Thứ ba, 30/10/2018, 09:03 AM
  • Click để copy

Sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: 'Lãnh đạo Bộ phải chịu trách nhiệm'

Lên án dự thảo có quy định sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT phải chịu trách nhiệm.

sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-lanh-dao-bo-phai-chiu-trach-nhiem
PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Dự thảo thông tư ban hành quy chế học sinh - sinh viên (HSSV) trình độ Cao đẳng Sư phạm và Trung cấp Sư phạm được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến đang gây nhiều tranh cãi với quy định "đuổi học sinh viên sau 4 lần tham gia bán dâm".

Trao đổi với PV, PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, ông rất bất ngờ khi Bộ GD&ĐT đưa ra dự thảo này. Trong cuộc trao đổi, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhiều lần lặp lại câu nói: "Tại sao Bộ GD&ĐT lại đưa ra dự thảo như thế, không nên như thế, tôi không đồng tình".

Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, hành vi mua, bán dâm vốn đã rất đáng bị lên án trong xã hội bởi trái với thuần phong mỹ tục. Đối với học sinh, sinh viên càng không thể chấp nhận được và vì thế nếu vi phạm 1 lần đã đáng phải đuổi khỏi nhà trường, nhất là sư phạm.

"Bám dâm 4 lần mới bị đuổi học, thế 3 lần kia là chấp nhận, là cho phép sao....?", PGS Trần Xuân Nhĩ bày tỏ.

Cũng theo ông Nhĩ, trong việc này trách nhiệm đầu tiên là thuộc về lãnh đạo Bộ GD&ĐT bởi một dự thảo trước khi đưa lên cổng thông tin điện tử để lấy ý kiến rộng rãi thì lãnh đạo Bộ phải kiểm duyệt, xem xét kỹ.

sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-lanh-dao-bo-phai-chiu-trach-nhiem
Dự thảo có quy định sinh viên hoạt động mại dâm của Bộ GD&ĐT gây phản ứng của dư luận. (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, trả lời báo chí Bộ GD&ĐT cho biết, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ đã xây dựng kế hoạch soạn thảo Thông tư ban hành Quy chế Công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế Quy chế Công tác HSSV theo QĐ số 42/2007/QĐ-BGDĐT.

Theo kế hoạch Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Quá trình soạn thảo Thông tư này, Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của học sinh sinh viên, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động Mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành Quy chế mới.

Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất.

Bộ GD&ĐT trân trọng cám ơn các ý kiến góp ý, Ban soạn thảo tiếp thu và hoàn chỉnh dự thảo một cách tốt nhất. Bộ cũng sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan.

 

Sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Đi ngược với bản chất giáo dục

Ths.LS Trương Anh Tuấn cho rằng, trong trại cải tạo, trung tâm phục hồi nhân phẩm ngoài lao động thì phạm nhân còn được học tập nâng cao nhận thức thì không thể vì sinh viên bán dâm 4 lần lại bị đuổi học.

 

Những đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm khiến dư luận 'choáng' khi bị phanh phui

Trên thế giới từng có những vụ triệt phá các đường dây mại dâm chuyên nghiệp với nhiều hoa hậu, á hậu… tham gia khiến công chúng, người hâm mộ được phen "choáng váng".

 

Các nước trên thế giới xử phạt mua bán dâm thế nào?

Trong khi một số nước hợp pháp hóa mại dâm thì nhiều nước, trong đó có cả những nước được cho là có cái nhìn phóng khoáng về tình dục như Mỹ, Tây Ban Nha..., lại xử phạt rất nặng việc mua bán dâm, đặc biệt là hành vi dắt mối.