Sữa TH kém Vinamilk 4 bậc trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2018

Thứ tư, 31/10/2018, 17:41 PM

Theo xếp hạng của Vietnam Report, trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2018 Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng số 1 trong khi đó Công ty CP sữa TH đứng thứ 5.

sua-th-kem-vinamilk-4-bac-trong-top-10-cong-ty-thuc-pham-uy-tin-nhat-nam-2018
Sữa TH kém Vinamilk 4 bậc trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2018

Ngày 31/10/2018, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2018.

Theo đó Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2018 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Thứ nhất, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng vốn…);

Thứ hai, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

Thứ ba, khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018…

Cụ thể, trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2018, Vietnam Report xếp hạng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng vị trí đầu tiên. Đứng thứ hai là Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; thứ ba là Công ty CP Tập đoàn Kido, tiếp đến Công ty CP Thành công Biên Hòa. Xếp vị trí thứ 5 là Công ty CP sữa TH. 

sua-th-kem-vinamilk-4-bac-trong-top-10-cong-ty-thuc-pham-uy-tin-nhat-nam-2018
Danh sách Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2018 - nhóm ngành: Đường, sữa, bánh kẹo

Các vị trí tiếp theo gồm: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina; Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood; Công ty CP Đường Quảng Ngãi; Công ty CP Bibica.

Trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín nhất năm 2018 có đến 5 sản phẩm. Trong đó Vinamilk đang là thương hiệu sữa nội vượt lên các đối thủ khác. Điển hình theo xếp hạng của Vietnam Report, sữa TH đang kém Vinamilk 4 bậc trong danh sách xếp hạng; Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đứng vị trí thứ 8 kém 7 bậc.

Khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2018 đã điểm mặt một số thương hiệu tiêu biểu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất (phân theo nhóm sản phẩm). Theo đó: Vissan (Thực phẩm tươi sống), mỳ Hảo Hảo (Thực phẩm ăn liền), Nam Ngư (Gia vị), Simply (Dầu ăn), Vinamilk (Sữa), Bibica (Bánh kẹo), Heineken (Bia rượu), Pepsi (Nước ngọt), Lavie (Nước khoáng), G7 (Cà phê).

Được biết Vinamilk và TH True MILK là 2 trong số 3 nhãn sữa tham gia đấu thầu Chương trình Sữa học đường Hà Nội. Đánh giá của Vietnam Report có thể sẽ là chỉ số tham khảo đáng quan tâm cho đơn vị chấm thầu.

Theo đánh giá của Vietnam Report Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng. Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước (theo GSO).

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).

Ngành thực phẩm và đồ uống hiện chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động chế biến thực phẩm, đồ uống… đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng với nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng, và là những điều kiện thuận lợi góp phần giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng trong khu vực.

 

Thực phẩm chức năng Beauti Slim MH được ‘hô biến’ thành thuốc giảm cân

Thực phẩm chức năng Beauti Slim MH là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhưng lại được nhiều trang web, mạng xã hội “hô biến” thành thuốc giảm cân với hàng loạt công dụng như một loạt thuốc đặc trị.

 

'Một bộ phận lực lượng quản lý thị trường tiếp tay cho hàng gian, hàng giả'

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP HCM) cho biết, thực tế có một bộ phận lực lượng quản lý thị trường tiếp tay cho hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn ra thị trường, gây bức xúc xã hội.

 

Thuế nhập khẩu ôtô về 0% vì sao giá ôtô không giảm?

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng khi cắt giảm thuế nhập khẩu nhưng cần phải đảm bảo nguồn thu, lợi ích quốc gia và lợi ích ngành ôtô trong nước.