Chủ nhật, 12/04/2020, 19:00 PM
  • Click để copy

Sau khi hết dịch, nhất định phải đi đến những điểm này ở Cố đô Huế

Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, chắc hẳn những bạn thích xê dịch sẽ rất cuồng chân. Hãy cùng chúng tôi liệt kê những điểm đến thú vị ở Huế để sau khi hết dịch bạn hãy khám phá mảnh đất này nhé.

Thơm ngon tô bún bò Huế.

Thơm ngon tô bún bò Huế.

Ghé chợ Đông Ba ăn no bụng những món Huế

Nhắc đến Huế, ngoài đền đài, lăng tẩm, thành quách rêu phong cổ kính…, mọi người sẽ rất mê mẩn với ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, sau thời gian "chôn chân" ở nhà, việc đến đây để thưởng thức các loại bánh, chè… trở thành “địa chỉ đỏ” đầu tiên trên hành trình khám phá Huế.

Không chỉ vậy, du khách có thể tìm đến các quán bún bò Huế ở các con đường như Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng... để thưởng thức món ăn nổi tiếng này sau bao ngày chưa được ăn.

Khám phá Đại nội Huế

Cách chợ Đông Ba không xa, sau khi nạp đầy năng lượng tràn trề cho cái bụng, bạn hãy thả bộ đến Đại nội Huế.

Tham quan Đại nội Huế.

Tham quan Đại nội Huế.

Trong thời gian dịch này, các điểm di tích Huế đã đóng cửa, không đón khách. Do vậy, sau khi hết dịch, bạn hãy đặt chân đến đây và khám phá Đại nội Huế, tìm hiểu về lịch sử triều Nguyễn... Những người bạn của tôi trêu rằng, đến Huế mà chưa đặt chân đến Đại nội thì xem như chưa đến Huế.

Lặng mình bên chùa Thiên Mụ

Sau khi dành nguyên buổi sáng tham quan Đại nội Huế, bạn hãy đi ăn trưa và chuẩn bị đến thăm ngôi chùa nổi tiếng nhất mảnh đất xứ Huế - chùa Thiên Mụ.

Chùa Thiên Mụ bên dòng sông Hương.

Chùa Thiên Mụ bên dòng sông Hương.

Cách Đại nội Huế không xa, ngôi chùa nổi tiếng này nằm bên dòng sông Hương thơ mộng. Đây là ngôi chùa cổ xưa gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn đầu tiên xứ Đàng Trong.

Bước chân vào chùa, du khách sẽ thấy tháp Phước Duyên, xem Đại Hồng Chung, đi dạo xung quanh chùa trong khung cảnh thiên nhiên gần gũi, không khí trong lành. Chưa hết, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để nhìn sông Hương thơ mộng…

Chùa Từ Hiếu

Nếu bạn muốn tìm đến một ngôi chùa thực sự yên tĩnh, vắng bóng người hơn chùa Thiên Mụ thì chùa Từ Hiếu sẽ là điểm đến tiếp theo.

Nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 5km về phía Tây Nam, đến với chùa Từ Hiếu, du khách dường như tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, tĩnh tâm cùng cảnh vật thơ mộng.

Yên tĩnh chùa Từ Hiếu.

Yên tĩnh chùa Từ Hiếu.

Đến ngôi chùa này, du khách có những phút giây thư giãn ngồi bên hồ cá, nhìn những chú cá bơi lội, nghỉ chân dưới những bụi tre xanh mướt. Du khách cũng sẽ suy ngẫm được nhiều điều khi biết về lịch sử của ngôi chùa, biết đến tấm lòng hiếu thảo của người con dành cho mẹ mình...

Lăng vua Tự Đức

Cách chùa Từ Hiếu không xa là lăng vua Tự Đức. Lăng được tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc phường Thủy Xuân (TP Huế).

Lăng Tự Đức là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc thời Nguyễn. Toàn cảnh lăng Tự Đức như một công viên rộng lớn. Ở đó, quanh năm có suối chảy, thông reo, muôn chim ca hát.

Đồi Vọng Cảnh

Sau khi khám phá chùa chiền, lăng tẩm…, đồi Vọng Cảnh cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nằm trên trục đường du lịch, cùng với làng hương Thủy Xuân, lăng vua Tự Đức…, đồi Vọng Cảnh trở thành điểm đến quen thuộc của biết bao du khách.

Đồi Vọng Cảnh.

Đồi Vọng Cảnh.

Đứng trên ngọn đồi này, du khách phóng tầm mắt ra xa sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hương. Giữa rừng thông này sẽ là nơi tạo ra biết bao bức ảnh cho các bạn trẻ tha hồ “sống ảo”.

Đồi Thiên An

Cùng với đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An cũng từng xuất hiện trong bộ phim Mắt Biếc nổi tiếng. Vùng đồi thông Thiên An nằm ở phường Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy).

Con đường thơ mộng.

Con đường thơ mộng.

Nơi đây thu hút đông đảo du khách bởi những con đường quanh co lãng mạn rợp đầy bóng thông cùng không khí trong lành. Nhiều người ví von đây chính là “Đà Lạt trên đất Cố đô”.

Lăng vua Khải Định

Sau khi đến đồi Thiên An, du khách có thể đến địa điểm cách đó không xa là lăng vua Khải Định. So với các lăng trong hệ thống lăng tẩm ở Huế, lăng vua Khải Định có diện tích nhỏ nhưng rất công phu, là kết quả hội nhập của nhiều dòng kiến trúc Á, Âu, Việt Nam cổ điển và hiện đại.

Lăng vua Khải Định là điểm đến thu hút nhiều du khách.

Lăng vua Khải Định là điểm đến thu hút nhiều du khách.

Lăng Khải Định là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh, đây thực sự là công trình có giá trị nghệ thuật và kiến trúc.

Lăng có ngoại cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Trên sân chầu là bộ tượng các quan, lính hầu và voi ngựa, một trong số những bộ tượng đặc sắc nhất ở Huế.

Biển Hải Dương

Biển Hải Dương (thuộc xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) có vẻ đẹp hoang sơ, giúp bạn xua tan những mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Rêu xanh đẹp mắt.

Rêu xanh đẹp mắt.

Bãi biển này rộng mênh mông sóng nước với làn nước trong xanh màu ngọc bích. Những bãi đá có hình thù giống tổ ong được dùng để chắn sóng xuất hiện những lớp rêu xanh, trông bắt mắt. Đây là nơi lý tưởng của đông đảo du khách thích chụp ảnh.

Rú Chá

Rú Chá  là một khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm, nằm ở thôn Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà).

Rú Chá.

Rú Chá.

Đây cũng là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn để tham quan. Đến với Rú Chá, du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng ngập mặn như ở miền Tây Nam bộ với những cây chá rễ bám sát mặt đất...

Bài liên quan