Thứ bảy, 31/08/2019, 08:14 AM
  • Click để copy

Toàn cảnh dự án 'nhà Thứ trưởng' 400 tỷ của Sông Đà 7 sau gần 10 năm vẫn... thả cỏ mọc

Có tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng nhưng dự án "nhà Thứ trưởng" do Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7) làm chủ đầu tư sau gần 10 năm xây dựng đến nay vẫn có nhiều căn hộ chưa có người đến ở bỏ hoang cho cỏ mọc.

Sau gần 10 năm xây dựng nhiều biệt thự tại dự án 'nhà Thứ Trưởng' 400 tỷ của Sông Đà 7 vẫn trong tình trạng ngổn ngang, thả cho cỏ mọc.
Sau gần 10 năm xây dựng nhiều biệt thự tại dự án 'nhà Thứ Trưởng' 400 tỷ của Sông Đà 7 vẫn trong tình trạng ngổn ngang, thả cho cỏ mọc.

Trong loạt dự án bất động sản do Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7 - Chủ tịch, Tổng giám đốc là ông Nguyễn Mạnh Thắng) đầu tư có dự án nhà ở cấp Thứ trưởng và tương đương nhận được nhiều phản ánh của dư luận.

Tên đầy đủ là "Dự án nhà ở cấp Thứ trưởng và tương đương hiện đang đương chức công tác tại cơ quan Quốc Hội" (địa chỉ: TT9, TT10 – Khu đô thị mới Xuân Phương, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tìm hiểu được biết, dự án này được triển khai cuối những năm 2010, gồm trên 200 căn biệt thự với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

Dự án có trên tổng diện tích trên 45.700m2, trong số này, chủ đầu tư phải dành 70% quỹ sàn nhà ở để bán cho cán bộ cấp Thứ trưởng và tương đương công tác tại Quốc hội; 30% còn lại được kinh doanh để hoàn vốn.

Nhiều biệt thự còn ngổn ngang vật liệu.
Nhiều biệt thự còn ngổn ngang vật liệu. Ảnh: Vũ Đậu

Cuối tháng 8/2019, sau gần 10 năm dự án được khởi động ghi nhận của PV cho thấy, tại đây vẫn còn rất nhiều căn biệt thự trong tình trạng ngổn ngang, mới hoàn thiện phần xây thô. Nhiều căn hộ thậm chí không có người ở để cỏ dại mọc đến vượt đầu người. Một số căn hộ có dấu hiệu xuống cấp khi gạch vữa bị rơi, vỡ. Một số trở thành nơi trú ngụ của người lao động vãng lai .

Gần 10 năm xây dựng đến nay nhiều căn biệt thự vẫn bỏ hoang.
Gần 10 năm xây dựng đến nay nhiều căn biệt thự vẫn bỏ hoang.
Bờ tường mọc rêu và bong tróc gạch xây.
Bờ tường mọc rêu và bong tróc gạch xây.
Một số căn hộ trở thành vườn cho khoai dại và cỏ mọc.
Một số căn hộ trở thành vườn cỏ mọc.

Tờ Vnexpress với bài viết: Chủ dự án Nhà Thứ trưởng: 'Chúng tôi không được hưởng ưu đãi nào' đăng tải năm 2015 dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, hiện chủ đầu tư đã hoàn tất trách nhiệm của mình tại dự án Khu nhà ở cán bộ Quốc hội cấp Thứ trưởng và tương đương tại Khu đô thị Xuân Phương.

Giải thích về việc nhiều hạng mục đã được hoàn tất nhưng các căn hộ trong dự án vẫn chưa có người đến ở, ông Thắng nói: "Tôi cũng được biết hiện mới hơn 10 hộ trên tổng số 227 căn được khách hàng dọn đến ở, còn lại đa số vẫn chưa đưa vào sử dụng. Dự án này nằm trong tổng thể khu đô thị mới Xuân Phương rộng hàng trăm ha. Phần hạ tầng của dự án ngay từ khi triển khai, chúng tôi đã phải ký thỏa thuận kết nối với khu lân cận về môi trường, điện, nước..."

Nhiều căn hộ trở thành nơi ở của người lao động vãng lai.
Nhiều căn hộ trở thành nơi ở của người lao động vãng lai.
Tìm đến đây nhiều người khó hình dung được một khu đô thị được đầu tư trên 400 tỷ đồng dành cho cán bộ cấp Thứ trưởng nay lại thành bãi cỏ như thế này...
Tìm đến đây nhiều người khó hình dung được một khu đô thị được đầu tư trên 400 tỷ đồng dành cho cán bộ cấp Thứ trưởng nay lại thành bãi cỏ như thế này...

Báo Vnexpress cũng dẫn lời lãnh đạo Văn phòng Quốc hội cho biết để cải thiện khó khăn về nhà ở cho một số đối tượng cán bộ, TP Hà Nội từng đồng ý cấp đất tại dự án để cơ quan này làm nhà.

Sau đó, Văn phòng Quốc hội đã kết hợp với Công ty Sông Đà 7 và ủy quyền cho doanh nghiệp này thực hiện dự án. Sông Đà 7 đứng ra làm thủ tục xây dựng, nộp tiền sử dụng đất… Tất cả được hạch toán vào phần lợi nhuận bán 30% trong tổng số căn. 70% còn lại được giao cho Văn phòng Quốc hội để bán ưu đãi cho cán bộ.

Theo vị này, việc thực hiện dự án với Sông Đà 7 đến nay đều suôn sẻ và chủ đầu tư đang tiến hành làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, việc khu nhà liền kề này chưa có người ở chỉ là do điều kiện hạ tầng, nhất là đường vào khu dân cư...

Thế nhưng thực tế cho thấy, đến nay dù hạ tầng vào khu dân cư đã cải thiện nhưng vẫn có nhiều biệt thự "bỏ hoang" không người ở. Trong khi đó, trên mạng xuất hiện nhiều tin rao bán giá biệt thự tại đây với giá trị rất lớn khoảng trên 80 triệu/m2.

Khung cảnh hoang tàn khó tin sau 10 năm dự án xây dựng.
Khung cảnh hoang tàn khó tin sau 10 năm dự án xây dựng. Ảnh: Vũ Đậu
Lối vào căn hộ được bịt kín tôn và cây cối.
Lối vào căn hộ được bịt kín tôn và cây cối. Ảnh: Vũ Đậu
Thông tin giao bán biệt thự tại dự án xuất hiện trên mạng.
Thông tin giao bán biệt thự tại dự án xuất hiện trên mạng.

Trở lại với Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7, vừa qua dư luận được phen xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản được cho là của con gái ông Nguyễn Mạnh Thắng, liên tục khoe tiêu mỗi năm 20 tỷ đồng.

Trước tin đồn thổi trên mạng, nhiều người phải xôn xao về sự giàu có của vị đại gia này. Bên cạnh đó cũng không ít ý kiến nghi ngờ thắc mắc về việc đầu tư các dự án bất động sản được nhà nước giao có được doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật hay không? Chúng tôi tiếp tục thông tin!

 

Chủ khách sạn Grand Plaza và bê bối tại sân golf Phượng Hoàng

Tập đoàn Charmvit chủ đầu tư khách sạn Grand Plaza cũng là chủ đầu tư dự án sân golf Phượng Hoàng (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) từng bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm.

 

Sai phạm tại khu Linh Đàm: Quận Hoàng Mai lấy ý kiến hàng vạn cư dân

Quận Hoàng Mai tiến hành lấy ý kiến các hộ dân mua nhà, căn hộ tại các dự án trên địa bàn do doanh nghiệp 'đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư.

 

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài

Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, báo cáo.