Thứ hai, 29/01/2018, 17:33 PM
  • Click để copy

Sốc với phản ứng của sao Việt trước lùm xùm ‘người mẫu diễn bikini chào đón U23’

Hà Anh Tuấn, siêu mẫu Minh Triệu, người mẫu Minh Tú, nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển đều không ngần ngại chia sẻ quan điểm cá nhân về lùm xùm người mẫu diễn bikini chào đón U23 trở về quê nhà.

page11

Hà Anh Tuấn: Không nên và không thể cụ thể hóa sự tri ân gây chú ý bằng “xôi” và “thịt

Đắn đo mãi, nhưng không thể không viết. Trước và sau đều ngưỡng mộ người khai sinh ra Vietjet. Không cần bàn về tài năng, bản lĩnh và thành công ấy nữa. Nhưng, những gì xảy ra trên chuyến chuyên cơ U23 hôm nay thì thật cần phải giấu đi, rất sâu và rất lâu.

Không thể hời hợt, cảm tính cơ hội và định vị quá thấp tình cảm của công chúng như vậy được. Cần hiểu, khi chiếc máy bay ấy đáp xuống, đón những chàng trai quả cảm đã cống hiến bằng và chỉ bằng tinh thần dân tộc, là cả mấy chục triệu trái tim đã hò reo, khóc cười, tin yêu về một ý chí bản lĩnh mạnh mẽ của người Việt Nam. 

Trong không gian ấy, không nên và không thể cụ thể hóa sự tri ân gây chú ý bằng “xôi” và “thịt”. Thiếu gì vẻ đẹp quyến rũ tinh tế nền nã của nhan sắc Việt, mà phải cậy nhờ đến cách ấy?

soc-voi-phan-ung-cua-sao-viet-truoc-lum-xum-nguoi-mau-dien-bikini-chao-don-u23

Câu chuyện không nằm ở bài múa "sexy" cùng sự cố diễn viên bỏ vị trí. Tai nạn nằm ngay ở chỗ nghĩ ra ý tưởng đó cùng với sự định vị thấp kinh ngạc của "gout" thẩm mỹ. Tiết kiệm không có nghĩa là rẻ tiền.

Không tẩy chay Vietjet vì những tai nạn này vẫn quá nhỏ so với những gì họ đã làm được trong sứ mệnh của mình. Nhưng chắc sẽ ngại ngần trong những trường hợp bất khả kháng. Chỉ mong khi tiềm lực kinh tế đã đủ mạnh thì nên kéo văn hóa theo, niềm tin khi ấy mới bền vững.

Siêu mẫu Minh Triệu: Để tạo nên được giá trị cho bản thân, đôi khi bạn phải học cách từ chối

Mình tính thôi không nói, nhưng sự việc đang dần lan truyền và đẩy đi quá xa rồi. Nhìn những hình ảnh mn share về, nói lời nặng nhẹ, thấy vừa giận vừa thương cho người mẫu. Khách hàng có quyền bỏ tiền để lựa chọn cách thức PR họ mong muốn model không quản được, cũng giống như người mẫu chúng ta sẽ có quyền nhận hoặc từ chối sẽ chẳng ai ép được.

Cách thức mình xuất hiện, cụ thể là xuất hiện ở đâu, xuất hiện như thế nào hoặc cụ thể hơn nữa là mặc gì? Những điều này mình luôn hỏi kĩ càng trước khi quyết định nhận show. Nếu không phù hợp, không “đúng” chúng ta hoàn toàn có quyền từ chối. Bản thân mình cũng đã nhiều lần như thế. Để tạo nên được giá trị cho bản thân đôi khi bạn phải học cách từ chối.

soc-voi-phan-ung-cua-sao-viet-truoc-lum-xum-nguoi-mau-dien-bikini-chao-don-u23

Đừng sợ mất một job thì lấy gì ăn? Mình biết người mẫu cũng không nhiều người có cuộc sống đủ đầy, nhưng ngày nào các bạn còn chăm chỉ thì còn có cánh cửa khác mở ra cho bạn thôi. Một job không giúp ai giàu lên cũng chẳng khiến ai nghèo đi, cái được lớn nhất là bạn có thể kiểm soát được hình ảnh và danh dự của mình trong mắt khán giả.

Ai cũng sẽ có những khoảnh khắc quyết định sai lầm. Coi như là bài học kinh nghiệm, nếu như các bạn thật sự xem người mẫu là nghề thì không nên để hình ảnh của mình được sử dụng tuỳ tiện. Hãy để khán giả coi trọng bạn, coi trọng cái nghề bạn đang làm. Mình biết ngoài mình còn có rất nhiều đàn chị, cũng như đàn em đang nỗ lực giữ gìn cái nghề này để được mọi người công nhận. Hi vọng sẽ không có những hình ảnh đáng tiếc xảy ra nữa.

Người mẫu Minh Tú: Các bạn đáng trách vì đã quá dễ để người khác sử dụng như những con cờ

Biết nói như thế nào đây ta, mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau. Cách lựa chọn trang phục đó, trong hoàn cảnh đó, thời khắc đó, thông điệp đó theo mình là hoàn toàn không phù hợp.

Mọi người nghĩ các bạn người mẫu đó đáng trách? Đúng, các bạn người mẫu xuất hiện trong chiến dịch hôm nay, các bạn đáng trách ... Đáng trách vì các bạn đã quá dễ để người khác sử dụng như những con cờ cho một mục đích nào đó. Nhưng mình thương các bạn lắm, mình thương nhiều hơn trách vì không ai hết mình hiểu nghề người mẫu xưa nay nó khắc nghiệt và nhạy cảm như thế nào.

Mình cũng hiểu chúng ta không phải ai sinh ra cũng được đầy đủ, không phải ai cũng được phần phước may mắn. Mình hiểu mỗi chúng ta có một hoàn cảnh khác nhau mà chung quy các bạn cũng vì mưu sinh để trang trải cuộc sống. 

25587820_1742513759092606_1282248600395629662_o

Nhưng các bạn ạ, nó đắng lắm, đau lắm, bạc lắm vì không phải ở ngoài kia ai cũng có thể hiểu và thông cảm với các bạn như mình. Mình hiểu ở thời điểm này các bạn đang phải gánh chịu những lời miệt thị, cay độc và thậm chí là tàn nhẫn nhất. 

Nhưng các bạn phải nhìn nhận ra vấn đề trong chuyện này để rút kinh nghiệm về sau. Các bạn hãy mạnh mẽ lên. Tôi vẫn ở đây và vẫn là đồng nghiệp để đứng về phía các bạn. Xin mọi người có trách thì cũng đừng quá đay nghiến hay dùng những lời cay độc. 

Nghề nghiệp của chúng tôi thật sự đã đủ nước mắt, đủ những lời dè bỉu, đây là nghiệp của chúng tôi và chúng tôi vẫn cố gắng từng ngày để chứng minh rằng người mẫu là một cái nghề và chúng tôi kiếm sống bằng cách chân chính nhất. Mong tất cả mọi người có thể bao dung và rộng lượng với chúng tôi”.

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển: Sẽ không bao giờ hợp tác với Vietjet thêm bất cứ một lần nào nữa

Bản thân Truyển rất sốc và ngỡ ngàng vì bộ trang phục bikini trắng dưới đây là bộ trang phục truyển nhận đặt hàng từ ekip dành cho buổi chụp bộ hình lịch 2018 của hãng hàng không Vietjet Air chứ không phải dành cho sự kiện lịch sử này. Khi bộ hình đã được công bố vào khoảng cuối năm 2017, Truyển cảm thấy hài lòng với bộ trang phục của mình vì sự phù hợp tiêu chí cho bộ lịch này chứ không phải là những gì các bạn vừa thấy trên mạng xã hội.

Bản thân Truyển rất bức xúc và tức giận khi bộ trang phục Truyển thiết kế được dùng sai mục đích tạo ra sự phản cảm quá mức cho phép như vậy. Nếu như được đề nghị thiết kế cho sự kiện mang tính lịch sử và trọng đại như thế này Truyển sẽ đề nghị chọn tà Áo dài cờ đỏ sao vàng hoặc thiết kế những trang phục mang tinh thần dân tộc đầy hào khí.

Còn nếu không Truyển sẽ từ chối nếu nhãn hàng không chấp thuận đề nghị của Truyển, chứ không bao giờ Truyển sẽ đồng ý thiết kế 1 bộ trang phục như vậy để sử dụng cho sự kiện đáng tự hào này.

soc-voi-phan-ung-cua-sao-viet-truoc-lum-xum-nguoi-mau-dien-bikini-chao-don-u23

Truyển rất buồn và sốc khi nhãn Hàng Vietjet Air đã sử dụng lại trong một hoàn cảnh vô cùng không phù hợp để mọi người nhìn vào cảm thấy phẫn nộ đồng thời làm giảm giá trị bộ trang phục cũng như là một sự xúc phạm cực kì với bộ trang phục cũng như với một NTK trẻ như Truyển.

Thưa mọi người, Tiến Truyển buồn lắm khi cá nhân mình bất lực khi không thể ngăn cản được sự việc này xảy ra. Vì trang phục Truyển đã bàn giao cho bên khách hàng và không được biết khách hàng đã sử dụng cho mục đích như thế này. Truyển muốn nói lên những lời này không phải vì muốn thanh minh cho mình, bởi vì Truyển và model trình diễn hoàn toàn không kiểm soát được.

Đây cũng là 1 bài học nhớ đời và Truyển sẽ rút kinh nghiệm khi làm việc với các nhãn hàng. Truyển xin tuyên bố Truyển sẽ không bao giờ hợp tác với Vietjet thêm bất cứ một lần nào nữa. Và rất mong muốn Vietjet sẽ phải chịu trách nhiệm toàn bộ những việc này. Truyển gửi lời xin lỗi đến mọi người vì sự bất tiện này, mong mọi người thông cảm và bỏ qua.

 

Từ vụ Lại Thanh Hương diễn bikini chào đón U23, Minh Tú tâm sự xúc động: Chung quy cũng vì mưu sinh để trang trải cuộc sống

“Nghề nghiệp của chúng tôi thật sự đã đủ nước mắt, đủ những lời dè bỉu, đây là nghiệp của chúng tôi và chúng tôi vẫn cố gắng từng ngày để chứng minh rằng người mẫu là một cái nghề và chúng tôi kiếm sống bằng cách chân chính nhất. Mong tất cả mọi người có thể bao dung và rộng lượng với chúng tôi”, Minh Tú tâm sự.