rằng, sự chấp thuận chân thực nhất phải xuất phát từ bên trong, không phải từ một ai khác. Điều đó đã cho tôi sức mạnh trong cuộc sống”.

Không chỉ có vậy anh cũng đã giải thích cho các con hiểu về giới tính của mình một cách từ tốn và chân thành. Mặc dù đã chia tay bạn trai, nhưng vào thời điểm công khai giới tính, Ricky cũng không ngần ngại chia sẻ về bạn trai của mình, Carlos González Abella, nhà môi giới chứng khoán. 

Không quên đề cập tới những người trẻ có chung hoàn cảnh như anh trước đây, Ricky Martin đã khuyên chân thành “Có quá nhiều nỗi sợ hãi, những điều khiến bạn lo lắng. Nhưng khi các bạn còn trẻ, hãy thành thực với điều này, bạn sẽ cảm thấy khá hơn rất nhiều và thay đổi được nhiều thứ trong cuộc sống. Hãy cứ thẳng thắn. Nghi hoặc và sợ hãi chỉ làm cuộc sống tệ hơn”.