Thứ năm, 05/12/2019, 13:27 PM
  • Click để copy

Sự thật khó tin về 'thuốc' Koras dạ dày cung ứng cho thị trường châu Âu

Là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc do Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất hợp tác với chuyên gia Liên Xô sản xuất cho thị trường châu Âu, thế nhưng sự thật thì khó ai tin được.

Thông tin quảng cáo TPCN Koras dạ dày là thuốc được Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất hợp tác với chuyên gia Liên Xô sản xuất cung ứng cho thị trường châu Âu. (Ảnh: Chụp màn hình).
Thông tin quảng cáo TPCN Koras dạ dày là thuốc được Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất hợp tác với chuyên gia Liên Xô sản xuất cung ứng cho thị trường châu Âu. (Ảnh: Chụp màn hình).

TPCN quảng cáo là thuốc có sự hợp tác của chuyên gia Liên Xô

Thời gian gần đây, tình trạng các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) quảng cáo là thuốc, lợi dụng tâm lý cả tin "có bệnh thì vái tứ phương" của người bệnh đánh lừa, bán sản phẩm với giá "cắt cổ" đang diễn ra phổ biến.

Đặc biệt, thông qua các trang mạng xã hội hình thức quảng cáo, bán hàng online, qua điện thoại ngày càng tinh vi.

Trong quá trình điều tra, tìm hiểu về thực trạng này, PV Báo Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được nhiều phản ánh, thắc mắc của độc giả về việc bị một nhóm người "quấy rối" bằng điện thoại và Facebook để bán sản phẩm có tên Koras dạ dày do Công ty TNHH Dược phẩm Hợp Nhất (có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phân phối.

Trong các lời lẽ quảng cáo trên mạng, sản phẩm này dù thực chất chỉ là TPCN nhưng vô tư nổ là "thuốc" có tác dụng điều trị các bệnh về dạ dày, thậm chí còn được quảng cáo như một loại thần dược giải được cả rượu và giải độc gan...

Thông tin quảng cáo về sản phẩm trên mạng.
Thông tin quảng cáo về sản phẩm trên mạng.

Đặc biệt, để nâng chất lượng sản phẩm các đối tượng còn bịa đặt rằng đây là loại thuốc được bào chế thành công từ năm 2012 do Công ty Hợp Nhất hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong nghành Y Dược Liên Xô sang nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Đông Âu.

Từ 2018 thuốc đã chính thức được sản xuất và bán cho thị trường Việt Nam. Sản Phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Liên Xô. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn dược liệu quý hiếm tại Việt Nam và công nghệ hiện đại của Liên Xô ( Nga) đã cho ra đời sản phẩm được các bác sĩ chuyên ngành đánh giá là rất hiệu quả trong việc chữa khỏi các bệnh liên quan đến dạ dày...

Đáng nói hơn, các đối tượng còn tự xưng là dược sĩ, bác sĩ, chuyên gia về y tế khuyên người bệnh dùng sản phẩm trước và sau khi uống rượu để có tác dụng giải rượu dù rằng nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo không nên sử dụng các loại TPCN, thuốc bừa bãi sau khi uống rượu bởi rất dễ gây ra tác dụng phụ.

Sự thật về Công ty hợp tác với Liên Xô

Lần theo các phản ánh và quảng cáo trên mạng PV đã mất nhiều ngày trời mới tìm ra được trụ sở của Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất.

Không giống như những hình dung của nhiều người về một Công ty dược phẩm lớn có hợp tác với chuyên gia nước ngoài như quảng cáo, Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất có trụ sở tại một căn hộ liền kề với diện tích nhỏ hẹp tại địa chỉ OV7 khu đô thị Viglacera Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngoài tấm biển Công ty chỉ rộng hơn bàn tay được gắn trước cửa thì nhiều người hẳn không thể biết được đây là doanh nghiệp có ngành nghề sản xuất, kinh doanh buôn bán về dược phẩm, TPCN.

Trước những dấu hiệu đáng nghi ngờ trên, sáng 5/12, Tổ công tác của UBND phường Xuân Phương đã tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh tại cơ sở này.

Tổ công tác của phường Xuân Phương kiểm tra giấy phép kinh doanh của cơ sở.
Tổ công tác của phường Xuân Phương kiểm tra giấy phép kinh doanh của cơ sở.

Theo đó, Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất được cấp giấy phép kinh doanh lần đầu vào ngày 30/5/2016, thay đổi lần thứ 2 vào ngày 16/5/2019, Chủ sở hữu cũng là giám đốc Công ty tên là Nguyễn Việt Bắc (SN 1991, quê Thanh Hóa).

Như vậy, thông tin Koras dạ dày là loại thuốc được bào chế thành công từ năm 2012 do Công ty Hợp Nhất hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong nghành Y Dược Liên Xô sang nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Đông Âu là không đúng?

Trả lời câu hỏi của PV về việc các thông tin quảng cáo sai sự thật, biến TPCN thành thuốc đánh lừa người tiêu dùng, ông Bắc cho rằng, Công ty cung cấp sản phẩm cho nhiều nơi và không thể kiểm soát được quảng cáo.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất.

Mặc dù vậy, việc nhà kho công ty có đảm không? Chất lượng sản phẩm ra sao? Nguồn gốc sản phẩm thế nào...? vẫn chưa được làm rõ. Được biết, Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất còn kinh doanh rất nhiều sản phẩm TPCN khác. 

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Xuân Phương cho biết, sẽ tiếp tục báo cáo lên cơ quan chức năng của quận để làm rõ các thông tin liên quan đến Công ty TNHH dược phẩm Hợp Nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ những thông tin sai phạm của sản phẩm này.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/su-that-kho-tin-ve-thuoc-koras-da-day-cung-ung-cho-thi-truong-chau-au-143988.html