Thứ năm, 18/07/2019, 09:10 AM
  • Click để copy

Rơi nước mắt với câu chuyện của cậu bé 13 tuổi bán vé số bị kẻ lạ mặt đánh đập, cướp tiền

Linh chỉ mong sao cho các vết thương nhanh lành để sớm tiếp tục đi làm, phụ giúp bố mẹ bệnh tật.

1
Người bố luôn bên cạnh cậu bé bán vé số trong phòng bệnh.

Một buổi sáng của 3 ngày trước, cậu bé bán vé số tên là Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, trú tại xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn cần mẫn đạp chiếc xe cũ kĩ lượn khắp nơi bán từng chiếc vé số. Đây là công việc mà cậu bé hiếu thảo muốn giúp đỡ bố mẹ bị bệnh tật.

Sáng ngày 15/7, cậu đạp xe đến một số quán cà phê ở xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) để bán vé số. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, toàn bộ 100 tờ vé số được Linh bán hết.

“Khi cháu chuẩn bị đạp xe về nhà, có một thanh niên chạy xe máy tới và mượn tờ giấy dò. Xem xong, người này bảo rằng có người trúng 5 tờ độc đắc và dụ dỗ cháu tìm tới để được cho tiền”, Linh nhớ lại.

Nghe lời nam thanh niên này, cậu bé bán vé số đã gửi lại chiếc xe đạp và đi theo người lạ. Sau khi vượt quãng đường khoảng hơn 20km, nam thanh niên chở Linh đến rừng keo ở xã Phú Thọ (huyện Quế Sơn). Tại đây, kẻ tán tậm lương tâm nỡ trấn lột 1,2 triệu đồng của cháu Linh.

roi-nuoc-mat-voi-loi-tam-su-cua-cau-be-13-tuoi-phu-ban-ve-so-giup-bo-me-bi-ke-la-mat-danh-dap-cuop-tien
Quý đã bị công an bắt giữ.

“Khi đó, cháu van xin thì bị người này cầm khúc cây lớn đánh liên tiếp từ đầu tới chân cháu. Sau đó, thấy họ lên xe máy bỏ đi, cháu chạy theo và đuối sức. Đến khi cháu lết ra tới gần trục đường lớn thì được một người đi đường cứu giúp”, Linh kể lại câu chuyện.

May mắn thay, anh Lê Văn Đồng (Công an viên xã Quế Châu, huyện Quế Sơn) đã phát hiện Linh gặp nạn và đưa đi cấp cứu.

Tại khoa Ngoại - Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, 3 ngày sau buổi trưa ấy, cháu Linh vẫn đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các y - bác sĩ. Các bác sĩ cho biết, Linh bị gãy xương đầu dưới xương trụ của cánh tay phải, toàn thân bầm tím.

Từ ngày Linh điều trị, ông Nguyễn Công Phước (48 tuổi, bố của Linh) thường xuyên túc trực, chăm nom cho đứa con duy nhất của mình.

Khuôn mặt khắc khổ, người đàn ông này chốc chốc lại nhìn sang những vết bầm tím trên cơ thể của đứa con mình rồi bật khóc. Chứng kiến cảnh này, cậu bé bán vé số hiếu thảo lại ôm chồm lấy bố và cũng sụt sùi nước mắt.

Linh tâm sự: “Ba cháu bị bệnh tâm thần, mẹ Nguyễn Thị Xẩm của cháu cũng thế”. Câu nói trong nấc nghẹn của Linh khiến cả phòng bệnh nơi em đang nằm điều trị nín lặng. Họ không khỏi quặn lòng trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình em.

roi-nuoc-mat-voi-loi-tam-su-cua-cau-be-13-tuoi-phu-ban-ve-so-giup-bo-me-bi-ke-la-mat-danh-dap-cuop-tien
Linh kể về sự việc bị đánh đập, cướp tiền.

Cậu bé ngậm ngùi nói tiếp: “Nhiều năm nay, cả ba và mẹ cháu bị tâm thần. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, cháu phụ ba mẹ đi bán vé số để kiếm tiền mua dụng cụ học tập cho năm học mới. Cháu mong sao các vết thương chóng lành để sớm được về nhà và tiếp tục đi làm. Mấy hôm nay, ba mẹ vì cháu mà không đi bán vé số được”.

Theo lãnh đạo UBND xã Điện Phong, gia đình của Linh xếp vào diện khó khăn bậc nhất của xã. Vị lãnh đạo xã Điện Phong cho hay: "Cả nhà cháu Linh vốn dĩ rất khốn khổ, nay lại càng khốn đốn hơn khi Linh bị kẻ ác hành hung, cướp tiền. Tôi hy vọng các nhà hảo tâm gần xa sẽ dang rộng vòng tay, cứu giúp gia đình cậu bé vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này”.

Tại phòng bệnh, Linh vẫn đang “làm bạn” với vết thương, vết bầm tím. Cậu bé hiếu thảo này chỉ mong cánh tay sẽ bình thường như trước để tiếp tục hành trình rong ruổi khắp con đường bán vé số phụ giúp bố mẹ.

Chiều 16/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng công an tỉnh đã bắt được Nguyễn Quý (SN 1994, thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) là nghi phạm đánh đập, cướp tiền của cậu bé bán vé số.

 

Khởi tố vụ án đánh đập, cướp tiền của cậu bé bán vé số

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên đánh đập, cướp tiền của cậu bé bán vé số, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án.

 

Chị bán vé số trả lại ví tiền nhặt được và từ chối nhận số tiền được tặng

Chị Lê Thị Hậu (48 tuổi, quê Nghệ An) – bán vé số dạo ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã trả lại ví tiền chứa hơn 5 triệu đồng, 1 miếng vàng cùng một số tài sản khác cho người đánh rơi.